Please use this identifier to cite or link to this item: http://hdl.handle.net/123456789/880
Title: ผลการจัดการเรียนรู้แบบสาธิตบรูณาการกับเทคนิคจิกซอว์ II ที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนและความสามารถในการจัดดอกไม้ของนักเรียน ระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นปีที่ 3 สาขาการโรงแรม วิทยาลัยเทคโนโลยีสยาม (สยามเทค)
Other Titles: The Effect of Learning by Demonstration Method with Technique Jigsaw II toward the Achievement and the Flower Arrangement and the Ability of Students in Flower Arrangements of the Third Year Diploma in Hospitality for Siam Technological College
Authors: จิตรอุษา, อ่องเอี่ยม
Ongiam, Jitusa
Keywords: เทคนิคจิกซอร์,การจัดดอกไม้,การบูรณาการเรียนการสอน,วิทยานิพนธ์
Issue Date: 2016
Publisher: Dhonburi Rajabhat University. Office of Academic Resources And Information Technology.
Abstract: การวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) เปรียบเทียบผลสัมฤทธ์ิทางการเรียนของนักเรียนระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นปี ที่ 3 สาขาการโรงแรมที่ได้รับการจัดการเรียนรู้แบบสาธิตบูรณาการกับเทคนิคจิกซอว์ II ก่อนเรียนและหลังเรียน 2) เปรียบเทียบความสามารถในการจัดดอกไม้ของนักเรียนระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นปี ที่ 3 สาขาการโรงแรม ที่ได้รับการจัดการเรียนรู้แบบสาธิตบูรณาการกับเทคนิคจิกซอว์ II หลังเรียนกับเกณฑ์ร้อยละ 85 และ 3) ศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการจัดการเรียนรู้แบบสาธิตบูรณาการกับเทคนิคจิกซอว์ II กลุ่มตัวอย่าง ที่ใช้ในการวิจัย คือ นักเรียนระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นปีที่ 3 สาขาการโรงแรม จำนวน 2 ห้องเรียน รวม 70 คน ภาคเรียนที่ 2 ปี การศึกษา 2557 ทำการสุ่มแบบกลุ่มใช้ห้องเรียนเป็นหน่วยการสุ่ม ซึ่งจัดห้องเรียนแบบคละความสามารถของนักเรียน เพื่อกำหนดกลุ่มตัวอย่างที่จัดการเรียนรู้แบบสาธิตบูรณาการกับเทคนิคจิกซอว์ II จำนวน 25 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยประกอบด้วย แผนการจัดการเรียนรู้ แบบทดสอบวัด ผลสัมฤทธ์ิทางการเรียน แบบทดสอบวัดความสามารถในการจัดดอกไม้ และแบบวัดความพึงพอใจ สถิติที่ใช้ใน การวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบความแตกต่างของค่าเฉลี่ยโดย ใช้สถิติทดสอบที ผลการวิจัยพบว่า 1) นักเรียนที่ได้รับการจัดการเรียนรู้แบบสาธิตบูรณาการกับเทคนิคจิกซอว์ II มีผลสัมฤทธ์ิทางการเรียนหลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียน อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 2) นักเรียนที่ได้รับการจัดการเรียนรู้แบบสาธิตบูรณาการกับเทคนิคจิกซอว์ II มีความสามารถในการจัดดอกไม้หลังเรียนสูงกว่าเกณฑ์ที่กำหนดไว้ร้อยละ 85 อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 และ3) ความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการจัดการเรียนรู้แบบสาธิตบูรณาการกับเทคนิคจิกซอว์ II อยู่ในระดับมากที่สุด
URI: http://cms.dru.ac.th/jspui/handle/123456789/880
Appears in Collections:Thesis Dhonburi Rajabhat University - วิทยานิพนธ์ปริญญาโท มหาวิทยาลัยราชภัฏธนบุรี

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
Title 1.pdfปก179.1 kBAdobe PDFView/Open
Title 2.pdfหน้าอนุมัติ142.52 kBAdobe PDFView/Open
Abstract.pdfบทคัดย่อ116.63 kBAdobe PDFView/Open
Acknowledgement.pdfกิตติกรรมประกาศ106.13 kBAdobe PDFView/Open
Table of content.pdfสารบัญ260.71 kBAdobe PDFView/Open
Unit 1.pdfบทที่ 1477.75 kBAdobe PDFView/Open
Unit 2.pdfบทที่ 22 MBAdobe PDFView/Open
Unit 3.pdfบทที่ 3829.98 kBAdobe PDFView/Open
Unit 4.pdfบทที่ 4323.77 kBAdobe PDFView/Open
Unit 5.pdfบทที่ 5323.37 kBAdobe PDFView/Open
Bib.pdfบรรณานุกรม398.33 kBAdobe PDFView/Open
Appendix.pdfภาคผนวก2.72 MBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.