Please use this identifier to cite or link to this item:
http://hdl.handle.net/123456789/811
Title: | ความคิดเห็นของผู้บริโภคที่มีต่อร้านค้าสวัสดิการกรมวิทยาศาสตร์การแพทย์ |
Other Titles: | The Opinions of Customers to the Department of Medical Sciences Center Store |
Authors: | เสาวนีย์, แต้มทอง Tamthong, Saowanee |
Keywords: | ร้านค้าสวัสดิการ,กรมวิทยาศาสตร์การแพทย์,ผู้บริโภค,การแพทย์,ความคิดเห็นของผู้บริโภค,วิทยานิพนธ์ |
Issue Date: | 2010 |
Publisher: | Dhonburi Rajabhat University. Office of Academic Resources And Information Technology. |
Abstract: | การวิจัยเรื่องนี้มีวัตถุประสงค์ เพื่อศึกษาความคิดเห็นของผู้บริโภคที่มีต่อร้านค้าสวัสดิการกรมวิทยาศาสตร์ -การแพทย์ และเพื่อเปรียบเทียบความคิดเห็นที่มีต่อร้านค้าสวัสดิการกรมวิทยาศาสตร์การแพทย์ของผู้บริโภค จำแนกตามลักษณะ ส่วนบุคคล กลุ่มตัวอย่างคือ ผู้ใช้บริการที่ร้านค้าสวัสดิการกรมวิทยาศาสตร์การแพทย์ จำนวน 132 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยเป็นแบบสอบถาม วิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้ความถี่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน การทดสอบค่าที และการวิเคราะห์ความแปรปรวน ผลการวิจัยพบว่า ผู้บริโภคมีความคิดเห็นต่อร้านค้าสวัสดิการกรมวิทยาศาสตร์การแพทย์ ในภาพรวมคะแนนเฉลี่ย อยู่ในระดับมาก เมื่อพิจารณาเป็นรายด้าน พบว่า อยู่ในระดับมาก 4 ด้าน เรียงลำดับจากค่ามากที่สุด คือ ด้านผลิตภัณฑ์และบริการ ด้านช่องทางการจัดจำหน่าย/สถานที่ ด้านการส่งเสริมการตลาด และด้านพนักงาน ผลการเปรียบเทียบความคิดเห็น ที่มีต่อร้านค้าสวัสดิการกรมวิทยาศาสตร์การแพทย์ของผู้บริโภคจำแนกตามลักษณะส่วนบุคคล พบว่า ผู้บริโภคที่มีอายุ และ รายได้เฉลี่ยต่อเดือนต่างกันมีความคิดเห็นในภาพรวม แตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05 เมื่อพิจารณาเป็น รายด้าน พบว่าด้านผลิตภัณฑ์ ผู้บริโภคที่มีรายได้เฉลี่ยต่อเดือนต่างกัน มีความคิดเห็นโดยรวมแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญ ทางสถิติที่ระดับ 0.01 ด้านราคา ผู้บริโภคที่มีอายุและรายได้เฉลี่ยต่อเดือนต่างกันมีความคิดเห็นโดยรวมแตกต่างกันอย่างมี นัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.01 ด้านช่องทางการจัดจำหน่าย/สถานที่ ผู้บริโภคที่มีอายุ รายได้เฉลี่ยต่อเดือน ระดับการศึกษา และอาชีพต่างกัน มีความคิดเห็นโดยรวมแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.01 และ 0.05 ตามลำดับ ด้านการส่งเสริม-การตลาด ผู้บริโภคที่มีระดับการศึกษา และอายุ ต่างกัน มีความคิดเห็นโดยรวมแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.01 และ 0.05 ตามลำดับ และด้านพนักงาน ผู้บริโภคที่มีระดับการศึกษาและรายได้เฉลี่ยต่อเดือนต่างกัน มีความคิดเห็นโดยรวมแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05 |
URI: | http://cms.dru.ac.th/jspui/handle/123456789/811 |
Appears in Collections: | Thesis Dhonburi Rajabhat University - วิทยานิพนธ์ปริญญาโท มหาวิทยาลัยราชภัฏธนบุรี |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
title 1.pdf | ปก | 155.07 kB | Adobe PDF | View/Open |
title 2.pdf | หน้าอนุมัติ | 2.13 MB | Adobe PDF | View/Open |
abstract.pdf | บทคัดย่อ | 108.13 kB | Adobe PDF | View/Open |
acknowledgements.pdf | กิตติกรรมประกาศ | 67.42 kB | Adobe PDF | View/Open |
table of contents.pdf | สารบัญ | 144.59 kB | Adobe PDF | View/Open |
Unit 1.pdf | บทที่ 1 | 152 kB | Adobe PDF | View/Open |
Unit 2.pdf | บทที่ 2 | 528.75 kB | Adobe PDF | View/Open |
Unit 3.pdf | บทที่ 3 | 136.07 kB | Adobe PDF | View/Open |
Unit 4.pdf | บทที่ 4 | 717.63 kB | Adobe PDF | View/Open |
Unit 5.pdf | บทที่ 5 | 298.91 kB | Adobe PDF | View/Open |
bib.pdf | บรรณานุกรม | 125.44 kB | Adobe PDF | View/Open |
appendix.pdf | ภาคผนวก | 276.03 kB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.