Please use this identifier to cite or link to this item:
http://hdl.handle.net/123456789/126
Title: | การเปรียบเทียบความสามารถในการอ่าน และเจตคติต่อการอ่านภาษาอังกฤษโดยการจัดการเรียนรู้ด้วยวิธี เค ดับเบิลยู แอล พลัส (KWL - Plus) กับการจัดการเรียนรู้ตามคู่มือครูของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนสารสาสน์สมุทรปราการ จังหวัดสมุทรปราการ |
Other Titles: | Comparison of the English Reading Ability and Attitudes toward English Reading by Learning KWL-Plus and the Teacher’s Manual Mathayomsuksa 2 Students at Sarasas Samuthsarn School Samutprakarn Province |
Authors: | พรรณพร, วิริยะสกุลพันธุ์ Viriyasakulpandhu, Pannaporn |
Keywords: | การอ่านภาษาอังกฤษ หลักสูตรและการสอน |
Issue Date: | 2015 |
Publisher: | Dhonburi Rajabhat University. Office of Academic Resources And Information Technology |
Abstract: | การวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) เปรียบเทียบความสามารถในการอ่านภาษาอังกฤษก่อน และหลังเรียนของนักเรียนโดยการจัดการเรียนรู้ด้วยวิธี เค ดับเบิลยู แอล พลัส (KWL-Plus) 2) เปรียบเทียบความสามารถในการอ่านภาษาอังกฤษของนักเรียนที่ได้รับการจัดการเรียนรู้ ด้วยวิธี เคดับเบิลยู แอล พลัส (KWL-Plus) กับการจัดการเรียนรู้ตามคู่มือครู 3) เปรียบเทียบเจตคติต่อการอ่านภาษาอังกฤษของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ก่อนและหลังเรียน โดยการจัดการเรียนรู้ด้วยวิธี เค ดับเบิลยู แอล พลัส (KWL-Plus) กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัยเป็นนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนสารสาสน์สมุทรสาร จังหวัดสมุทรปราการ จากการสุ่มแบบกลุ่ม โดยแบ่งเป็น 2 กลุ่ม กลุ่มละ 30 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ 1) แผนการจัดการเรียนรู้ด้วยวิธี เค ดับเบิลยู แอลพลัส (KWL-Plus) 2) แบบทดสอบวัดความความสามารถในการอ่านภาษาอังกฤษ 3) แบบวัดเจตคตินักเรียนที่ได้รับการจัดการเรียนรู้ด้วยวิธี เค ดับเบิลยู แอล พลัส (KWL-Plus) สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลโดยการหาค่าเฉลี่ย ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน และทดสอบค่าที ผลการศึกษาพบว่า 1) นักเรียนที่ได้รับการสอนแบบ เค ดับเบิลยู แอล พลัส (KWL-Plus) มีความสามารถทางการอ่านภาษา อังกฤษหลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียน อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 2) นักเรียนที่ได้รับการจัดการเรียนรู้ ด้วยวิธี เค ดับเบิลยู แอล พลัส (KWL-Plus) มีความสามารถทางการอ่านภาษาอังกฤษสูงกว่านักเรียนที่ได้รับการจัดการเรียนรู้ตามคู่มือครู อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 3) นักเรียนที่ได้รับการจัดการเรียนรู้ด้วยวิธี เค ดับเบิลยู แอล พลัส (KWL-Plus) มีเจตคติต่อการอ่านภาษาอังกฤษหลังเรียนสูงกว่าก่อนการเรียน อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 |
URI: | http://cms.dru.ac.th/jspui/handle/123456789/126 |
Appears in Collections: | Thesis Dhonburi Rajabhat University - วิทยานิพนธ์ปริญญาโท มหาวิทยาลัยราชภัฏธนบุรี |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
title 1.pdf | ปก | 118.38 kB | Adobe PDF | View/Open |
title 2.pdf | หน้าอนุมัติ | 69.25 kB | Adobe PDF | View/Open |
abstract.pdf | บทคัดย่อ | 103.49 kB | Adobe PDF | View/Open |
acknowledgements.pdf | กิตติกรรมประกาศ | 66.6 kB | Adobe PDF | View/Open |
table of contents.pdf | สารบัญ | 100.44 kB | Adobe PDF | View/Open |
unit 1.pdf | บทที่ 1 | 203.2 kB | Adobe PDF | View/Open |
unit 2.pdf | บทที่ 2 | 602.94 kB | Adobe PDF | View/Open |
unit 3.pdf | บทที่ 3 | 206.6 kB | Adobe PDF | View/Open |
unit 4.pdf | บทที่ 4 | 99.52 kB | Adobe PDF | View/Open |
unit 5.pdf | บทที่ 5 | 129.18 kB | Adobe PDF | View/Open |
bib.pdf | บรรณานุกรม | 152.8 kB | Adobe PDF | View/Open |
appendix.pdf | ภาคผนวก | 2.32 MB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.