Please use this identifier to cite or link to this item: http://hdl.handle.net/123456789/126
Title: การเปรียบเทียบความสามารถในการอ่าน และเจตคติต่อการอ่านภาษาอังกฤษโดยการจัดการเรียนรู้ด้วยวิธี เค ดับเบิลยู แอล พลัส (KWL - Plus) กับการจัดการเรียนรู้ตามคู่มือครูของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนสารสาสน์สมุทรปราการ จังหวัดสมุทรปราการ
Other Titles: Comparison of the English Reading Ability and Attitudes toward English Reading by Learning KWL-Plus and the Teacher’s Manual Mathayomsuksa 2 Students at Sarasas Samuthsarn School Samutprakarn Province
Authors: พรรณพร, วิริยะสกุลพันธุ์
Viriyasakulpandhu, Pannaporn
Keywords: การอ่านภาษาอังกฤษ
หลักสูตรและการสอน
Issue Date: 2015
Publisher: Dhonburi Rajabhat University. Office of Academic Resources And Information Technology
Abstract: การวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) เปรียบเทียบความสามารถในการอ่านภาษาอังกฤษก่อน และหลังเรียนของนักเรียนโดยการจัดการเรียนรู้ด้วยวิธี เค ดับเบิลยู แอล พลัส (KWL-Plus) 2) เปรียบเทียบความสามารถในการอ่านภาษาอังกฤษของนักเรียนที่ได้รับการจัดการเรียนรู้ ด้วยวิธี เคดับเบิลยู แอล พลัส (KWL-Plus) กับการจัดการเรียนรู้ตามคู่มือครู 3) เปรียบเทียบเจตคติต่อการอ่านภาษาอังกฤษของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ก่อนและหลังเรียน โดยการจัดการเรียนรู้ด้วยวิธี เค ดับเบิลยู แอล พลัส (KWL-Plus) กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัยเป็นนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนสารสาสน์สมุทรสาร จังหวัดสมุทรปราการ จากการสุ่มแบบกลุ่ม โดยแบ่งเป็น 2 กลุ่ม กลุ่มละ 30 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ 1) แผนการจัดการเรียนรู้ด้วยวิธี เค ดับเบิลยู แอลพลัส (KWL-Plus) 2) แบบทดสอบวัดความความสามารถในการอ่านภาษาอังกฤษ 3) แบบวัดเจตคตินักเรียนที่ได้รับการจัดการเรียนรู้ด้วยวิธี เค ดับเบิลยู แอล พลัส (KWL-Plus) สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลโดยการหาค่าเฉลี่ย ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน และทดสอบค่าที ผลการศึกษาพบว่า 1) นักเรียนที่ได้รับการสอนแบบ เค ดับเบิลยู แอล พลัส (KWL-Plus) มีความสามารถทางการอ่านภาษา อังกฤษหลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียน อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 2) นักเรียนที่ได้รับการจัดการเรียนรู้ ด้วยวิธี เค ดับเบิลยู แอล พลัส (KWL-Plus) มีความสามารถทางการอ่านภาษาอังกฤษสูงกว่านักเรียนที่ได้รับการจัดการเรียนรู้ตามคู่มือครู อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 3) นักเรียนที่ได้รับการจัดการเรียนรู้ด้วยวิธี เค ดับเบิลยู แอล พลัส (KWL-Plus) มีเจตคติต่อการอ่านภาษาอังกฤษหลังเรียนสูงกว่าก่อนการเรียน อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05
URI: http://cms.dru.ac.th/jspui/handle/123456789/126
Appears in Collections:Thesis Dhonburi Rajabhat University - วิทยานิพนธ์ปริญญาโท มหาวิทยาลัยราชภัฏธนบุรี

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
title 1.pdfปก118.38 kBAdobe PDFView/Open
title 2.pdfหน้าอนุมัติ69.25 kBAdobe PDFView/Open
abstract.pdfบทคัดย่อ103.49 kBAdobe PDFView/Open
acknowledgements.pdfกิตติกรรมประกาศ66.6 kBAdobe PDFView/Open
table of contents.pdfสารบัญ100.44 kBAdobe PDFView/Open
unit 1.pdfบทที่ 1203.2 kBAdobe PDFView/Open
unit 2.pdfบทที่ 2602.94 kBAdobe PDFView/Open
unit 3.pdfบทที่ 3206.6 kBAdobe PDFView/Open
unit 4.pdfบทที่ 499.52 kBAdobe PDFView/Open
unit 5.pdfบทที่ 5129.18 kBAdobe PDFView/Open
bib.pdfบรรณานุกรม152.8 kBAdobe PDFView/Open
appendix.pdfภาคผนวก2.32 MBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.