Please use this identifier to cite or link to this item: http://hdl.handle.net/123456789/101
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.authorดวงรัตน์, จุ้ยศิริ-
dc.contributor.authorJuysiri, Duangrut-
dc.date.accessioned2017-07-20T04:35:48Z-
dc.date.available2017-07-20T04:35:48Z-
dc.date.issued2015-
dc.identifier.urihttp://cms.dru.ac.th/jspui/handle/123456789/101-
dc.description.abstractการวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) วิเคราะห์การกระจายสถานภาพของผู้บริหารและครูโรงเรียนมัธยมที่จัดการศึกษาตามหลักสูตรสองภาษา จำแนกตามตำแหน่ง เพศ อายุ ระดับการศึกษา และประสบการณ์ 2) ศึกษาพฤติกรรมการบริหารของผู้บริหารโรงเรียนมัธยมที่จัดการศึกษาตามหลักสูตรสองภาษาในโรงเรียนของรัฐตามความคิดเห็นของผู้บริหารและครู 3) ศึกษาพฤติกรรมการบริหารของผู้บริหารโรงเรียนมัธยมที่จัดการศึกษาตามหลักสูตรสองภาษาในโรงเรียนเอกชนตามความคิดเห็นของผู้บริหารและครู 4) เปรียบเทียบพฤติกรรมการบริหารของผู้บริหารโรงเรียนมัธยมที่จัดการศึกษาหลักสูตรสองภาษาระหว่างโรงเรียนของรัฐและเอกชน กลุ่มตัวอย่าง ได้แก่ ผู้บริหาร และครูผู้สอนโรงเรียนของรัฐ 250 คน โรงเรียนเอกชน 190 คน รวมทั้งสิ้น 440 คน โดยวิธีการสุ่มตัวอย่างแบบง่าย เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยเป็นแบบสอบถามมาตรประมาณค่า 5 ระดับ ค่าความเชื่อมั่น .95 สถิติที่ใช้คือร้อยละ ค่าเฉลี่ยส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน วิเคราะห์ความแตกต่างของสถานภาพโดยใช้ค่าไคสแควร์ และทดสอบความแตกต่างของค่าเฉลี่ยโดยใช้ค่าที ผลการวิจัย พบว่า 1) สัดส่วนสถานภาพของบุคลากรโรงเรียนของเอกชนมากกว่าโรงเรียนของรัฐในด้านตำแหน่งสัดส่วน ครู สัดส่วนอายุต่ำ กว่า 30 ปี และสัดส่วนประสบการณ์การทำ งาน 5 ปีขึ้นไป 2) พฤติกรรมการบริหารของผู้บริหารโรงเรียนของรัฐในภาพรวม อยู่ในระดับมาก ด้านการบริหารงานบุคคลมีค่าเฉลี่ยสูงสุดและด้านการบริหารวิชาการมีค่าเฉลี่ยต่ำสุด 3) พฤติกรรมการบริหารของผู้บริหารโรงเรียนเอกชนในภาพรวม อยู่ในระดับมาก ด้านการบริหารงานบุคคลมีค่าเฉลี่ยสูงสุด และด้านการบริหารห้องเรียนหลักสูตรสองภาษามีค่าเฉลี่ยต่ำ 4) เปรียบเทียบพฤติกรรมการบริหารของผู้บริหารโรงเรียนของรัฐและเอกชน ในภาพรวมและรายด้าน แตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญ .05 ทุกด้าน โดยค่าเฉลี่ยโรงเรียนเอกชนสูงกว่าโรงเรียนของรัฐen_US
dc.language.isootheren_US
dc.publisherDhonburi Rajabhat University. Office of Academic Resources And Information Technologyen_US
dc.subjectการบริหารen_US
dc.titleพฤติกรรมการบริหารของผู้บริหารโรงเรียนมัธยมหลักสูตรสองภาษาในเขตจังหวัดสมุทรปราการen_US
dc.title.alternativeAdministrative Behavior of Bilingual Schools Administors in Samut Parkarn Provinceen_US
dc.typeThesisen_US
Appears in Collections:Thesis Dhonburi Rajabhat University - วิทยานิพนธ์ปริญญาโท มหาวิทยาลัยราชภัฏธนบุรี

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
title 1.pdfปก112.29 kBAdobe PDFView/Open
title 2.pdfหน้าอนุมัติ65.85 kBAdobe PDFView/Open
abstract.pdfบทคัดย่อ93.46 kBAdobe PDFView/Open
acknowledgements.pdfกิตติกรรมประกาศ72.3 kBAdobe PDFView/Open
table of contents.pdfสารบัญ97.1 kBAdobe PDFView/Open
unit 1.pdfบทที่ 1182.91 kBAdobe PDFView/Open
unit 2.pdfบทที่ 2683.82 kBAdobe PDFView/Open
unit 3.pdfบทที่ 3116.98 kBAdobe PDFView/Open
unit 4.pdfบทที่ 4428.5 kBAdobe PDFView/Open
unit 5.pdfบทที่ 5205.42 kBAdobe PDFView/Open
bib.pdfบรรณานุกรม130.82 kBAdobe PDFView/Open
appendix.pdfภาคผนวก365.99 kBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.