Please use this identifier to cite or link to this item: http://hdl.handle.net/123456789/218
Title: ความพึงพอใจของพนักงานต่อการสื่อสารในบริษัท ดาร์บี้ แอนด์ โจน จำกัด
Other Titles: Staff’s Satisfaction to Communication in Darby and Jone Co., Ltd.
Authors: ชุมพล, โพธิวงศานนท์
Photiwongsanon, Chumphon
Keywords: พฤติกรรมผู้บริโภค - วิจัย
Issue Date: 2006
Publisher: Dhonburi Rajabhat University. Office of Academic Resources And Information Technology
Abstract: การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาความพึงพอใจของพนักงานต่อการสื่อสารในบริษัท ดาร์บี้ แอนด์ โจน จำกัด และเพื่อเปรียบเทียบความพึงพอใจต่อการสื่อสารในบริษัทฯ ของพนักงาน จำแนกตาม ลักษณะประชากรศาสตร์ กลุ่มตัวอย่างคือ พนักงาน บริษัท ดาร์บี้ แอนด์ โจน จำกัด จำนวน 92 คน เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูลเป็นแบบสอบถาม วิเคราะห์ข้อมูล ใช้โปรแกรมคอมพิวเตอร์สำเร็จรูป สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ ได้แก่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และทดสอบความแตกต่างของ ค่าเฉลี่ยด้วยสถิติ ค่าที และค่าเอฟ ผลการศึกษา พบว่า (1) พนักงานส่วนใหญ่ เป็นเพศหญิง ร้อยละ 82.61 อายุ 20-30 ปี ร้อยละ 52.17 ระดับการศึกษา มัธยมศึกษาตอนปลาย/ปวช. ร้อยละ 48.91 รายได้ต่อเดือน 5,000-7,000 บาท ร้อยละ 56.52 อายุงานในบริษัท 1-5 ปี ร้อยละ 56.52 ตำแหน่งงานปัจจุบัน พนักงานประจำโรงงาน ร้อยละ 48.91 วิธีการสื่อสารในบริษัทฯ พนักงานส่วนใหญ่ การแจ้งข่าวสารเกี่ยวกับนโยบายเป้าหมายและการบริหารงานของ บริษัทฯ เหมาะสม ร้อยละ 55.43 การแจ้งข่าวสารข้อมูลโดยใช้วิธีปิดป้ายประกาศ เหมาะสม ร้อยละ 73.91 การแจ้งข่าวสารข้อมูลโดยใช้ใบปลิว/แผ่นพับ ตามโอกาส ร้อยละ 69.57 การแจ้งข่าวสารข้อมูลในการประชุม กลุ่มย่อย ตามโอกาส ร้อยละ 61.96 ความเหมาะสมของการใช้สื่อกับพนักงาน เช่น โทรศัพท์ ใบปลิว แผ่นพับ ป้ายประกาศ ปานกลาง ร้อยละ 53.26 (2) พนักงานมีความพึงพอใจต่อการสื่อสาร ในภาพรวมระดับ ปานกลาง ( X =3.31) เมื่อพิจารณาเป็นรายข้อ พบว่า อยู่ในระดับมาก ( X =3.52-3.68) 4 รายการ คือ การสื่อสารช่วยให้เกิดประสิทธิภาพในการทำงาน การสื่อสารก่อให้เกิดบรรยากาศที่ดีในการทำงาน การสื่อสาร ก่อให้เกิดความรู้สึกที่ดีระหว่างหัวหน้ากับลูกน้อง และความชัดเจนของการแจ้งข่าวสาร (3) ผลเปรียบเทียบ ของคะแนนความพึงพอใจต่อการสื่อสารในบริษัทฯ ของพนักงาน จำแนกตามลักษณะประชากรศาสตร์ พบว่า เฉพาะพนักงานที่มี ตำแหน่งงานปัจจุบันต่างกัน มีความพึงพอใจต่อการสื่อสาร ในภาพรวม แตกต่างกันอย่างมี นัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.01
URI: http://cms.dru.ac.th/jspui/handle/123456789/218
Appears in Collections:Thesis Dhonburi Rajabhat University - วิทยานิพนธ์ปริญญาโท มหาวิทยาลัยราชภัฏธนบุรี

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
title 1.pdfปก120.95 kBAdobe PDFView/Open
title 2.pdfหน้าอนุมัติ72.36 kBAdobe PDFView/Open
abstract.pdfบทคัดย่อ114.68 kBAdobe PDFView/Open
acknowledgements.pdfกิตติกรรมประกาศ71.88 kBAdobe PDFView/Open
table of contents.pdfสารบัญ181.44 kBAdobe PDFView/Open
unit 1.pdfบทที่ 1131.2 kBAdobe PDFView/Open
unit 2.pdfบทที่ 233.98 MBAdobe PDFView/Open
unit 3.pdfบทที่ 3149.11 kBAdobe PDFView/Open
unit 4.pdfบทที่ 4324.12 kBAdobe PDFView/Open
unit 5.pdfบทที่ 5174.71 kBAdobe PDFView/Open
bib.pdfบรรณานุกรม109.33 kBAdobe PDFView/Open
appendix.pdfภาคผนวก9.74 MBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.