Please use this identifier to cite or link to this item:
http://hdl.handle.net/123456789/1781
Title: | ความพึงพอใจของลูกค้าในการรับบริการระบบติดตามยานพาหนะของบริษัท มาสเตอร์เทค อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด |
Other Titles: | The Customer Satisfaction in Service of Vehicle Monitoring System of Mastertech International Company Ltd. |
Authors: | วรชาติ, จารุเดชา Jarudecha, Worachart |
Keywords: | ความพึงพอใจของลูกค้า ระบบติดตามยานพาหนะ มหาวิทยาลัยราชภัฏธนบุรี |
Issue Date: | 2019 |
Publisher: | Dhonburi Rajabhat University. Graduate study project. |
Abstract: | การวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) ศึกษาความพึงพอใจของลูกค้าในการรับบริการระบบติดตามยานพาหนะของบริษัท มาสเตอร์เทค อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด และ 2) เปรียบเทียบความพึงพอใจของลูกค้า ในการรับบริการระบบติดตามยานพาหนะของบริษัท มาสเตอร์เทค อินตอร์เนชั่นแนล จำกัด เมื่อจำแนกตาม ข้อมูลของลูกค้า กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัย คือ ลูกค้าที่รับบริการติดตั้งระบบติดตามยานพาหนะของบริษัท มาสเตอร์เทค อินเตอร์เนชั่นแนล จํากัด จำนวน 145 ราย สุ่มตัวอย่างด้วยวิธีการสุ่มแบบง่าย เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยเป็นแบบสอบถาม มีค่าความเชื่อมั่น .98 วิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้ความถี่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ทดสอบความแตกต่างของค่าเฉลี่ยโดยใช้ค่าที และการวิเคราะห์ความแปรปรวน ผลการวิจัยพบว่า 1) ลูกค้ามีความพึงพอใจในการรับบริการติดตั้งระบบติดตามยานพาหนะของบริษัท มาสเตอร์เทค อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด ในภาพรวม อยู่ในระดับมากที่สุด จำนวน 1 ด้าน คือ ด้านการสื่อสารการตลาด และอยู่ในระดับมาก จำนวน 5 ด้าน คือ ด้านผลิตภัณฑ์ ด้านราคา ด้านการจัดจำหน่าย ด้านผู้ให้บริการ และด้านกระบวนการ โดยเรียงค่าเฉลี่ยจากมากไปน้อยตามลำดับ และ 2) ผลการเปรียบเทียบความพึงพอใจของลูกค้าในการรับบริการระบบติดตามยานพาหนะของ บริษัท มาสเตอร์เทค อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด เมื่อจำแนกตามข้อมูลของลูกค้า พบว่า ลูกค้าที่มีลักษณะการจดทะเบียน และระยะเวลาในการดำเนินธุรกิจขนส่ง แตกต่างกัน มีความพึงพอใจในการรับบริการในภาพรวมแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01 เมื่อแยกตามรายด้าน พบว่าลูกค้าที่มีลักษณะการจดทะเบียนต่างกัน มีความพึงพอใจในการรับบริการด้านผลิตภัณฑ์ ด้านราคา ด้านการจัดจำหน่าย ด้านการสื่อสารการตลาด และด้านกระบวนการ แตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01 ลูกค้าที่มีสถานที่ตั้งต่างกัน มีความพึงพอใจในการรับบริการ ด้านการจัดจำหน่าย และด้านผู้ให้บริการแตกต่างกัน อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01 ลูกค้าที่มีระยะเวลาในการดำเนินธุรกิจขนส่งต่างกัน มีความพึงพอใจในการรับบริการด้านการจัดจำหน่าย ด้านผู้ให้บริการและด้านกระบวนการ แตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01 ส่วนลูกค้าที่มีจำนวนรถที่ใช้ในการขนส่งแตกต่างกัน มีความพึงพอใจในการรับบริการ ด้านการจัดจำหน่ายแตกต่างกัน อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01 ส่วนด้านผลิตภัณฑ์ และด้านกระบวนการ ลูกค้ามีความพึงพอใจในการรับบริการแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 นอกนั้นไม่แตกต่างกัน |
URI: | http://cms.dru.ac.th/jspui/handle/123456789/1781 |
Appears in Collections: | Thesis Dhonburi Rajabhat University - วิทยานิพนธ์ปริญญาโท มหาวิทยาลัยราชภัฏธนบุรี |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
Title 1.pdf | ปก | 371.59 kB | Adobe PDF | View/Open |
Title 2.pdf | หน้าอนุมัติ | 128.24 kB | Adobe PDF | View/Open |
Abstract.pdf | บทคัดย่อ | 113.2 kB | Adobe PDF | View/Open |
Acknowledgement.pdf | กิตติกรรมประกาศ | 78.02 kB | Adobe PDF | View/Open |
Table of content.pdf | สารบัญ | 165.24 kB | Adobe PDF | View/Open |
Unit 1.pdf | บทที่ 1 | 171.67 kB | Adobe PDF | View/Open |
Unit 2.pdf | บทที่ 2 | 2.28 MB | Adobe PDF | View/Open |
Unit 3.pdf | บทที่ 3 | 146.6 kB | Adobe PDF | View/Open |
Unit 4.pdf | บทที่ 4 | 299.57 kB | Adobe PDF | View/Open |
Unit 5.pdf | บทที่ 5 | 260.26 kB | Adobe PDF | View/Open |
Bib.pdf | บรรณานุกรม | 186.89 kB | Adobe PDF | View/Open |
Appendix.pdf | ภาคผนวก | 351.32 kB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.