Please use this identifier to cite or link to this item: http://hdl.handle.net/123456789/125
Title: ผลการใช้กิจกรรมการเล่าเรื่องจากหนังสือเพื่อส่งเสริมนิสัยรักการอ่านและความเข้าใจในการอ่านของนักเรียนชั้นอนุบาล 3 โรงเรียนประภามนตรี 2
Other Titles: The Results of Using Storytelling Activity from Books to Promote Reading Habit and Reading Comprehension of the Third Year Kindergarten Students at Praphamontree 2 School
Authors: พนอใจ, โยธิการ์
Yothigar, Panorjai
Keywords: การส่งเสริมการอ่าน
การเรียนการสอน
Issue Date: 2016
Publisher: Dhonburi Rajabhat University. Office of Academic Resources And Information Technology
Abstract: การวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) เปรียบเทียบความเข้าใจในการอ่านของนักเรียนชั้นอนุบาล 3 ก่อนและหลังการจัดประสบการณ์การเรียนรู้โดยใช้กิจกรรมการวาดภาพระบายสีคำศัพท์ ประกอบการเล่าเรื่องจากหนังสือ 2) เปรียบเทียบความเข้าใจในการอ่านของนักเรียนชั้นอนุบาล 3 ก่อนและหลังการจัดประสบการณ์การเรียนรู้โดยใช้กิจกรรมปริศนาคำทายประกอบการเล่าเรื่องจากหนังสือ 3) เปรียบเทียบความเข้าใจในการอ่านของนักเรียนชั้นอนุบาล 3 ก่อนและหลังการจัดประสบการณ์การเรียนรู้โดยใช้กิจกรรมการเล่าเรื่องจากหนังสือในภาพรวม และ 4) เปรียบเทียบนิสัยรักการอ่านของนักเรียนชั้นอนุบาล 3 ก่อนและหลังการจัดประสบการณ์การเรียนรู้โดยใช้กิจกรรมการเล่าเรื่องจากหนังสือในภาพรวม กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ นักเรียนชั้นอนุบาล 3 จำนวน 25 คน ซึ่งได้มาจากการสุ่มอย่างง่าย เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย คือ แผนการจัดประสบการณ์การเรียนรู้ แบบทดสอบวัดทักษะความเข้าใจการอ่าน แบบประเมินนิสัยรักการอ่าน สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบความแตกต่างของค่าเฉลี่ยโดยใช้สถิติทดสอบที ผลการวิจัย พบว่า 1) ความเข้าใจในการอ่านของนักเรียนชั้นอนุบาล 3 หลังการจัดประสบการณ์การเรียนรู้โดยใช้กิจกรรมการวาดภาพระบายสีคำศัพท์ประกอบการเล่าเรื่องจากหนังสือ สูงกว่าก่อนจัดกิจกรรมอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 2) ความเข้าใจในการอ่านของนักเรียนชั้นอนุบาล 3 หลังการจัดประสบการณ์การเรียนรู้โดยใช้กิจกรรมปริศนาคำทายประกอบการเล่าเรื่องจากหนังสือสูงกว่าก่อนจัดกิจกรรมอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 3) ความเข้าใจในการอ่านของนักเรียนชั้นอนุบาล 3 หลังการจัดประสบการณ์การเรียนรู้โดยใช้กิจกรรมการเล่าเรื่องจากหนังสือในภาพรวมสูงกว่าก่อนจัดกิจกรรมอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 และ 4) นิสัยรักการอ่านของนักเรียนชั้นอนุบาล 3 หลังการจัดประสบการณ์การเรียนรู้โดยใช้กิจกรรมการเล่าเรื่องจากหนังสือในภาพรวม สูงกว่าก่อนจัดกิจกรรมอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05
URI: http://cms.dru.ac.th/jspui/handle/123456789/125
Appears in Collections:Thesis Dhonburi Rajabhat University - วิทยานิพนธ์ปริญญาโท มหาวิทยาลัยราชภัฏธนบุรี

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
title 1.pdfปก401.83 kBAdobe PDFView/Open
title 2.pdfหน้าอนุมัติ51.24 kBAdobe PDFView/Open
abstract.pdfบทคัดย่อ86.92 kBAdobe PDFView/Open
acknowledgement.pdfกิตติกรรมประกาศ58.71 kBAdobe PDFView/Open
table of contents.pdfสารบัญ80.55 kBAdobe PDFView/Open
unit 1.pdfบทที่ 1165.25 kBAdobe PDFView/Open
unit 2.pdfบทที่ 2775.95 kBAdobe PDFView/Open
unit 3.pdfบทที่ 3227.05 kBAdobe PDFView/Open
unit 4.pdfบทที่ 4111.42 kBAdobe PDFView/Open
unit 5.pdfบทที่ 5104.68 kBAdobe PDFView/Open
bib.pdfบรรณานุกรม147.27 kBAdobe PDFView/Open
appendix.pdfภาคผนวก15.72 MBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.