Please use this identifier to cite or link to this item: http://hdl.handle.net/123456789/140
Title: ทักษะการเล่นไวโอลินและเจตคติต่อการเรียนไวโอลิน ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนสารสาสน์วิเทศธนบุรี ที่เรียนรู้โดยวิธีการสอนแบบบทบาทสมมุติและวิธีการสอนแบบสาธิต
Other Titles: Violin Skills and Attitude toward Learning Violin of Grade 4 Student, Sarasas Witade Thonburi School Learned by Role-Playing and Demonstration Methods
Authors: ภัทริศ, ทรัพย์สุนทร
Subsoontorn, Pattharis
Keywords: ไวโอลิน - การเล่น
เครื่องดนตรีสากล
Issue Date: 2015
Publisher: Dhonburi Rajabhat University. Office of Academic Resources And Information Technology
Abstract: การวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) เปรียบเทียบทักษะการเล่นไวโอลินของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนสารสาสน์วิเทศธนบุรี ที่เรียนรู้โดยวิธีการสอนแบบบทบาทสมมุติและวิธีการสอนแบบสาธิต 2) เปรียบเทียบเจตคติต่อการเรียนไวโอลินของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนสารสาสน์วิเทศธนบุรี ที่เรียนรู้โดยวิธีการสอนแบบบทบาทสมมุติและวิธีการสอนแบบสาธิต 3) เปรียบเทียบเจตคติต่อการเรียนไวโอลินของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนสารสาสน์วิเทศธนบุรี ที่เรียนรู้โดยวิธีการสอนแบบบทบาทสมมุติก่อนเรียนและหลังเรียน และ 4) เปรียบเทียบเจตคติต่อการเรียนไวโอลินของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนสารสาสน์วิเทศธนบุรี ที่เรียนรู้โดยวิธีการสอนแบบสาธิต ก่อนเรียนและหลังเรียน กลุ่มตัวอย่าง ได้แก่ นักเรียนระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 ปีการศึกษา 2557 โรงเรียนสารสาสน์วิเทศธนบุรี จำนวน 2 ห้องเรียน รวม 40 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยประกอบด้วยบทเรียนทักษะการเล่นไวโอลิน แผนการจัดการเรียนรู้ แบบวัดทักษะ การเล่นไวโอลิน แบบวัดเจตคติต่อการเรียนไวโอลิน วิเคราะห์ข้อมูลโดยการทดสอบความแตกต่างของค่าเฉลี่ยโดยใช้สถิติทดสอบที ผลการวิจัย พบว่า 1) ทักษะการเล่นไวโอลินของนักเรียนที่เรียนโดยวิธีการสอนแบบบทบาทสมมุติสูงกว่าวิธีการสอนแบบสาธิต อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 2) เจตคติต่อการเรียนไวโอลินโดยวิธีการสอนแบบบทบาทสมมุติสูงกว่าวิธีการสอนแบบสาธิต อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 3) เจตคติต่อการเรียนไวโอลินโดยวิธีการสอนแบบบทบาทสมมุติหลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียน อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 4)เจตคติต่อการเรียนไวโอลินโดยวิธีการสอนแบบสาธิตก่อนเรียนและหลังเรียน ไม่ต่างกัน อย่างไม่มีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05
URI: http://cms.dru.ac.th/jspui/handle/123456789/140
Appears in Collections:Thesis Dhonburi Rajabhat University - วิทยานิพนธ์ปริญญาโท มหาวิทยาลัยราชภัฏธนบุรี

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
title 1.pdfปก116.5 kBAdobe PDFView/Open
title 2.pdfหน้าอนุมัติ66.87 kBAdobe PDFView/Open
abstract.pdfบทคัดย่อ100.1 kBAdobe PDFView/Open
acknowledgements.pdfกิตติกรรมประกาศ71.67 kBAdobe PDFView/Open
table of contents.pdfสารบัญ95.57 kBAdobe PDFView/Open
unit 1.pdfบทที่ 1269.15 kBAdobe PDFView/Open
unit 2.pdfบทที่ 2802.19 kBAdobe PDFView/Open
unit 3.pdfบทที่ 3145.56 kBAdobe PDFView/Open
unit 4.pdfบทที่ 4111.72 kBAdobe PDFView/Open
unit 5.pdfบทที่ 5147.1 kBAdobe PDFView/Open
bib.pdfบรรณานุกรม145.42 kBAdobe PDFView/Open
appendix.pdfภาคผนวก832.93 kBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.