Please use this identifier to cite or link to this item:
http://hdl.handle.net/123456789/829
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
dc.contributor.author | อัญชลี, ปุณณกะศิริกุล | - |
dc.contributor.author | Punkasirikul, Anchalee | - |
dc.date.accessioned | 2017-09-20T12:16:04Z | - |
dc.date.available | 2017-09-20T12:16:04Z | - |
dc.date.issued | 2009 | - |
dc.identifier.uri | http://cms.dru.ac.th/jspui/handle/123456789/829 | - |
dc.description.abstract | การวิจัยเรื่องนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาพฤติกรรมและการตัดสินใจเลือกใช้บริการซัก อบ รีด ของ ผู้บริโภค เขตหลักสี่ กรุงเทพมหานคร กลุ่มตัวอย่างคือผู้บริโภคที่อาศัยอยู่ในพื้นที่เขตหลักสี่ กรุงเทพมหานคร และเป็นผู้ใช้บริการซัก อบ รีด จำนวน 234 คนต่อเดือน จากร้านให้บริการซัก อบ รีด จำนวน 10 แห่ง เครื่องมือ ที่ใช้ในการวิจัยเป็นแบบสอบถาม วิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้ความถี่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ผลการวิจัย พบว่า ผู้บริโภคมีพฤติกรรมการใช้บริการซัก อบ รีด ดังนี้ ช่วงเวลาการใช้บริการ หลัง เวลา 17.00 น. ร้อยละ 57.26 ใช้บริการ 1 ครั้ง/สัปดาห์ ร้อยละ 38.46 นำผ้ามาใช้บริการ 1-5 ชิ้น/ครั้ง ร้อยละ 37.18 ค่าใช้จ่าย 100-200 บาท/สัปดาห์ ร้อยละ 37.61 ใช้บริการซัก อบ และรีด ร้อยละ62.39 นำเสื้อผ้าที่ซักยาก/รีดยาก มาใช้บริการ ร้อยละ 57.69 ชอบรูปแบบการคิดค่าบริการแบบต่อชิ้น ร้อยละ 73.08 ใช้บริการเพราะไม่มีเวลาว่าง ร้อยละ 60.26 ตัดสินใจเลือกใช้บริการด้วยตนเอง ร้อยละ 56.84 ผู้บริโภคมีการตัดสินใจเลือกใช้บริการซัก อบ รีด ในภาพรวมอยู่ในระดับมาก เมื่อพิจารณาเป็น รายด้าน ดังนี้ ด้านบริการ ผู้บริโภคมีการตัดสินใจโดยรวมอยู่ในระดับมาก เมื่อพิจารณาเป็นรายข้อ พบว่า อยู่ใน ระดับมากทุกรายการ 3 อันดับแรก คือ ความสะอาดในการซักเสื้อผ้า ความเรียบในการรีด และตรงตามเวลานัด หมาย ด้านราคา ผู้บริโภคมีการตัดสินใจโดยรวมอยู่ในระดับมาก เมื่อพิจารณาเป็นรายข้อ พบว่า อยู่ในระดับมาก 5 รายการ 3 อันดับแรก คือ รูปแบบการคิดค่าบริการต่อชิ้น ราคาเหมาะสมกับการบริการ และราคาต่ำกว่าคู่แข่ง ด้านช่องทางการจำหน่าย/สถานที่ ผู้บริโภคมีการตัดสินในโดยรวมอยู่ในระดับมาก เมื่อพิจารณาเป็นรายข้อ พบว่า อยู่ในระดับมาก 3 รายการ คือ ความสะดวกในการเดินทาง/ที่จอดรถ มีบริการรับ-ส่ง และการจัดร้านเป็นระเบียบ สวยงาม และสะอาด ด้านการส่งเสริมการตลาด ผู้บริโภคมีการตัดสินใจโดยรวมอยู่ในระดับมาก เมื่อพิจารณา เป็นรายข้อ พบว่า อยู่ในระดับมาก 3 รายการ คือ ซัก/รีด ครบ 70 ชิ้น คิด 60 ชิ้น สมาชิก ลด 10% และซัก/รีด ครบ 70 ชิ้น ฟรีซักผ้านวม 1 ผืน | en_US |
dc.language.iso | other | en_US |
dc.publisher | Dhonburi Rajabhat Univerity. Office of Academic Resources And Information Technology | en_US |
dc.subject | ร้านซัดรีด,การบริการซัก อบ รีด,ความพอใจของผู้ใช้บริการ,พฤติกรรมผู้บริโภค,วิทยานิพนธ์ | en_US |
dc.title | พฤติกรรมและการตัดสินใจเลือกใช้บริการซัก อบ รีด ของผู้บริโภค เขตหลักสี่ กรุงเทพมหานคร | en_US |
dc.title.alternative | Behaviors and decision-making on use of laundry service by customers living in Khet Lak Si , Bangkok | en_US |
dc.type | Thesis | en_US |
Appears in Collections: | Thesis Dhonburi Rajabhat University - วิทยานิพนธ์ปริญญาโท มหาวิทยาลัยราชภัฏธนบุรี |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
Title 1.pdf | ปก | 185.67 kB | Adobe PDF | View/Open |
Title 2.pdf | หน้าอนุมัติ | 71.45 kB | Adobe PDF | View/Open |
Abstract.pdf | บทคัดย่อ | 117.22 kB | Adobe PDF | View/Open |
Acknowledgements.pdf | กิตติกรรมประกาศ | 67.59 kB | Adobe PDF | View/Open |
Table of contents.pdf | สารบัญ | 130.2 kB | Adobe PDF | View/Open |
Unit 1.pdf | บทที่ 1 | 163.57 kB | Adobe PDF | View/Open |
Unit 2.pdf | บทที่ 2 | 481.31 kB | Adobe PDF | View/Open |
Unit 3.pdf | บทที่ 3 | 122.46 kB | Adobe PDF | View/Open |
Unit 4.pdf | บทที่ 4 | 387.96 kB | Adobe PDF | View/Open |
Unit 5.pdf | บทที่ 5 | 180.46 kB | Adobe PDF | View/Open |
Bib.pdf | บรรณานุกรม | 122.92 kB | Adobe PDF | View/Open |
Appendix.pdf | ภาคผนวก | 272.4 kB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.