Please use this identifier to cite or link to this item: http://hdl.handle.net/123456789/87
Title: ความสามารถในการอ่านเอาเรื่องของนักศึกษาระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง (ปวส.) ปี่ที่ 1 วิทยาลัยเทคโนโลยีสยาม (สยามเทค) ที่เรียนรู้โดยวิธีสอน STAD และ TGT
Other Titles: Ability to Comprehensive Reading of Higher Vocational Education First Year Student of Siam Technological College (Siamtech) by Instructional Method of STAD and TGT
Authors: อาทิตยา, อ้นขวัญเมือง
Onkwanmuang, Arthitaya
Keywords: ศิลปะการใช้ภาษา
การอ่าน - การศึกษาและการสอน
การอ่านขั้นอุดมศึกษา
ความเข้าใจในการอ่าน
Issue Date: 2014
Publisher: Dhonburi Rajabhat University. Office of Academic Resources And Information Technology
Abstract: การวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) เปรียบเทียบความสามารถในการอ่านเอาเรื่องของนักศึกษาระดับ ประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง (ปวส.) ปีที่ 1 วิทยาลัยเทคโนโลยีสยาม (สยามเทค) ก่อนและหลังเรียน โดยวิธีการ จัดการเรียนรู้แบบ STAD 2) เปรียบเทียบความสามารถในการอ่านเอาเรื่องของนักศึกษาระดับประกาศนียบัตร วิชาชีพชั้นสูง (ปวส.) ปีที่ 1 วิทยาลัยเทคโนโลยีสยาม (สยามเทค) ก่อนและหลังเรียน โดยวิธีการจัดการเรียนรู้ แบบ TGT 3) เปรียบเทียบความสามารถในการอ่านเอาเรื่องของนักศึกษาระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง (ปวส.) ปีที่ 1 วิทยาลัยเทคโนโลยีสยาม (สยามเทค) หลังเรียนโดยวิธีการจัดการเรียนรู้แบบ STAD และ TGT กลุ่ม ตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้ได้แก่ นักศึกษาระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง (ปวส.) ปีที่ 1 วิทยาลัย เทคโนโลยีสยาม (สยามเทค) รวมจำนวน 60 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้ได้แก่ แผนการจัดการเรียนรู้โดย วิธีสอนแบบ STAD และ TGT แบบทดสอบวัดความสามารถในการอ่านเอาเรื่องของนักศึกษาที่เรียนรู้โดยวิธีสอน แบบ STAD กับ TGT สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลคือ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และสถิติ เพื่อการทดสอบค่าที ผลการวิจัยพบว่า 1) คะแนนความสามารถในการอ่านเอาเรื่องของนักศึกษากลุ่มตัวอย่างที่เรียนโดย วิธีสอนแบบ STAD โดยการทำแบบทดสอบทั้งก่อนและหลังเรียน พบว่าคะแนนเฉลี่ยของการทำแบบทดสอบ หลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียนมีความแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05 2) คะแนนความสามารถใน การอ่านเอาเรื่องของนักศึกษากลุ่มตัวอย่างที่เรียนโดยวิธีสอนแบบ TGT โดยการทำแบบทดสอบทั้งก่อนและหลัง เรียนของกลุ่มตัวอย่าง พบว่าคะแนนเฉลี่ยของการทำแบบทดสอบหลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียนมีความแตกต่างกัน อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05 3) คะแนนเฉลี่ยความสามารถในการอ่านเอาเรื่องของนักศึกษาด้วยการทำ แบบทดสอบหลังเรียนทั้งสองกลุ่ม พบว่าคะแนนเฉลี่ยของการทำแบบทดสอบหลังเรียนโดยวิธีการจัดการเรียนรู้ แบบ TGT สูงกว่าแบบ STAD ทั้งนี้แสดงให้เห็นว่าแบบทดสอบวัดความสามารถในการอ่านเอาเรื่อง ที่ใช้ ทดสอบหลังเรียนกับกลุ่มตัวอย่างทั้งสองวิธีโดยการทดสอบค่าที มีความแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ ระดับ 0.05
URI: http://cms.dru.ac.th/jspui/handle/123456789/87
Appears in Collections:Thesis Dhonburi Rajabhat University - วิทยานิพนธ์ปริญญาโท มหาวิทยาลัยราชภัฏธนบุรี

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
title 1.pdfปก117.35 kBAdobe PDFView/Open
title 2.pdfหน้าอนุมัติ68.11 kBAdobe PDFView/Open
abstract.pdfบทคัดย่อ94.15 kBAdobe PDFView/Open
acknowledgements.pdfกิตติกรรมประกาศ67.26 kBAdobe PDFView/Open
table of contents.pdfสารบัญ95.64 kBAdobe PDFView/Open
unit 1.pdfบทที่ 1168.31 kBAdobe PDFView/Open
unit 2.pdfบทที่ 2683.81 kBAdobe PDFView/Open
unit 3.pdfบทที่ 3157.04 kBAdobe PDFView/Open
unit 4.pdfบทที่ 4116.32 kBAdobe PDFView/Open
unit 5.pdfบทที่ 5151.1 kBAdobe PDFView/Open
bib.pdfบรรณานุกรม143.27 kBAdobe PDFView/Open
appendix.pdfภาคผนวก2.38 MBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.