Please use this identifier to cite or link to this item:
http://hdl.handle.net/123456789/172
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
dc.contributor.author | สมยศ, ทองเจริญ | - |
dc.contributor.author | Tongjaren, Somyot | - |
dc.date.accessioned | 2017-07-27T08:33:00Z | - |
dc.date.available | 2017-07-27T08:33:00Z | - |
dc.date.issued | 2014 | - |
dc.identifier.uri | http://cms.dru.ac.th/jspui/handle/123456789/172 | - |
dc.description.abstract | การวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) ศึกษาระดับการบริหารการเปลี่ยนแปลงในโรงเรียนมัธยมศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 1 กรุงเทพมหานคร ตามความคิดเห็นของผู้บริหาร 2) ศึกษา ระดับปัจจัยความสำเร็จในโรงเรียนมัธยมศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 1 กรุงเทพมหานคร ตามความคิดเห็นของผู้บริหาร 3) ศึกษาความสัมพันธ์ระหว่างการบริหารการเปลี่ยนแปลงกับ ปัจจัยความสำเร็จในโรงเรียนมัธยมศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 1 กรุงเทพมหานคร ตามความคิดเห็นของผู้บริหาร 4) ศึกษาข้อเสนอแนะในการส่งเสริมการบริหารการเปลี่ยนแปลงกับปัจจัย ความสำเร็จในโรงเรียนมัธยมศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 1 กรุงเทพมหานคร ตาม ความคิดเห็นของผู้บริหาร กลุ่มตัวอย่างคือ ผู้บริหารจำนวน 265 คน เครื่องมือที่ใช้เป็นแบบสอบถามแบบ มาตรประมาณค่า 5 ระดับ จำนวน 60 ข้อ สถิติที่ใช้ได้แก่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และ ค่าสัมประสิทธิ์สหสัมพันธ์แบบเพียร์สัน ผลการวิจัยพบว่า 1) ระดับความคิดเห็นเกี่ยวกับการบริหารการเปลี่ยนแปลงในโรงเรียนมัธยมศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 1 กรุงเทพมหานคร ตามความคิดเห็นของผู้บริหาร ในภาพรวม พบว่า มีความคิดเห็นเกี่ยวกับการบริหารการเปลี่ยนแปลงอยู่ในระดับมากที่สุด 2) ระดับความคิดเห็นเกี่ยวกับ ปัจจัยความสำเร็จในโรงเรียนมัธยมศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 1 กรุงเทพมหานคร ตามความคิดเห็นของผู้บริหาร ในภาพรวม พบว่า มีความคิดเห็นเกี่ยวกับปัจจัยความสำเร็จอยู่ในระดับมากที่สุด 3) ความสัมพันธ์ระหว่างการบริหารการเปลี่ยนแปลงกับปัจจัยความสำเร็จในโรงเรียนมัธยมศึกษา สังกัดสำนักงาน เขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 1 กรุงเทพมหานคร ตามความคิดเห็นของผู้บริหาร ไม่พบว่า มีความสัมพันธ์ อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติ 4) ข้อเสนอแนะเกี่ยวกับการส่งเสริมการบริหารการเปลี่ยนแปลงกับปัจจัยความสำเร็จใน โรงเรียนมัธยมศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 1 กรุงเทพมหานคร ตามความคิดเห็น ของผู้บริหาร ได้แก่ 4.1) ควรมีการประชุมวางแผนล่วงหน้าให้ครูและบุคลากรมีโอกาสกระชับความสัมพันธ์กัน ในการใช้การวิเคราะห์ SWOT 4.2) บริหารงานในด้านต่างๆ เพื่อพัฒนาให้บรรลุตามวัตถุประสงค์ 4.3) ควรให้ บุคลากรได้มีส่วนร่วมในการวางแผนมากขึ้น 4.4)ให้มีการประเมินการพัฒนาองค์กร | en_US |
dc.language.iso | other | en_US |
dc.publisher | Dhonburi Rajabhat University. Office of Academic Resources And Information Technology | en_US |
dc.subject | การบริหาร | en_US |
dc.subject | โรงเรียนมัธยมศึกษา - การบริหาร | en_US |
dc.title | ความสัมพันธ์ระหว่างการบริหารการเปลี่ยนแปลงกับปัจจัยความสำเร็จ ในโรงเรียนมัธยมศึกษาสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 1 กรุงเทพมหานคร | en_US |
dc.title.alternative | The Relationships between Change Management and Key Success Factors in Secondary Schools under the Office of Secondary Educational Area 1 Bangkok | en_US |
dc.type | Thesis | en_US |
Appears in Collections: | Thesis Dhonburi Rajabhat University - วิทยานิพนธ์ปริญญาโท มหาวิทยาลัยราชภัฏธนบุรี |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
title 1.pdf | ปก | 115.66 kB | Adobe PDF | View/Open |
title 2.pdf | หน้าอนุมัติ | 66.6 kB | Adobe PDF | View/Open |
abstract.pdf | บทคัดย่อ | 100.3 kB | Adobe PDF | View/Open |
acknowledgements.pdf | กิตติกรรมประกาศ | 70.21 kB | Adobe PDF | View/Open |
table of contents.pdf | สารบัญ | 98.06 kB | Adobe PDF | View/Open |
unit 1.pdf | บทที่ 1 | 155.21 kB | Adobe PDF | View/Open |
unit 2.pdf | บทที่ 2 | 699.63 kB | Adobe PDF | View/Open |
unit 3.pdf | บทที่ 3 | 155.32 kB | Adobe PDF | View/Open |
unit 4.pdf | บทที่ 4 | 257.66 kB | Adobe PDF | View/Open |
unit 5.pdf | บทที่ 5 | 156.27 kB | Adobe PDF | View/Open |
bib.pdf | บรรณานุกรม | 145.72 kB | Adobe PDF | View/Open |
appendix.pdf | ภาคผนวก | 406.37 kB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.