Please use this identifier to cite or link to this item: http://hdl.handle.net/123456789/157
Title: ความสัมพันธ์ระหว่างภาวะผู้นำการเปลี่ยนแปลงกับการบริหารคุณภาพทั้งองค์การของผู้บริหารโรงเรียนสองภาษาเอกชน เขตกรุงเทพมหานคร
Other Titles: The Relationship between Leadership in Change Management Factors and Total Quality Management Factors of Private Bilingual Schools, Bangkok
Authors: ลลิดานันร์, จิระพิชชานันท์
Jirapitchanun, Lalidanun
Keywords: โรงเรียนเอกชน - การบริหาร
โรงเรียนสองภาษา - ไทย
Issue Date: 2014
Publisher: Dhonburi Rajabhat University. Office of Academic Resources And Information Technology
Abstract: การวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) ศึกษาระดับภาวะผู้นำการเปลี่ยนแปลงของผู้บริหารโรงเรียนสอง ภาษาเอกชน เขตกรุงเทพมหานคร 2) ศึกษาระดับการบริหารคุณภาพทั้งองค์การของผู้บริหารโรงเรียนสองภาษา เอกชน เขตกรุงเทพมหานคร 3) ศึกษาความสัมพันธ์ระหว่างภาวะผู้นำการเปลี่ยนแปลงกับการบริหารคุณภาพทั้ง องค์การของผู้บริหารโรงเรียนสองภาษาเอกชน เขตกรุงเทพมหานคร กลุ่มตัวอย่างคือ ครูผู้สอนโรงเรียนสองภาษา เอกชน จำนวน 364 คน เครื่องมือที่ใช้เป็นแบบสอบถามแบบมาตราส่วนประมาณค่า 5 ระดับ เกี่ยวกับภาวะผู้นำ การเปลี่ยนแปลง จำนวน 20 ข้อ และการบริหารคุณภาพทั้งองค์การของผู้บริหารจำนวน 50 ข้อ ค่าความเชื่อมั่น 0.97 และ 0.95 ตามลำดับ สถิติที่ใช้ ได้แก่ ค่าเฉลี่ย ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน และค่าสัมประสิทธิ์สหสัมพันธ์แบบเพียร์สัน ผลการวิจัยพบว่า 1) ครูมีความคิดเห็นว่าผู้บริหารโรงเรียนสองภาษาเอกชน เขตกรุงเทพมหานคร มี ระดับภาวะผู้นำการเปลี่ยนแปลงโดยภาพรวมอยู่ในระดับมากที่สุด ด้านที่มีค่าเฉลี่ยสูงสุด คือ ด้านการกระตุ้นทาง ปัญญา รองลงมาคือ ด้านการคำนึงถึงความเป็นปัจเจกบุคคล ด้านการสร้างแรงบันดาลใจ และด้านการมีอิทธิพล อย่างมีอุดมการณ์ ตามลำดับ 2) ครูมีความคิดเห็นว่าผู้บริหารโรงเรียนสองภาษาเอกชน เขตกรุงเทพมหานคร มี ระดับการบริหารคุณภาพทั้งองค์การโดยภาพรวมอยู่ในระดับมากที่สุด ด้านที่มีค่าเฉลี่ยสูงสุด คือ ด้านสารสนเทศ และการวิเคราะห์ และด้านผลการดำเนินงานของโรงเรียน รองลงมาคือ ด้านการพัฒนาและการจัดการทรัพยากร มนุษย์ ด้านกลุ่มวิชาการและทีมงานในโรงเรียน ด้านกลยุทธ์และการวางแผนปฏิบัติงาน ด้านกระบวนการบริหาร จัดการ และด้านภาวะผู้นำของผู้บริหารโรงเรียน 3) ภาวะผู้นำการเปลี่ยนแปลงกับการบริหารคุณภาพทั้งองค์การ ของผู้บริหารโรงเรียนสองภาษาเอกชน เขตกรุงเทพมหานคร มีความสัมพันธ์กันทางบวกอย่างมีนัยสำคัญที่ระดับ .01
URI: http://cms.dru.ac.th/jspui/handle/123456789/157
Appears in Collections:Thesis Dhonburi Rajabhat University - วิทยานิพนธ์ปริญญาโท มหาวิทยาลัยราชภัฏธนบุรี

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
title 1.pdfปก114.95 kBAdobe PDFView/Open
title 2.pdfหน้าอนุมัติ65.78 kBAdobe PDFView/Open
abstract.pdfบทคัดย่อ93.85 kBAdobe PDFView/Open
acknowledgements.pdfกิตติกรรมประกาศ70.29 kBAdobe PDFView/Open
table of contents.pdfสารบัญ101.88 kBAdobe PDFView/Open
unit 1.pdfบทที่ 1213.19 kBAdobe PDFView/Open
unit 2.pdfบทที่ 2789.25 kBAdobe PDFView/Open
unit 3.pdfบทที่ 3164.49 kBAdobe PDFView/Open
unit 4.pdfบทที่ 4541.27 kBAdobe PDFView/Open
unit 5.pdfบทที่ 5183.71 kBAdobe PDFView/Open
bib.pdfบรรณานุกรม182.56 kBAdobe PDFView/Open
appendix.pdfภาคผนวก431.23 kBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.