Please use this identifier to cite or link to this item:
http://hdl.handle.net/123456789/770
Title: | ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดที่มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจเลือกซื้อเฟอร์นิเจอร์ไม้สน กรณีศึกษา : PINERY FURNITURE เดอะมอลล์ สาขาบางกะปี |
Other Titles: | Factors of marketing mix which had an effect on purchasing pine furniture at PINERY FURNITURE store, The mall, BangKapi |
Authors: | สมพงษ์, ศรีรุ่งเรืองชัย Srirungruangchai, Sompong |
Keywords: | การตลาด,เฟอร์นิเจอร์ไม้สน,ส่วนประสมทางการตลาด,การตัดสินใจ,วิทยานิพนธ์ |
Issue Date: | 2009 |
Publisher: | Dhonburi Rajabhat Univerity. Office of Academic Resources And Information Technology |
Abstract: | งานวิจัยเรื่องนี้ มีวัตถุประสงค์ เพื่อศึกษาปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดที่มีอิทธิพลต่อการเลือกซื้อ เฟอร์นิเจอร์ไม้สนร้าน PINERY FURNITURE ที่ห้างสรรพสินค้าเดอะมอลล์ สาขาบางกะปิ และเพื่อเปรียบเทียบ ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดที่มีอิทธิพลต่อการเลือกซื้อเฟอร์นิเจอร์ไม้สนของผู้บริโภคจำแนกตามลักษณะ ประชากรศาสตร์ กลุ่มตัวอย่างคือลูกค้าที่มาเลือกซื้อเฟอร์นิเจอร์ไม้สนที่ห้างสรรพสินค้าเดอะมอลล์ สาขาบาง กะปิจำนวน 170 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยเป็นแบบสอบถาม วิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้ความถี่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน การทดสอบค่าที และการวิเคราะห์ความแปรปรวน ผลการวิจัยพบว่าปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดที่มีอิทธิพลต่อการเลือกซื้อเฟอร์นิเจอร์ไม้สนในภาพ รวมอยู่ในระดับมาก เมื่อพิจารณาเป็นรายด้านพบว่าอยู่ในระดับมากทุกด้านเรียงลำดับจากมากไปน้อยคือ ด้าน ราคา ผลิตภัณฑ์ การส่งเสริมการตลาด และช่องทางการจัดจำหน่าย ผลการเปรียบเทียบปัจจัยส่วนประสมทาง การตลาดที่มีอิทธิพลต่อการเลือกซื้อเฟอร์นิเจอร์ไม้สนของผู้บริโภคจำแนกตามลักษณะประชากรศาสตร์พบว่า ผู้บริโภคที่มีเพศ อายุ อาชีพ และรายได้เฉลี่ยต่อเดือนต่างกันมีความคิดเห็นในภาพรวมแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญ ทางสถิติที่ระดับ 0.01 และ 0.05 ตามลำดับ เมื่อพิจารณาเป็นรายด้านพบว่าผู้บริโภคที่มี เพศ อายุ และอาชีพต่างกัน มีความคิดเห็นโดยรวมด้านผลิตภัณฑ์ ช่องทางการจัดจำหน่าย และการส่งเสริมการตลาดแตกต่างกันอย่างมี นัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.01 สำหรับผู้บริโภคที่มีอายุต่างกันมีความคิดเห็นด้านราคาแตกต่างกันอย่างมี นัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.01 และผู้บริโภคที่มีระดับการศึกษาและรายได้เฉลี่ยต่อเดือนต่างกันมีความคิดเห็น ด้านช่องทางการจัดจำหน่ายแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.01 |
URI: | http://cms.dru.ac.th/jspui/handle/123456789/770 |
Appears in Collections: | Thesis Dhonburi Rajabhat University - วิทยานิพนธ์ปริญญาโท มหาวิทยาลัยราชภัฏธนบุรี |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
Title 1.pdf | ปก | 172.73 kB | Adobe PDF | View/Open |
Title 2.pdf | หน้าอนุมัติ | 74.38 kB | Adobe PDF | View/Open |
Abstract.pdf | บทคัดย่อ | 121.42 kB | Adobe PDF | View/Open |
Acknowledgements.pdf | กิตติกรรมประกาศ | 64.05 kB | Adobe PDF | View/Open |
Table of contents.pdf | สารบัญ | 114.84 kB | Adobe PDF | View/Open |
Unit 1.pdf | บทที่ 1 | 146.02 kB | Adobe PDF | View/Open |
Unit 2.pdf | บทที่ 2 | 1.41 MB | Adobe PDF | View/Open |
Unit 3.pdf | บทที่ 3 | 146.25 kB | Adobe PDF | View/Open |
Unit 4.pdf | บทที่ 4 | 501.57 kB | Adobe PDF | View/Open |
Unit 5.pdf | บทที่ 5 | 277.85 kB | Adobe PDF | View/Open |
Bib.pdf | บรรณานุกรม | 115.05 kB | Adobe PDF | View/Open |
Appendix.pdf | ภาคผนวก | 261.82 kB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.