Please use this identifier to cite or link to this item:
http://hdl.handle.net/123456789/738
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
dc.contributor.author | สุภัทรา, เพี้ยนดิษฐ | - |
dc.contributor.author | Piendit, Supatra | - |
dc.date.accessioned | 2017-09-15T04:37:46Z | - |
dc.date.available | 2017-09-15T04:37:46Z | - |
dc.date.issued | 2010 | - |
dc.identifier.uri | http://cms.dru.ac.th/jspui/handle/123456789/738 | - |
dc.description.abstract | การวิจัยครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์ เพื่อ เพื่อศึกษาพฤติกรรมในการซื้อสินค้าของผู้บริโภค ในตลาดน้ำไทรน้อย จังหวัดนนทบุรี และเพื่อเปรียบเทียบส่วนประสมทางการตลาดที่มีผลต่อการซื้อสินค้าของผู้บริโภคจำแนกตามปัจจัยส่วนบุคคล กลุ่มตัวอย่างจำนวน 385 คน เครื่องมือที่ใช้เป็นแบบสอบถาม วิเคราะห์ข้อมูลโดยการใช้ ความถี่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน การทดสอบค่าที และการวิเคราะห์ความแปรปรวน ผลการวิจัยพบว่า ผู้บริโภคมาซื้อสินค้าในช่วงเวลา 11.00-13.00 น. ร้อยละ 54.29 มาซื้อสินค้ากับญาติ ร้อยละ 44.16 ใช้เงินซื้อสินค้า 201-500 บาท ร้อยละ 74.81 ซื้อเพื่อใช้/รับประทานเอง ร้อยละ 65.97 สิ่งจูงใจในการซื้อเพราะมีสินค้าหลายประเภท ร้อยละ 42.60 เหตุผลในการมาซื้อจากการประชาสัมพันธ์ ร้อยละ 60.00 เดินทางโดยรถยนต์ส่วนตัว ร้อยละ 49.61 ผลการเปรียบเทียบส่วนประสมทางการตลาดที่มีผลต่อการซื้อสินค้าของผู้บริโภค จำแนกตามปัจจัยส่วนบุคคล พบว่า ผู้บริโภคที่มีระดับการศึกษา เพศ และอาชีพ ต่างกัน มีความคิดเห็นเกี่ยวกับความสำคัญของส่วนประสมทางการตลาดที่มีผลต่อการซื้อสินค้า ในภาพรวมแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.01 และ 0.05 ตามลำดับ เมื่อพิจารณาเป็นรายด้าน พบว่า ด้านผลิตภัณฑ์ ผู้บริโภคที่มีระดับการศึกษา รายได้ต่อเดือน และอาชีพ ต่างกัน มีความคิดเห็น แตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.01 ด้านราคาผู้บริโภคที่มีสถานภาพสมรสและรายได้ต่อเดือนต่างกัน มีความคิดเห็นแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.01 ด้านสถานที่จัดจำหน่ายผู้บริโภคที่มีเพศต่างกันมีความคิดเห็นแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญ ทางสถิติที่ระดับ 0.01 และด้านการส่งเสริมการตลาด ผู้บริโภคที่มี อายุ และสถานภาพสมรสต่างกันมีความคิดเห็น แตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.01 | en_US |
dc.language.iso | other | en_US |
dc.publisher | Dhonburi Rajabhat University. Office of Academic Resources And Information Technology. | en_US |
dc.subject | การซื้อสินค้า,สินค้า,ผู้บริโภค,ตลาดน้ำไทรน้อยพฤติกรรมผู้บริโภค,นนทบุรี,วิทยานิพนธ์ | en_US |
dc.title | พฤติกรรมในการซื้อสินค้าของผู้บริโภคในตลาดน้ำไทรน้อย จังหวัดนนทบุรี | en_US |
dc.title.alternative | Consumers’ Buying Behavior at Sai Noi Floating Market, Nonthaburi Province | en_US |
dc.type | Thesis | en_US |
Appears in Collections: | Thesis Dhonburi Rajabhat University - วิทยานิพนธ์ปริญญาโท มหาวิทยาลัยราชภัฏธนบุรี |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
Title 1.pdf | ปก | 121.54 kB | Adobe PDF | View/Open |
Title 2.pdf | หน้าอนุมัติ | 74.24 kB | Adobe PDF | View/Open |
Abstract.pdf | บทคัดย่อ | 106.4 kB | Adobe PDF | View/Open |
Acknowledgements.pdf | กิตติกรรมประกาศ | 66.62 kB | Adobe PDF | View/Open |
Table of contents.pdf | สารบัญ | 176.72 kB | Adobe PDF | View/Open |
Unit 1.pdf | บทที่ 1 | 159.1 kB | Adobe PDF | View/Open |
Unit 2.pdf | บทที่ 2 | 379.78 kB | Adobe PDF | View/Open |
Unit 3.pdf | บทที่ 3 | 134.02 kB | Adobe PDF | View/Open |
Unit 4.pdf | บทที่ 4 | 557.64 kB | Adobe PDF | View/Open |
Unit 5.pdf | บทที่ 5 | 205.89 kB | Adobe PDF | View/Open |
Bib.pdf | บรรณานุกรม | 101.64 kB | Adobe PDF | View/Open |
Appendix.pdf | ภาคผนวก | 253.16 kB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.