Please use this identifier to cite or link to this item: http://hdl.handle.net/123456789/725
Title: กระบวนการบริหารงานบุคคลในโรงเรียนประถมศึกษา สังกัดสำนักบริหารงานคณะกรรมการส่งเสริมการศึกษาเอกชน เขตพื้นที่การศึกษากรุงเทพมหานคร เขต 3
Other Titles: Personnel Administrative Processes in Elementary Schools under the Jurisdiction of the Office of The Private Education Commission, Bangkok Educational Service Area 3
Authors: สิรินพร, วิทิตสุภาลัย
Withidsuphalai, Sirinporn
Keywords: บุคลากรทางการศึกษา,การบริหารงานบุคคล,โรงเรียนประถมศึกษา,วิทยานิพนธ์
Issue Date: 2006
Publisher: Dhonburi Rajabhat University.Office of Academic Resources And Information Technology
Abstract: การวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาระดับการปฏิบัติของกระบวนการบริหารงานบุคคล และระดับ ปัญหาของกระบวนการบริหารงานบุคคลในโรงเรียนประถมศึกษา สังกัดสำนักบริหารงานคณะกรรมการส่งเสริม การศึกษาเอกชน เขตพนที่การศึกษากรุงเทพมหานคร เขต 3 กลุ่มตัวอย่างที่ตอบแบบสอบถามคือ ผู้บริหาร โรงเรียนจำนวน 18 คน และครูผู้ปฏิบัติการสอนจำนวน 183 คน รวมทั้งสิ้น 201 คน คิดเป็นร้อยละ 82.71 ของ กลุ่มตัวอย่างทั้งหมด เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยเป็นแบบสอบถามที่สร้างขึ้นโดยอาศยแนวคิดกระบวน การบริหารงานบุคคลของคาสเต็ทเตอร์ 11 ด้าน การวิเคราะห์ข้อมูลใช้โปรแกรมคอมพิวเตอร์สำเร็จรูป สถิติที่ใช้ ในการวิเคราะห์ข้อมูลได้แก่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย และค่าความเบี่ยงเบนมาตรฐาน ผลการศึกษาพบว่า (1) กระบวนการบริหารงานบุคคลในโรงเรียนประถมศึกษา สังกัดสำนัก บริหารงานคณะกรรมการส่งเสริมการศึกษาเอกชน เขตพื้นที่การศึกษากรุงเทพมหานคร เขต 3 ในภาพรวมมีการ ปฏิบัติอยู่ในระดับปานกลาง โดยด้านที่มีการปฏิบัติอยู่ในระดับมากมี 3 ด้าน เรียงลำดับค่าเฉลี่ยจากมากไปหาน้อย คือด้าน การพัฒนา ด้านการคัดเลือก และด้านการสรรหา ส่วนด้านที่มีการปฏิบัติอยู่ในระดับปานกลางมี 8 ดาน เรียงลำดับ ค่าเฉลี่ยจากมากไปหาน้อย คือ ด้านการให้ข้อมูลข่าวสาร ด้านการให้ค่าตอบแทน หรือสิ่งจูงใจ ด้าน การประเมินผลการปฏิบัติงาน ด้านการให้ความยุติธรรม ความมั่นคงในงาน ด้านการปฏิบัติงานอย่างต่อเนื่อง ด้าน การนำเข้าสู่หน่วยงาน ด้านการสรรหา และด้านการเจรจาต่อรอง (2) ปัญหาเกี่ยวกับกระบวนการบริหารงาน บุคคลในโรงเรียนประถมศึกษา สังกัดสำนักบริหารงานคณะกรรมการส่งเสริมการศึกษาเอกชน เขตพื้นที่ การศึกษากรุงเทพมหานคร เขต 3 ในภาพรวมพบว่ามีปัญหาอยู่ในระดับน้อย โดยด้านที่มีปัญหาอยู่ในระดับ ปานกลาง 3 ด้าน เรียงลำดับค่าเฉลยจากมากไปหาน้อย คือ ด้านการเจรจาต่อรอง ด้านการให้ค่าตอบแทน หรือ สิ่งจูงใจ และด้านการนำเข้าสู่หน่วยงาน ส่วนด้านที่มีปัญหาอยู่ในระดับน้อยมี 8 ด้าน เรียงลำดับค่าเฉลี่ยจากมาก ไปหาน้อย คือ ด้านการคัดเลือก ด้านการประเมินผลการปฏิบัติงาน ด้านการวางแผนกำลังคน ด้านการให้ความ ยุติธรรม ความมั่นคงในงาน ด้านการให้ข้อมูลข่าวสาร ด้านการสรรหา ด้านการพัฒนา และด้านการปฏิบัติงาน อย่างต่อเนื่อง
URI: http://cms.dru.ac.th/jspui/handle/123456789/725
Appears in Collections:Thesis Dhonburi Rajabhat University - วิทยานิพนธ์ปริญญาโท มหาวิทยาลัยราชภัฏธนบุรี

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
title 1.pdfปก142.75 kBAdobe PDFView/Open
title 2.pdfหน้าอนุมัติ73.28 kBAdobe PDFView/Open
absteract.pdfบทคัดย่อ105.45 kBAdobe PDFView/Open
acknowledgements.pdfกิตติกรรมประกาศ73.57 kBAdobe PDFView/Open
table of contents.pdfสารบัญ184.03 kBAdobe PDFView/Open
unit 1.pdfบทที่ 12.08 MBAdobe PDFView/Open
unit 2.pdfบทที่ 212.94 MBAdobe PDFView/Open
unit 3.pdfบทที่ 3219.57 kBAdobe PDFView/Open
unit 4.pdfบทที่ 4485.36 kBAdobe PDFView/Open
unit 5.pdfบทที่ 510.19 MBAdobe PDFView/Open
bib.pdfบรรณานุกรม118.61 kBAdobe PDFView/Open
appendix.pdfภาคผนวก1.17 MBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.