Please use this identifier to cite or link to this item: http://hdl.handle.net/123456789/595
Title: ปัจจัยที่สงผลต่อผลการดำเนินงานประกันคุณภาพภายในของสถานศึกษาในสังกัดสำนักงานส่งเสริมการศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัย กรุงเทพมหานคร
Other Titles: The Factors Affecting the Implementation of Internal Quality Assurance of Educational Institution Under Bangkok Office of the Non-Formal and Informal Education
Authors: วรรษวรรณ, บรรลือฤทธิ์
Banluerit, Wadsawan
Keywords: การศึกษานอกระบบโรงเรียน - วิจัย
การประเมินคุณภาพการศึกษา
การศึกษาตามอัธยาศัย - วิจัย
ประกันคุณภาพการศึกษา - วิจัย
การประเมินคุณภาพภายใน
การประกันคุณภาพภายใน
สาขาวิชาการบริหารการศึกษา
วิทยานิพนธ์
Issue Date: 2010
Publisher: Dhonburi Rajabhat University. Office of Academic Resources And Information Technology.
Abstract: การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาระดับของปัจจัยที่ส่งผลต่อผลการดำเนินงานประกันคุณภาพภายในของสถานศึกษาในสังกัดสำนักงานส่งเสริมการศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัยกรุงเทพมหานคร ศึกษาผลการดำเนินงานประกันคุณภาพภายในของสถานศึกษาในสังกัดสำนักงานส่งเสริมการศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัยกรุงเทพมหานคร ศึกษาความสัมพันธ์ระหว่างปัจจัยที่ส่งผลต่อผลการดำเนินงานประกันคุณภาพภายในกับผลการดำเนินงานประกันคุณภาพภายในของสถานศึกษาในสังกัดสำนักงานส่งเสริมการศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัยกรุงเทพมหานคร และศึกษาปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อผลการดำเนินงานประกันคุณภาพภายในของสถานศึกษาในสังกัดสำนักงานส่งเสริมการศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัยกรุงเทพมหานคร กลุ่มตัวอย่างคือ คณะกรรมการประกันคุณภาพของสถานศึกษา จำนวน 210 คน เครื่องมือในการวิจัยเป็นแบบสอบถามและแบบสรุปผลการดำเนินงานประกันคุณภาพภายในของสถานศึกษา สถิติที่ใช้ใน การวิเคราะห์ข้อมูล คือ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน ค่าสัมประสิทธิ์สหสัมพันธ์ของเพียร์สัน และการวิเคราะห์การถดถอยพหุคูณแบบเป็นขั้นตอน ผลการวิจัยพบว่า ระดับของปัจจัยที่ส่งผลต่อผลการดำเนินงานประกันคุณภาพภายในของสถานศึกษาในสังกัดสำนักงานส่งเสริมการศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัยกรุงเทพมหานครในภาพรวมอยู่ในระดับมาก ผลการดำเนินงานประกันคุณภาพภายในของสถานศึกษาในสังกัดสำนักงานส่งเสริมการศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัยกรุงเทพมหานคร ในภาพรวมอยู่ในระดับดีทุกมาตรฐาน ปัจจัยที่ส่งผลต่อผลการดำเนินงานประกันคุณภาพภายในมีความสัมพันธ์ทางบวกกับผลการดำเนินงานประกันคุณภาพภายในของสถานศึกษาในสังกัดสำนักงานส่งเสริมการศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัยกรุงเทพมหานคร อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05 ปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อผลการดำเนินงานประกันคุณภาพภายในของสถานศึกษาในสังกัดสำนักงานส่งเสริมการศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัยกรุงเทพมหานคร คือ ปัจจัยด้านโครงสร้างองค์การ ซึ่งสามารถพยากรณ์ผลการดำเนินงานประกันคุณภาพภายในได้อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05
URI: http://cms.dru.ac.th/jspui/handle/123456789/595
Appears in Collections:Thesis Dhonburi Rajabhat University - วิทยานิพนธ์ปริญญาโท มหาวิทยาลัยราชภัฏธนบุรี

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
Title 1.pdfปก146.11 kBAdobe PDFView/Open
Title 2.pdfหน้าอนุมัติ73.16 kBAdobe PDFView/Open
Abstract.pdfบทคัดย่อ112.6 kBAdobe PDFView/Open
Acknowledgements.pdfกิตติกรรมประกาศ96.39 kBAdobe PDFView/Open
Table of contents.pdfสารบัญ333.47 kBAdobe PDFView/Open
Unit 1.pdfบทที่ 1247.77 kBAdobe PDFView/Open
Unit 2.pdfบทที่ 21.77 MBAdobe PDFView/Open
Unit 3.pdfบทที่ 3235.67 kBAdobe PDFView/Open
Unit 4.pdfบทที่ 4785.19 kBAdobe PDFView/Open
Unit 5.pdfบทที่ 5504.69 kBAdobe PDFView/Open
Bib.pdfบรรณานุกรม20.93 MBAdobe PDFView/Open
Appendix.pdfภาคผนวก2.13 MBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.