Please use this identifier to cite or link to this item:
http://hdl.handle.net/123456789/448
Title: | แนวทางสู่ความสำเร็จของการจัดการธุรกิจการท่องเที่ยวภายในประเทศของผู้ประกอบธุรกิจนำเที่ยว ในเขตวัฒนา คลองเตย วังทองหลาง บางรัก และราชเทวี กรุงเทพมหานคร |
Other Titles: | Ways to Success in Domestic Tourism Business Management of Enterprise, in khet Vadhana, khlong Toei, Wang Thonglang, Bangrak, Ratchathewi, Bangkok |
Authors: | กิรกร, จันทรุกขา Chanthasooka, Kirakorn |
Keywords: | วิทยานิพนธ์ การท่องเที่ยว - วิจัย อุตสาหกรรมท่องเที่ยว - วิจัย |
Issue Date: | 2009 |
Publisher: | Dhonburi Rajabhat University. Office of Academic Resources And Information Technology |
Abstract: | งานวิจัยเรื่องนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาแนวทางสู่ความสำเร็จในการจัดการธุรกิจการท่องเที่ยวภายในประเทศของผู้ประกอบธุรกิจนำเที่ยวในเขตวัฒนา คลองเตย วังทองหลาง บางรัก และราชเทวี กรุงเทพมหานคร และเพื่อเปรียบเทียบแนวทางสู่ความสำเร็จในการจัดการธุรกิจการท่องเที่ยวภายในประเทศของผู้ประกอบธุรกิจนำเที่ยว จำแนกตามลักษณะส่วนบุคคล กลุ่มตัวอย่าง จำนวน 103 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยเป็นแบบสอบถาม วิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้ความถี่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน การทดสอบค่าที และการวิเคราะห์ความแปรปรวน ผลการวิจัยพบว่า แนวทางสู่ความสำเร็จในการจัดการธุรกิจการท่องเที่ยวภายในประเทศ ในภาพรวมอยู่ในระดับมาก เมื่อพิจารณาเป็นรายด้าน พบว่าผู้ประกอบธุรกิจนำเที่ยวมีความคิดเห็น โดยรวมอยู่ในระดับมากทุกด้าน เรียงลำดับจากมากที่สุด คือ ด้านปัจจัยดึงดูด ผลิตภัณฑ์/บริการ การจัดรายการท่องเที่ยว ปัจจัยผลักดันการส่งเสริมการตลาด กระบวนการให้บริการ ราคา มัคคุเทศก์ และช่องทางการจัดจำหน่าย ผลการเปรียบเทียบค่าเฉลี่ยคะแนนความคิดเห็นเกี่ยวกับแนวทางสู่ความสำเร็จในการจัดการธุรกิจการท่องเที่ยวภายในประเทศ จำแนกตามลักษณะส่วนบุคคล พบว่าผู้ประกอบธุรกิจนะเที่ยวที่มีรายได้เฉลี่ยต่อเดือนต่างกัน มีความคิดเห็นในภาพรวมแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05 เมื่อพิจารณาเป็นรายด้าน พบว่าผู้ประกอบธุรกิจนำเที่ยวที่มีสถานภาพสมรสต่างกัน มีความคิดเห็นโดยรวม ด้านการส่งเสริมการตลาด ผลิตภัณฑ์/บริการ มัคคุเทศก์ การจัดรายการท่องเที่ยว และปัจจัยผลักดัน แตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.01 และ 0.05 ตามลำดับ ผู้ประกอบธุรกิจนพเที่ยวที่มีรายได้เฉลี่ยต่อเดือนต่างกัน มีความคิดเห็นโดยรวมด้านมัคคุเทศก์ กระบวนการให้บริการ ผลิตภัณฑ์/บริการ ช่องการจัดจำหน่าย การส่งเสริมการตลาด การจัดรายการท่องเที่ยวและปัจจัยผลักดัน แตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.01 และ0 .05 ตามลำดับ |
URI: | http://cms.dru.ac.th/jspui/handle/123456789/448 |
Appears in Collections: | Thesis Dhonburi Rajabhat University - วิทยานิพนธ์ปริญญาโท มหาวิทยาลัยราชภัฏธนบุรี |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
Title 1.pdf | ปก | 154.58 kB | Adobe PDF | View/Open |
Title 2.pdf | หน้าอนุมัติ | 73.49 kB | Adobe PDF | View/Open |
Abstract.pdf | บทคัดย่อ | 118.69 kB | Adobe PDF | View/Open |
Acknowledgements.pdf | กิตติกรรมประกาศ | 69.35 kB | Adobe PDF | View/Open |
Table of contents.pdf | สารบัญ | 133.46 kB | Adobe PDF | View/Open |
Unit 1.pdf | บทที่ 1 | 159.1 kB | Adobe PDF | View/Open |
Unit 2.pdf | บทที่ 2 | 468.18 kB | Adobe PDF | View/Open |
Unit 3.pdf | บทที่ 3 | 133.26 kB | Adobe PDF | View/Open |
Unit 4.pdf | บทที่ 4 | 627.79 kB | Adobe PDF | View/Open |
Unit 5.pdf | บทที่ 5 | 240.16 kB | Adobe PDF | View/Open |
Bib.pdf | บรรณานุกรม | 126.95 kB | Adobe PDF | View/Open |
Appendix.pdf | ภาคผนวก | 228.95 kB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.