Please use this identifier to cite or link to this item: http://hdl.handle.net/123456789/1008
Title: ความสัมพันธ์ระหว่างการบริหารการศึกษาแบบมีส่วนร่วมกับประสิทธิผลของงานวิชาการของสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา สมุทรปราการ เขต1
Other Titles: The Relationship between Participative Educational Administration and Academic Affairs Effectiveness of Foundation Education Schools under Elementary Education office Samut Prakran Area 1
Authors: ชนิตา, ชัยศุภวัฒน์
Chaisupawat, Chanita
Keywords: การปฏิรูปการศึกษา,งานวิชาการ,การบริหารการศึกษา,สถานศึกษาขั้นพื้นฐาน,วิทยานิพนธ์
Issue Date: 2017
Publisher: Dhonburi Rajabhat University. Office of Academic Resources And Information Technology.
Abstract: การวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) ศึกษาการบริหารการศึกษาแบบมีส่วนร่วมของสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา เขต 1 2) ศึกษาประสิทธิผลของงานวิชาการของสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสมุทรปราการ เขต 1 และ 3) ศึกษาความสัมพันธ์ของการบริหารแบบมีส่วนร่วมกับประสิทธิผลของงานวิชาการของสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสมุทรปราการ เขต 1 กลุ่มตัวอย่าง ได้แก่ ผู้บริหาร และครู สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสมุทรปราการ เขต 1 จำนวน 315 คน ด้วยวิธีการสุ่มอย่างง่าย เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยเป็นแบบสอบถามเกี่ยวกับการบริหารการศึกษาแบบมีส่วนร่วมและประสิทธิผลของงานวิชาการของสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน สถิติที่ใช้ใน การวิเคราะห์ข้อมูลคือ ความถี่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการวิเคราะห์ค่าสหสัมพันธ์แบบ เพียร์สัน ผลการวิจัยพบว่า 1) การบริหารการศึกษาแบบมีส่วนร่วมของสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา เขต 1 ในภาพรวมและรายด้าน พบว่า อยู่ในระดับปานกลาง ได้แก่ ด้านการมี ส่วนร่วมในการตัดสินใจ ด้านการมีส่วนร่วมในการปฏิบัติการ ด้านการมีส่วนร่วมในผลประโยชน์ และด้านการมี ส่วนร่วมในการประเมินผล 2) ประสิทธิผลของงานวิชาการ ของสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสมุทรปราการ เขต 1 ในภาพรวมและรายด้าน พบว่า อยู่ในระดับปานกลาง ได้แก่ ด้านงานหลักสูตรและการบริหารหลักสูตร ด้านงานวิจัยในชั้นเรียน ด้านงานจัดการเรียนการสอน ด้านงานนิเทศภายใน ด้านงานวัดผลและประเมินผล และด้านงานประกันคุณภาพการศึกษา 3) ความสัมพันธ์ของการบริหารแบบมีส่วนร่วมกับประสิทธิผลของงานวิชาการของสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสมุทรปราการ เขต 1 พบว่า ในภาพรวมและรายด้าน มีความสัมพันธ์กันทางบวกอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01
URI: http://cms.dru.ac.th/jspui/handle/123456789/1008
Appears in Collections:Thesis Dhonburi Rajabhat University - วิทยานิพนธ์ปริญญาโท มหาวิทยาลัยราชภัฏธนบุรี
Thesis Dhonburi Rajabhat University - วิทยานิพนธ์ปริญญาโท มหาวิทยาลัยราชภัฏธนบุรี

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
Title 1.pdfปก137.54 kBAdobe PDFView/Open
Title 2.pdfหน้าอนุมัติ48.06 kBAdobe PDFView/Open
Abstract.pdfบทคัดย่อ109.16 kBAdobe PDFView/Open
Acknowledgements.pdfกิตติกรรมประกาศ49.72 kBAdobe PDFView/Open
Table of content.pdfสารบัญ109.56 kBAdobe PDFView/Open
Unit 1.pdfบทที่ 1146.12 kBAdobe PDFView/Open
Unit 2.pdfบทที่ 2618.62 kBAdobe PDFView/Open
Unit 3.pdfบทที่ 3107.65 kBAdobe PDFView/Open
Unit 4.pdfบทที่ 4358.54 kBAdobe PDFView/Open
Unit 5.pdfบทที่ 5152.81 kBAdobe PDFView/Open
Bib.pdfบรรณานุกรม121.62 kBAdobe PDFView/Open
Appendix.pdfภาคผนวก958.19 kBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.