Please use this identifier to cite or link to this item: http://hdl.handle.net/123456789/576
Title: ปัจจัยที่มีผลต่อการตัดสินใจเปิดร้านค้าย่อยในศูนย์การค้าอิมพีเรียลเวิลด์ สำโรง จังหวัดสมุทรปราการ
Other Titles: Factors dominating on decision to open a retail shop in Imperial department store at Samrong, Samutpragarn province
Authors: พิมล, รัตนดิลก ณ ภูเก็ต
Rattanadilok na phuket, Phimon
Keywords: ร้านค้า - วิจัย
การค้นคว้าอิสระ
วิทยานิพนธ์
ร้านค้า (วิทยานิพนธ์)
Issue Date: 2009
Publisher: Dhonburi Rajabhat Univerity. Office of Academic Resources And Information Technology
Abstract: งานวิจัยเรื่องนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ ศึกษาปัจจัยที่มีผลต่อการตัดสินใจเปิดร้านค้าย่อยในศูนย์การค้า อิมพีเรียลเวิลด์ สำโรง จังหวัดสมุทรปราการ และเพื่อเปรียบเทียบปัจจัยที่มีผลต่อการตัดสินใจเปิดร้านค้าย่อยใน ศูนย์การค้าอิมพีเรียลเวิลด์ สำโรง จำแนกตามสถานภาพของร้านค้าย่อย กลุ่มตัวอย่าง คือ ร้านค้าย่อยในศูนย์การค้า อิมพีเรียลเวิลด์ สำโรง จำนวน 123 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยเป็นแบบสอบถาม วิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้ความถี่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน การทดสอบค่าที และการวิเคราะห์ความแปรปรวน ผลการวิจัยพบว่า ร้านค้าย่อยมีความคิดเห็นเกี่ยวกับปัจจัยที่มีผลต่อการตัดสินใจเปิดร้านค้าย่อยใน ศูนย์การค้าอิมพีเรียลเวิลด์ สำโรง โดยรวม ด้านทำเลที่ตั้ง อยู่ในระดับมากที่สุด ด้านเจ้าหน้าที่ผู้ให้บริการ อยู่ในระดับมาก นอกนั้นอยู่ในระดับปานกลาง และผลการเปรียบเทียบปัจจัยที่มีผลต่อการตัดสินใจเปิดร้านค้าย่อย ในศูนย์การค้าอิมพีเรียลเวิลด์ สำโรง จำแนกตามสถานภาพร้านค้าย่อย พบว่า ร้านค้าย่อยที่มีรายได้เฉลี่ยต่อเดือน ต่างกัน และมีขนาดพื้นที่ต่างกัน มีการตัดสินใจ แตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.01 และ 0.05 ตามลำดับ เมื่อพิจารณาเป็นรายด้าน พบว่า ร้านค้าย่อยที่มีขนาดพื้นที่ต่างกัน มีการตัดสินใจ ด้านอาคารสถานที่ และด้านเจ้าหน้าที่ผู้ให้บริการ แตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.01 และ 0.05 ตามลำดับ ร้านค้าย่อยที่ มีระยะเวลาการเช่าต่างกัน มีการตัดสินใจ ด้านกิจกรรมทางการตลาด แตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.01 และร้านค้าย่อยที่มีรายได้เฉลี่ยต่อเดือนต่างกัน มีการตัดสินใจ ด้านสิ่งอำนวยความสะดวก ด้านเจ้าหน้าที่ ผู้ให้บริการ และด้านกิจกรรมทางการตลาด แตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.01 และ 0.05 ตามลำดับ
URI: http://cms.dru.ac.th/jspui/handle/123456789/576
Appears in Collections:Thesis Dhonburi Rajabhat University - วิทยานิพนธ์ปริญญาโท มหาวิทยาลัยราชภัฏธนบุรี

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
Title 1.pdfปก141.74 kBAdobe PDFView/Open
Title 2.pdfหน้าอนุมัติ73.77 kBAdobe PDFView/Open
Abstract .pdfบทคัดย่อ103.29 kBAdobe PDFView/Open
Acknowledgements.pdfกิตติกรรมประกาศ68.75 kBAdobe PDFView/Open
Table of contents.pdfสารบัญ133.16 kBAdobe PDFView/Open
Unit 1.pdfบทที่ 1153.05 kBAdobe PDFView/Open
Unit 2.pdfบทที่ 2560.33 kBAdobe PDFView/Open
Unit 3.pdfบทที่ 3162.52 kBAdobe PDFView/Open
Unit 4.pdfบทที่ 4497.17 kBAdobe PDFView/Open
Unit 5.pdfบทที่ 5197.22 kBAdobe PDFView/Open
Bib.pdfบรรณานุกรม126.75 kBAdobe PDFView/Open
Appendix.pdfภาคผนวก271.2 kBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.