Please use this identifier to cite or link to this item:
http://hdl.handle.net/123456789/1437
Title: | การจัดการเรียนรู้ด้านทักษะการฟังและการพูดภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสารในศตวรรษที่ 21 สำหรับนักศึกษาคณะครุศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฎธนบุรี |
Other Titles: | The learning Management to Supporting Listening and Speaking Skills in English Communication in 21st Century for Teacher Students. |
Authors: | ปัทมา, ยิ้มสกุล Yimsakul, Pattama |
Keywords: | ภาษาอังกฤษ ทักษะการฟัง ทักษะการพูด การสื่อสาร งานวิจัย มหาวิทยาลัยราชภัฏธนบุรี |
Issue Date: | 2017 |
Publisher: | Dhonburi Rajabhat University. Office of Academic Resources And Information Technology. |
Abstract: | การวิจัยครั้งนี้ มีรูปแบบการวิจัยแบบวิจัยและพัฒนา โดยมีวัตถุประสงค์การวิจัย ดังนี้ (1) เพื่อจัดทำแผนการจัดการเรียนรู้ในรายวิชาภาษาอังกฤษสำหรับครู เพื่อเสริมสร้างทักษะการฟังและการพูดภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสารในศตวรรษที่ 21 สำหรับนักศึกษาคณะครุศาสตร์ ชั้นปีที่ 1 (2) เพื่อศึกษาความสามารถด้านฝึกทักษะการฟังและการพูดภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสารในศตวรรษที่ 21 สำหรับนักศึกษาคณะครุศาสตร์ ชั้นปีที่ 1 (3) เพื่อศึกษาความพึงพอใจในการจัดการเรียนรู้ในรายวิชาภาษาอังกฤษสำหรับครู เพื่อเสริมสร้างทักษะการฟังและการพูดภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสารในศตวรรษที่ 21 สำหรับนักศึกษาคณะครุศาสตร์ ชั้นปีที่ 1 กลุ่มตัวอย่างได้แก่ นักศึกษาที่ลงทะเบียนเรียน ในรายวิชาภาษาอังกฤษสำหรับครู จำนวน 36 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยได้แก่ แผนการจัดการเรียนรู้เพื่อเสริมสร้างทักษะการฟังและการพูดภาษาอังกฤษ แบบทดสอบวัดทักษะการฟังและการพูดภาษาอังกฤษ และแบบประเมินความพึงพอใจ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าความถี่ ค่าร้อยละ ค่าคะแนนเฉลี่ย ค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบที ผลการวิจัยพบว่า (1) แผนการจัดการเรียนรู้ในรายวิชาภาษาอังกฤษสำหรับครูเพื่อเสริมสร้างทักษะการฟังและการพูดภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสารในศตวรรษที่ 21 ทุกแผนมีความเหมาะสม มีความครอบคลุม มีความถูกต้องของเนื้อหา สามารถนำไปใช้ในกาจัดการเรียนรู้ได้อย่างมีประสิทธิภาพ (2) การเปรียบเทียบความสามารถด้านทักษะการฟังและการพูดภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสารในศตวรรษที่ 21 ด้วยการใช้การทดสอบก่อนและหลังการใช้แผนการจัดการเรียนรู้ พบว่า หลังการจัดการเรียนรู้นักศึกษามีความสามารถด้านทักษะการฟังและการพูดภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสารในศตวรรษที่ 21 สูงขึ้นอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 (3) นักศึกษามีความพึงพอใจต่อแผนการจัดการเรียนรู้เพื่อเสริมสร้างทักษะการฟังและการพูดภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสารในศตวรรษที่ 21 โดยรวมอยู่ในระดับมาก |
URI: | http://cms.dru.ac.th/jspui/handle/123456789/1437 |
Appears in Collections: | Research Dhonburi Rajabhat University - งานวิจัย มหาวิทยาลัยราชภัฏธนบุรี |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
Title.pdf | ปก | 116.34 kB | Adobe PDF | View/Open |
Abstract.pdf | บทคัดย่อ | 88.67 kB | Adobe PDF | View/Open |
Acknowledgement.pdf | กิตติกรรมประกาศ | 67.4 kB | Adobe PDF | View/Open |
Table of content.pdf | สารบัญ | 106.78 kB | Adobe PDF | View/Open |
Unit 1.pdf | บทที่ 1 | 199.26 kB | Adobe PDF | View/Open |
Unit 2.pdf | บทที่ 2 | 653.39 kB | Adobe PDF | View/Open |
Unit 3.pdf | บทที่ 3 | 160.49 kB | Adobe PDF | View/Open |
Unit 4.pdf | บทที่ 4 | 195.37 kB | Adobe PDF | View/Open |
Unit 5.pdf | บทที่ 5 | 176.03 kB | Adobe PDF | View/Open |
Bib.pdf | บรรณานุกรม | 167.14 kB | Adobe PDF | View/Open |
Appendix.pdf | ภาคผนวก | 2.2 MB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.