Please use this identifier to cite or link to this item: http://hdl.handle.net/123456789/1781
Title: ความพึงพอใจของลูกค้าในการรับบริการระบบติดตามยานพาหนะของบริษัท มาสเตอร์เทค อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด
Other Titles: The Customer Satisfaction in Service of Vehicle Monitoring System of Mastertech International Company Ltd.
Authors: วรชาติ, จารุเดชา
Jarudecha, Worachart
Keywords: ความพึงพอใจของลูกค้า
ระบบติดตามยานพาหนะ
มหาวิทยาลัยราชภัฏธนบุรี
Issue Date: 2019
Publisher: Dhonburi Rajabhat University. Graduate study project.
Abstract: การวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) ศึกษาความพึงพอใจของลูกค้าในการรับบริการระบบติดตามยานพาหนะของบริษัท มาสเตอร์เทค อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด และ 2) เปรียบเทียบความพึงพอใจของลูกค้า ในการรับบริการระบบติดตามยานพาหนะของบริษัท มาสเตอร์เทค อินตอร์เนชั่นแนล จำกัด เมื่อจำแนกตาม ข้อมูลของลูกค้า กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัย คือ ลูกค้าที่รับบริการติดตั้งระบบติดตามยานพาหนะของบริษัท มาสเตอร์เทค อินเตอร์เนชั่นแนล จํากัด จำนวน 145 ราย สุ่มตัวอย่างด้วยวิธีการสุ่มแบบง่าย เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยเป็นแบบสอบถาม มีค่าความเชื่อมั่น .98 วิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้ความถี่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ทดสอบความแตกต่างของค่าเฉลี่ยโดยใช้ค่าที และการวิเคราะห์ความแปรปรวน ผลการวิจัยพบว่า 1) ลูกค้ามีความพึงพอใจในการรับบริการติดตั้งระบบติดตามยานพาหนะของบริษัท มาสเตอร์เทค อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด ในภาพรวม อยู่ในระดับมากที่สุด จำนวน 1 ด้าน คือ ด้านการสื่อสารการตลาด และอยู่ในระดับมาก จำนวน 5 ด้าน คือ ด้านผลิตภัณฑ์ ด้านราคา ด้านการจัดจำหน่าย ด้านผู้ให้บริการ และด้านกระบวนการ โดยเรียงค่าเฉลี่ยจากมากไปน้อยตามลำดับ และ 2) ผลการเปรียบเทียบความพึงพอใจของลูกค้าในการรับบริการระบบติดตามยานพาหนะของ บริษัท มาสเตอร์เทค อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด เมื่อจำแนกตามข้อมูลของลูกค้า พบว่า ลูกค้าที่มีลักษณะการจดทะเบียน และระยะเวลาในการดำเนินธุรกิจขนส่ง แตกต่างกัน มีความพึงพอใจในการรับบริการในภาพรวมแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01 เมื่อแยกตามรายด้าน พบว่าลูกค้าที่มีลักษณะการจดทะเบียนต่างกัน มีความพึงพอใจในการรับบริการด้านผลิตภัณฑ์ ด้านราคา ด้านการจัดจำหน่าย ด้านการสื่อสารการตลาด และด้านกระบวนการ แตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01 ลูกค้าที่มีสถานที่ตั้งต่างกัน มีความพึงพอใจในการรับบริการ ด้านการจัดจำหน่าย และด้านผู้ให้บริการแตกต่างกัน อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01 ลูกค้าที่มีระยะเวลาในการดำเนินธุรกิจขนส่งต่างกัน มีความพึงพอใจในการรับบริการด้านการจัดจำหน่าย ด้านผู้ให้บริการและด้านกระบวนการ แตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01 ส่วนลูกค้าที่มีจำนวนรถที่ใช้ในการขนส่งแตกต่างกัน มีความพึงพอใจในการรับบริการ ด้านการจัดจำหน่ายแตกต่างกัน อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01 ส่วนด้านผลิตภัณฑ์ และด้านกระบวนการ ลูกค้ามีความพึงพอใจในการรับบริการแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 นอกนั้นไม่แตกต่างกัน
URI: http://cms.dru.ac.th/jspui/handle/123456789/1781
Appears in Collections:Thesis Dhonburi Rajabhat University - วิทยานิพนธ์ปริญญาโท มหาวิทยาลัยราชภัฏธนบุรี

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
Title 1.pdfปก371.59 kBAdobe PDFView/Open
Title 2.pdfหน้าอนุมัติ128.24 kBAdobe PDFView/Open
Abstract.pdfบทคัดย่อ113.2 kBAdobe PDFView/Open
Acknowledgement.pdfกิตติกรรมประกาศ78.02 kBAdobe PDFView/Open
Table of content.pdfสารบัญ165.24 kBAdobe PDFView/Open
Unit 1.pdfบทที่ 1171.67 kBAdobe PDFView/Open
Unit 2.pdfบทที่ 22.28 MBAdobe PDFView/Open
Unit 3.pdfบทที่ 3146.6 kBAdobe PDFView/Open
Unit 4.pdfบทที่ 4299.57 kBAdobe PDFView/Open
Unit 5.pdfบทที่ 5260.26 kBAdobe PDFView/Open
Bib.pdfบรรณานุกรม186.89 kBAdobe PDFView/Open
Appendix.pdfภาคผนวก351.32 kBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.