Please use this identifier to cite or link to this item: http://hdl.handle.net/123456789/755
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.authorสุชานันท์, ทองดี-
dc.contributor.authorTongdee, Suchanun-
dc.date.accessioned2017-09-17T03:24:33Z-
dc.date.available2017-09-17T03:24:33Z-
dc.date.issued2010-
dc.identifier.urihttp://cms.dru.ac.th/jspui/handle/123456789/755-
dc.description.abstractการวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ 1) เพื่อพัฒนาและหาประสิทธิภาพของชุดกิจกรรมการอ่านจับใจความ จากนิทานคุณธรรม ที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 2) เพื่อเปรียบเทียบ ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนและหลังการสอนโดยใช้ชุดกิจกรรมการอ่านจับใจความ จากนิทานคุณธรรม 3) เพื่อ ศึกษาความพึงพอใจ ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 ที่สอนโดยใช้ชุดกิจกรรมการอ่านจับใจความ จากนิทาน คุณธรรม กลุ่มตัวอย่าง เป็นนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2552 โรงเรียนเซนต์โยเซฟ บางนา จังหวัดสมุทรปราการ จำนวน 1 ห้องเรียน 36 คน ได้มาโดยการสุ่มแบบง่าย การทดลองครั้งนี้ใช้แผนการ วิจัยแบบ กลุ่มเดียว ทดสอบก่อนเรียน-หลังเรียน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยคือ ชุดกิจกรรมการอ่านจับใจความ จาก นิทานคุณธรรม แผนการจัดการเรียนรู้ แบบทดสอบท้ายชุดกิจกรรม แบบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน แบบสอบถามความพึงพอใจต่อการสอนโดยใช้ชุดกิจกรรมการอ่านจับใจความ จากนิทานคุณธรรม วิเคราะห์ ข้อมูลโดยการหา ค่าเฉลี่ย ค่าความเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบค่าที ผลการศึกษาพบว่า 1) ชุดกิจกรรมการอ่านจับใจความ จากนิทานคุณธรรม ของนักเรียนชั้น ประถมศึกษาปีที่ 3 ที่สร้างขึ้นมีประสิทธิภาพ 84.40/87.04 ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์มาตรฐาน 80/80 2) ผลสัมฤทธิ์ ทางการเรียนของนักเรียนหลังการสอนสูงกว่าก่อนสอน อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ 0.01 3) นักเรียนมีความ พึงพอใจต่อการสอนโดยใช้ชุดกิจกรรมการอ่านจับใจความ จากนิทานคุณธรรม อยู่ในระดับ พึงพอใจมากen_US
dc.language.isootheren_US
dc.publisherDhonburi Rajabhat University.Office of Academic Resources And Information Technologyen_US
dc.subjectกิจกรรมการอ่านจับใจความ,นิทานคุณธรรม,การเรียนการสอน,ความพึงพอใจ,วิทยานิพนธ์en_US
dc.titleผลการใช้ชุดกิจกรรมการอ่านจับใจความ จากนิทานคุณธรรม ที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนและความพึงพอใจ ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนเซนต์โยเซฟ บางนา จังหวัดสมุทรปราการen_US
dc.title.alternativeThe Impact of Using Reading Comprehension Activity Set of Moral Stories on the achievement and satisfaction for Prathom Suksa3 Students of St. Joseph Bang-Na School in Samutprakan City.en_US
dc.typeThesisen_US
Appears in Collections:Thesis Dhonburi Rajabhat University - วิทยานิพนธ์ปริญญาโท มหาวิทยาลัยราชภัฏธนบุรี

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
Title 1.pdfปก174.28 kBAdobe PDFView/Open
Title 2.pdfหน้าอนุมัติ78.19 kBAdobe PDFView/Open
Abstract.pdfบทคัดย่อ115.9 kBAdobe PDFView/Open
Acknowledgements.pdfกิตติกรรมประกาศ74.17 kBAdobe PDFView/Open
Table of contents.pdfสารบัญ209.01 kBAdobe PDFView/Open
Unit 1.pdfบทที่ 1183.38 kBAdobe PDFView/Open
Unit 2.pdfบทที่ 2531.26 kBAdobe PDFView/Open
Unit 3.pdfบทที่ 3263.08 kBAdobe PDFView/Open
Unit 4.pdfบทที่ 4216.71 kBAdobe PDFView/Open
Unit 5.pdfบทที่ 5149.41 kBAdobe PDFView/Open
Bib.pdfบรรณานุกรม189.41 kBAdobe PDFView/Open
Appendix.pdfภาคผนวก4.67 MBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.