Please use this identifier to cite or link to this item:
http://hdl.handle.net/123456789/892
Title: | ความสัมพันธ์ระหว่างการบริหารโรงเรียนกับแรงจูงใจในการปฏบัติงานของครูในกลุ่มโรงเรียนที่ 1 สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา กรุงเทพมหานคร |
Other Titles: | The Relationship Between School Administration and Work Motivation of Teachers in Group 1 Schools, Bangkok Primary Educational Service Area Office |
Authors: | พิมพรรณ, หล่ำน้อย Lumnoi, Phimphan |
Keywords: | การบริหารโรงเรียน,ความสัมพันธ์องค์กร,แรงจูงใจ,ครู,การปฏิบัติงาน,วิทยานิพนธ์ |
Issue Date: | 2017 |
Publisher: | Dhonburi Rajabhat University. Office of Academic Resources And Information Technology. |
Abstract: | การวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) ศึกษาการบริหารโรงเรียนตามความคิดเห็นของครูในกลุ่มโรงเรียน ที่ 1 สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษากรุงเทพมหานคร 2) ศึกษาแรงจูงใจในการปฏิบัติงานของครูในกลุ่มโรงเรียนที่ 1 สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษากรุงเทพมหานคร และ 3) ศึกษาความสัมพันธ์ระหว่างการบริหารโรงเรียนกับแรงจูงใจในการปฏิบัติงานของครูในกลุ่มโรงเรียนที่ 1 สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษากรุงเทพมหานคร กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัยคือ ครูผู้สอนในกลุ่มโรงเรียนที่ 1 สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษากรุงเทพมหานคร จำนวน 205 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยเป็นแบบสอบถามมาตรประมาณค่า สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และค่าสัมประสิทธิ์สหสัมพันธ์ของเพียร์สัน ผลการวิจัย พบว่า 1) การบริหารโรงเรียนตามความคิดเห็นของครูในกลุ่มโรงเรียนที่ 1 สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษากรุงเทพมหานคร ภาพรวมอยู่ในระดับมาก เมื่อพิจารณารายด้านโดยเรียงตามลำดับค่าเฉลี่ย จากมากมาหาน้อย ได้แก่ ด้านการบริหารงบประมาณ ด้านการบริหารงานบุคลากร ด้านการบริหารงานวิชาการ และด้านการบริหารทั่วไป 2) แรงจูงใจในการปฏิบัติงานของครูในกลุ่มโรงเรียนที่ 1 สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษากรุงเทพมหานคร ภาพรวมอยู่ในระดับมาก เมื่อพิจารณารายด้านโดยเรียงตามลำดับค่าเฉลี่ย จากมากมาหาน้อย ได้แก่ ปัจจัยจูงใจ และปัจจัยค้ำจุน ตามลำดับ 3) ความสัมพันธ์ระหว่างการบริหารโรงเรียนกับแรงจูงใจในการปฏิบัติงานของครูในกลุ่มโรงเรียนที่ 1 สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษากรุงเทพมหานคร พบว่า มีความสัมพันธ์ทางบวกในระดับค่อนข้างสูง (r = 0.801) อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติในระดับ .01 |
URI: | http://cms.dru.ac.th/jspui/handle/123456789/892 |
Appears in Collections: | Thesis Dhonburi Rajabhat University - วิทยานิพนธ์ปริญญาโท มหาวิทยาลัยราชภัฏธนบุรี |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
Title 1.pdf | ปก | 156.05 kB | Adobe PDF | View/Open |
Title 2.pdf | หน้าอนุมัติ | 54.05 kB | Adobe PDF | View/Open |
Abstract.pdf | บทคัดย่อ | 140.75 kB | Adobe PDF | View/Open |
Acknowledgement.pdf | กิตติกรรมประกาศ | 51.08 kB | Adobe PDF | View/Open |
Table of content.pdf | สารบัญ | 155.51 kB | Adobe PDF | View/Open |
Unit 1.pdf | บทที่ 1 | 227.93 kB | Adobe PDF | View/Open |
Unit 2.pdf | บทที่ 2 | 751.68 kB | Adobe PDF | View/Open |
Unit 3.pdf | บทที่ 3 | 184.17 kB | Adobe PDF | View/Open |
Unit 4.pdf | บทที่ 4 | 469.29 kB | Adobe PDF | View/Open |
Unit 5.pdf | บทที่ 5 | 238 kB | Adobe PDF | View/Open |
Bib.pdf | บรรณานุกรม | 166.31 kB | Adobe PDF | View/Open |
Appendix.pdf | ภาคผนวก | 3.38 MB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.