Please use this identifier to cite or link to this item: http://hdl.handle.net/123456789/448
Title: แนวทางสู่ความสำเร็จของการจัดการธุรกิจการท่องเที่ยวภายในประเทศของผู้ประกอบธุรกิจนำเที่ยว ในเขตวัฒนา คลองเตย วังทองหลาง บางรัก และราชเทวี กรุงเทพมหานคร
Other Titles: Ways to Success in Domestic Tourism Business Management of Enterprise, in khet Vadhana, khlong Toei, Wang Thonglang, Bangrak, Ratchathewi, Bangkok
Authors: กิรกร, จันทรุกขา
Chanthasooka, Kirakorn
Keywords: วิทยานิพนธ์
การท่องเที่ยว - วิจัย
อุตสาหกรรมท่องเที่ยว - วิจัย
Issue Date: 2009
Publisher: Dhonburi Rajabhat University. Office of Academic Resources And Information Technology
Abstract: งานวิจัยเรื่องนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาแนวทางสู่ความสำเร็จในการจัดการธุรกิจการท่องเที่ยวภายในประเทศของผู้ประกอบธุรกิจนำเที่ยวในเขตวัฒนา คลองเตย วังทองหลาง บางรัก และราชเทวี กรุงเทพมหานคร และเพื่อเปรียบเทียบแนวทางสู่ความสำเร็จในการจัดการธุรกิจการท่องเที่ยวภายในประเทศของผู้ประกอบธุรกิจนำเที่ยว จำแนกตามลักษณะส่วนบุคคล กลุ่มตัวอย่าง จำนวน 103 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยเป็นแบบสอบถาม วิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้ความถี่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน การทดสอบค่าที และการวิเคราะห์ความแปรปรวน ผลการวิจัยพบว่า แนวทางสู่ความสำเร็จในการจัดการธุรกิจการท่องเที่ยวภายในประเทศ ในภาพรวมอยู่ในระดับมาก เมื่อพิจารณาเป็นรายด้าน พบว่าผู้ประกอบธุรกิจนำเที่ยวมีความคิดเห็น โดยรวมอยู่ในระดับมากทุกด้าน เรียงลำดับจากมากที่สุด คือ ด้านปัจจัยดึงดูด ผลิตภัณฑ์/บริการ การจัดรายการท่องเที่ยว ปัจจัยผลักดันการส่งเสริมการตลาด กระบวนการให้บริการ ราคา มัคคุเทศก์ และช่องทางการจัดจำหน่าย ผลการเปรียบเทียบค่าเฉลี่ยคะแนนความคิดเห็นเกี่ยวกับแนวทางสู่ความสำเร็จในการจัดการธุรกิจการท่องเที่ยวภายในประเทศ จำแนกตามลักษณะส่วนบุคคล พบว่าผู้ประกอบธุรกิจนะเที่ยวที่มีรายได้เฉลี่ยต่อเดือนต่างกัน มีความคิดเห็นในภาพรวมแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05 เมื่อพิจารณาเป็นรายด้าน พบว่าผู้ประกอบธุรกิจนำเที่ยวที่มีสถานภาพสมรสต่างกัน มีความคิดเห็นโดยรวม ด้านการส่งเสริมการตลาด ผลิตภัณฑ์/บริการ มัคคุเทศก์ การจัดรายการท่องเที่ยว และปัจจัยผลักดัน แตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.01 และ 0.05 ตามลำดับ ผู้ประกอบธุรกิจนพเที่ยวที่มีรายได้เฉลี่ยต่อเดือนต่างกัน มีความคิดเห็นโดยรวมด้านมัคคุเทศก์ กระบวนการให้บริการ ผลิตภัณฑ์/บริการ ช่องการจัดจำหน่าย การส่งเสริมการตลาด การจัดรายการท่องเที่ยวและปัจจัยผลักดัน แตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.01 และ0 .05 ตามลำดับ
URI: http://cms.dru.ac.th/jspui/handle/123456789/448
Appears in Collections:Thesis Dhonburi Rajabhat University - วิทยานิพนธ์ปริญญาโท มหาวิทยาลัยราชภัฏธนบุรี

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
Title 1.pdfปก154.58 kBAdobe PDFView/Open
Title 2.pdfหน้าอนุมัติ73.49 kBAdobe PDFView/Open
Abstract.pdfบทคัดย่อ118.69 kBAdobe PDFView/Open
Acknowledgements.pdfกิตติกรรมประกาศ69.35 kBAdobe PDFView/Open
Table of contents.pdfสารบัญ133.46 kBAdobe PDFView/Open
Unit 1.pdfบทที่ 1159.1 kBAdobe PDFView/Open
Unit 2.pdfบทที่ 2468.18 kBAdobe PDFView/Open
Unit 3.pdfบทที่ 3133.26 kBAdobe PDFView/Open
Unit 4.pdfบทที่ 4627.79 kBAdobe PDFView/Open
Unit 5.pdfบทที่ 5240.16 kBAdobe PDFView/Open
Bib.pdfบรรณานุกรม126.95 kBAdobe PDFView/Open
Appendix.pdfภาคผนวก228.95 kBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.