Please use this identifier to cite or link to this item: http://hdl.handle.net/123456789/770
Title: ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดที่มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจเลือกซื้อเฟอร์นิเจอร์ไม้สน กรณีศึกษา : PINERY FURNITURE เดอะมอลล์ สาขาบางกะปี
Other Titles: Factors of marketing mix which had an effect on purchasing pine furniture at PINERY FURNITURE store, The mall, BangKapi
Authors: สมพงษ์, ศรีรุ่งเรืองชัย
Srirungruangchai, Sompong
Keywords: การตลาด,เฟอร์นิเจอร์ไม้สน,ส่วนประสมทางการตลาด,การตัดสินใจ,วิทยานิพนธ์
Issue Date: 2009
Publisher: Dhonburi Rajabhat Univerity. Office of Academic Resources And Information Technology
Abstract: งานวิจัยเรื่องนี้ มีวัตถุประสงค์ เพื่อศึกษาปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดที่มีอิทธิพลต่อการเลือกซื้อ เฟอร์นิเจอร์ไม้สนร้าน PINERY FURNITURE ที่ห้างสรรพสินค้าเดอะมอลล์ สาขาบางกะปิ และเพื่อเปรียบเทียบ ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดที่มีอิทธิพลต่อการเลือกซื้อเฟอร์นิเจอร์ไม้สนของผู้บริโภคจำแนกตามลักษณะ ประชากรศาสตร์ กลุ่มตัวอย่างคือลูกค้าที่มาเลือกซื้อเฟอร์นิเจอร์ไม้สนที่ห้างสรรพสินค้าเดอะมอลล์ สาขาบาง กะปิจำนวน 170 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยเป็นแบบสอบถาม วิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้ความถี่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน การทดสอบค่าที และการวิเคราะห์ความแปรปรวน ผลการวิจัยพบว่าปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดที่มีอิทธิพลต่อการเลือกซื้อเฟอร์นิเจอร์ไม้สนในภาพ รวมอยู่ในระดับมาก เมื่อพิจารณาเป็นรายด้านพบว่าอยู่ในระดับมากทุกด้านเรียงลำดับจากมากไปน้อยคือ ด้าน ราคา ผลิตภัณฑ์ การส่งเสริมการตลาด และช่องทางการจัดจำหน่าย ผลการเปรียบเทียบปัจจัยส่วนประสมทาง การตลาดที่มีอิทธิพลต่อการเลือกซื้อเฟอร์นิเจอร์ไม้สนของผู้บริโภคจำแนกตามลักษณะประชากรศาสตร์พบว่า ผู้บริโภคที่มีเพศ อายุ อาชีพ และรายได้เฉลี่ยต่อเดือนต่างกันมีความคิดเห็นในภาพรวมแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญ ทางสถิติที่ระดับ 0.01 และ 0.05 ตามลำดับ เมื่อพิจารณาเป็นรายด้านพบว่าผู้บริโภคที่มี เพศ อายุ และอาชีพต่างกัน มีความคิดเห็นโดยรวมด้านผลิตภัณฑ์ ช่องทางการจัดจำหน่าย และการส่งเสริมการตลาดแตกต่างกันอย่างมี นัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.01 สำหรับผู้บริโภคที่มีอายุต่างกันมีความคิดเห็นด้านราคาแตกต่างกันอย่างมี นัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.01 และผู้บริโภคที่มีระดับการศึกษาและรายได้เฉลี่ยต่อเดือนต่างกันมีความคิดเห็น ด้านช่องทางการจัดจำหน่ายแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.01
URI: http://cms.dru.ac.th/jspui/handle/123456789/770
Appears in Collections:Thesis Dhonburi Rajabhat University - วิทยานิพนธ์ปริญญาโท มหาวิทยาลัยราชภัฏธนบุรี

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
Title 1.pdfปก172.73 kBAdobe PDFView/Open
Title 2.pdfหน้าอนุมัติ74.38 kBAdobe PDFView/Open
Abstract.pdfบทคัดย่อ121.42 kBAdobe PDFView/Open
Acknowledgements.pdfกิตติกรรมประกาศ64.05 kBAdobe PDFView/Open
Table of contents.pdfสารบัญ114.84 kBAdobe PDFView/Open
Unit 1.pdfบทที่ 1146.02 kBAdobe PDFView/Open
Unit 2.pdfบทที่ 21.41 MBAdobe PDFView/Open
Unit 3.pdfบทที่ 3146.25 kBAdobe PDFView/Open
Unit 4.pdfบทที่ 4501.57 kBAdobe PDFView/Open
Unit 5.pdfบทที่ 5277.85 kBAdobe PDFView/Open
Bib.pdfบรรณานุกรม115.05 kBAdobe PDFView/Open
Appendix.pdfภาคผนวก261.82 kBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.