Please use this identifier to cite or link to this item: http://hdl.handle.net/123456789/625
Title: ความสัมพันธ์ระหว่างการบริหารบรรยากาศองค์กรและแรงจูงใจในการปฏิบัติงานของผู้บริหารและครู สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่ การศึกษามัธยมศึกษา เขต 6 จังหวัดสมุทรปราการ
Other Titles: The Relationship between Organization Atmosphere Administration and Work Motivation of Administrators and Teachers under Office of Secondary Education Area 6 Samut Prakarn Province
Authors: รินทร์ดา, แสนพยุห์
Sanphayu, Rinda
Keywords: วัฒนธรรมองค์การ
การบริหารการศึกษา
ภาวะผู้นำ
Issue Date: 2013
Publisher: Dhonburi Rajabhat University.Office of Academic Resources And Information Technology
Abstract: การวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) ศึกษาความคิดเห็นของผู้บริหารและครูเกี่ยวกับการบริหารบรรยากาศองค์กร สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 6 จังหวัดสมุทรปราการ 2) ศึกษาความคิดเห็นของผู้บริหารและครู เกี่ยวกับแรงจูงใจในการปฏิบัติงานของผู้บริหารและครู สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 6 จังหวัด สมุทรปราการ 3) เปรียบเทียบความคิดเห็นของผู้บริหารและครูเกี่ยวกับการบริหารบรรยากาศองค์กร สังกัดสำนักงาน เขต พื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 6 จังหวัดสมุทรปราการ จำแนกตามอายุ วุฒิการศึกษาและประสบการณ์การทำงาน 4) เปรียบเทียบความคิดเห็นของผู้บริหารและครูเกี่ยวกับแรงจูงใจในการปฏิบัติงานของผู้บริหารและครูสังกัดสำนักงานเขต พื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 6 จังหวัดสมุทรปราการ จำแนกตามอายุ วุฒิการศึกษาและประสบการณ์การทำงาน และ 5) ศึกษาความสัมพันธ์ระหว่างการบริหารบรรยากาศองค์กรและแรงจูงใจในการปฏิบัติงานของผู้บริหารและครู สังกัด สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 6 จังหวัดสมุทรปราการ กลุ่มตัวอย่างประกอบด้วย ผู้อำนวยการ รอง ผู้อำนวยการ ประธานอนุกรรมการกลุ่มสาระและครู สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 6 จังหวัด สมุทรปราการ จำนวน 316 คน สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลได้แก่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน การทดสอบ ค่าที และค่าสัมประสิทธิ์สหสัมพันธ์เพียร์สัน ผลการวิจัยพบว่า 1) ความคิดเห็นของผู้บริหารและครู สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 6 จังหวัดสมุทรปราการ ที่มีต่อการบริหารบรรยากาศองค์กร ในภาพรวมอยู่ในระดับมาก 2) ความคิดเห็นของผู้บริหารและครู สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 6 จังหวัดสมุทรปราการ ที่มีต่อการบริหารแรงจูงใจในการปฏิบัติงาน ในภาพรวมอยู่ในระดับมาก 3) เปรียบเทียบความคิดเห็นของผู้บริหารและครู สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา มัธยมศึกษา เขต 6 จังหวัดสมุทรปราการ เกี่ยวกับการบริหารบรรยากาศองค์กร จำแนกตาม อายุ (ต่ำกว่า 35 ปี ตั้งแต่ 35 ปี ขึ้นไป) วุฒิการศึกษา (ปริญญาตรีและต่ำกว่าปริญญาตรี สูงกว่าปริญญาตรี) และประสบการณ์การทำงาน (ต่ำกว่า 10 ปี 10 ปีขึ้นไป) พบว่า แตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 ทุกด้าน 4) เปรียบเทียบความคิดเห็นของผู้บริหารและ ครู สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 6 จังหวัดสมุทรปราการ เกี่ยวกับแรงจูงใจในการปฏิบัติงาน จำแนก ตาม อายุ (ต่ำกว่า 35 ปี ตั้งแต่ 35 ปีขึ้นไป) วุฒิการศึกษา (ปริญญาตรีและต่ำกว่าปริญญาตรี สูงกว่าปริญญาตรี) และ ประสบการณ์การทำงาน (ต่ำกว่า 10 ปี 10 ปีขึ้นไป) พบว่า แตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 ทุกด้าน 5) ความสัมพันธ์ระหว่างการบริหารบรรยากาศองค์กรและแรงจูงใจในการปฏิบัติงาน มีความสัมพันธ์ทางบวก
URI: http://cms.dru.ac.th/jspui/handle/123456789/625
Appears in Collections:Thesis Dhonburi Rajabhat University - วิทยานิพนธ์ปริญญาโท มหาวิทยาลัยราชภัฏธนบุรี

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
title 1.pdfปก115.92 kBAdobe PDFView/Open
title 2.pdfหน้าอนุมัติ2.43 MBAdobe PDFView/Open
abstract.pdfบทคัดย่อ98.13 kBAdobe PDFView/Open
acknowledgements.pdfกิตติกรรมประกาศ75.96 kBAdobe PDFView/Open
table of contents.pdfสารบัญ118.88 kBAdobe PDFView/Open
unit 1.pdfบทที่ 1197.69 kBAdobe PDFView/Open
unit 2.pdfบทที่ 2653.49 kBAdobe PDFView/Open
unit 3.pdfบทที่ 3222.73 kBAdobe PDFView/Open
unit 4.pdfบทที่ 4517.66 kBAdobe PDFView/Open
unit 5.pdfบทที่ 5185.76 kBAdobe PDFView/Open
bib.pdfบรรณานุกรม138.16 kBAdobe PDFView/Open
appendix.pdfภาคผนวก543.66 kBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.