Please use this identifier to cite or link to this item: http://hdl.handle.net/123456789/1437
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.authorปัทมา, ยิ้มสกุล-
dc.contributor.authorYimsakul, Pattama-
dc.date.accessioned2019-06-25T07:31:52Z-
dc.date.available2019-06-25T07:31:52Z-
dc.date.issued2017-
dc.identifier.urihttp://cms.dru.ac.th/jspui/handle/123456789/1437-
dc.description.abstractการวิจัยครั้งนี้ มีรูปแบบการวิจัยแบบวิจัยและพัฒนา โดยมีวัตถุประสงค์การวิจัย ดังนี้ (1) เพื่อจัดทำแผนการจัดการเรียนรู้ในรายวิชาภาษาอังกฤษสำหรับครู เพื่อเสริมสร้างทักษะการฟังและการพูดภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสารในศตวรรษที่ 21 สำหรับนักศึกษาคณะครุศาสตร์ ชั้นปีที่ 1 (2) เพื่อศึกษาความสามารถด้านฝึกทักษะการฟังและการพูดภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสารในศตวรรษที่ 21 สำหรับนักศึกษาคณะครุศาสตร์ ชั้นปีที่ 1 (3) เพื่อศึกษาความพึงพอใจในการจัดการเรียนรู้ในรายวิชาภาษาอังกฤษสำหรับครู เพื่อเสริมสร้างทักษะการฟังและการพูดภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสารในศตวรรษที่ 21 สำหรับนักศึกษาคณะครุศาสตร์ ชั้นปีที่ 1 กลุ่มตัวอย่างได้แก่ นักศึกษาที่ลงทะเบียนเรียน ในรายวิชาภาษาอังกฤษสำหรับครู จำนวน 36 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยได้แก่ แผนการจัดการเรียนรู้เพื่อเสริมสร้างทักษะการฟังและการพูดภาษาอังกฤษ แบบทดสอบวัดทักษะการฟังและการพูดภาษาอังกฤษ และแบบประเมินความพึงพอใจ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าความถี่ ค่าร้อยละ ค่าคะแนนเฉลี่ย ค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบที ผลการวิจัยพบว่า (1) แผนการจัดการเรียนรู้ในรายวิชาภาษาอังกฤษสำหรับครูเพื่อเสริมสร้างทักษะการฟังและการพูดภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสารในศตวรรษที่ 21 ทุกแผนมีความเหมาะสม มีความครอบคลุม มีความถูกต้องของเนื้อหา สามารถนำไปใช้ในกาจัดการเรียนรู้ได้อย่างมีประสิทธิภาพ (2) การเปรียบเทียบความสามารถด้านทักษะการฟังและการพูดภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสารในศตวรรษที่ 21 ด้วยการใช้การทดสอบก่อนและหลังการใช้แผนการจัดการเรียนรู้ พบว่า หลังการจัดการเรียนรู้นักศึกษามีความสามารถด้านทักษะการฟังและการพูดภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสารในศตวรรษที่ 21 สูงขึ้นอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 (3) นักศึกษามีความพึงพอใจต่อแผนการจัดการเรียนรู้เพื่อเสริมสร้างทักษะการฟังและการพูดภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสารในศตวรรษที่ 21 โดยรวมอยู่ในระดับมากen_US
dc.language.isootheren_US
dc.publisherDhonburi Rajabhat University. Office of Academic Resources And Information Technology.en_US
dc.subjectภาษาอังกฤษen_US
dc.subjectทักษะการฟังen_US
dc.subjectทักษะการพูดen_US
dc.subjectการสื่อสารen_US
dc.subjectงานวิจัยen_US
dc.subjectมหาวิทยาลัยราชภัฏธนบุรีen_US
dc.titleการจัดการเรียนรู้ด้านทักษะการฟังและการพูดภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสารในศตวรรษที่ 21 สำหรับนักศึกษาคณะครุศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฎธนบุรีen_US
dc.title.alternativeThe learning Management to Supporting Listening and Speaking Skills in English Communication in 21st Century for Teacher Students.en_US
dc.typeResearchen_US
Appears in Collections:Research Dhonburi Rajabhat University - งานวิจัย มหาวิทยาลัยราชภัฏธนบุรี

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
Title.pdfปก116.34 kBAdobe PDFView/Open
Abstract.pdfบทคัดย่อ88.67 kBAdobe PDFView/Open
Acknowledgement.pdfกิตติกรรมประกาศ67.4 kBAdobe PDFView/Open
Table of content.pdfสารบัญ106.78 kBAdobe PDFView/Open
Unit 1.pdfบทที่ 1199.26 kBAdobe PDFView/Open
Unit 2.pdfบทที่ 2653.39 kBAdobe PDFView/Open
Unit 3.pdfบทที่ 3160.49 kBAdobe PDFView/Open
Unit 4.pdfบทที่ 4195.37 kBAdobe PDFView/Open
Unit 5.pdfบทที่ 5176.03 kBAdobe PDFView/Open
Bib.pdfบรรณานุกรม167.14 kBAdobe PDFView/Open
Appendix.pdfภาคผนวก2.2 MBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.