Please use this identifier to cite or link to this item:
http://hdl.handle.net/123456789/1917
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
dc.contributor.author | ปัญจลักษณ์, ถวาย | - |
dc.contributor.author | Thawai, Panjaluck | - |
dc.date.accessioned | 2024-09-06T06:43:31Z | - |
dc.date.available | 2024-09-06T06:43:31Z | - |
dc.date.issued | 2021 | - |
dc.identifier.uri | http://hdl.handle.net/123456789/1917 | - |
dc.description.abstract | การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ 1) เพื่อศึกษาความต้องการการพัฒนาทักษะการสื่อสารภาษาอังกฤษ เพื่อส่งเสริมการตลาด สำหรับผู้ประกอบการ ของวิสาหกิจชุมชน ฝั่งธนบุรี กรุงเทพมหานคร 2) เพื่อสร้างและหาประสิทธิภาพชุดฝึกอบรมทักษะการสื่อสารภาษาอังกฤษ เพื่อส่งเสริมการตลาด สำหรับผู้ประกอบการของวิสาหกิจชุมชน ฝั่งธนบุรี กรุงเทพมหานคร 3) เพื่อศึกษาประสิทธิผลด้านการสื่อสารภาษาอังกฤษ ของชุดฝึกอบรมทักษะการสื่อสารภาษาอังกฤษ เพื่อส่งเสริมการตลาด สำหรับผู้ประกอบการของวิสาหกิจชุมชน ฝั่งธนบุรี กรุงเทพมหานคร และ 4) เพื่อศึกษาความพึงพอใจต่อการอบรมโดยใช้ชุดฝึกอบรมทักษะการสื่อสารภาษาอังกฤษ เพื่อส่งเสริมการตลาด สำหรับผู้ประกอบการของวิสาหกิจชุมชน ฝั่งธนบุรี กรุงเทพมหานคร 5) เพื่อติดตามผลจากการฝึกอบรมโดยใช้ชุดฝึกอบรมทักษะการสื่อสารภาษาอังกฤษ เพื่อส่งเสริมการตลาด สำหรับผู้ประกอบของวิสาหกิจชุมชน ฝั่งธนบุรี กรุงเทพมหานคร กลุ่มตัวอย่างเพื่อศึกษาความต้องการ จำนวน 7 วิสาหกิจชุมชน ใช้วิธีการเลือกแบบเจาะจง และกลุ่มตัวอย่างเพื่อหาประสิทธิภาพและศึกษาประสิทธิผลของชุดฝึก ได้แก่ 2 วิสาหกิจชุมชน ผู้ประกอบการ 72 คน โดยใช้วิธีการสุ่มแบบกลุ่ม เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ แบบสัมภาษณ์ความต้องการการพัฒนาทักษะการสื่อสารภาษาอังกฤษ ชุดฝึกอบรม แผนการอบรม แบบทดสอบ แบบสอบถามความพึงพอใจ แบบสัมภาษณ์ความคิดเห็นต่อการใช้ชุดฝึกอบรม ตรวจสอบคุณภาพเครื่องมือโดยการทดลองใช้ การหาค่าความยากง่าย ค่าอำนาจจำแนก ค่าความเชื่อมั่น ความเที่ยงตรงเชิงเนื้อหา สถิติที่ใช้ คือ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบค่าที ผลการวิจัยพบว่า 1. ผู้ประกอบการมีความต้องการในการพัฒนาภาษาอังกฤษเกี่ยวกับการทักทาย การถามราคา การถามรสชาติอาหาร และการกล่าวขอบคุณลูกค้า 2.ประสิทธิภาพของชุดฝึกอบรมทักษะการสื่อสารภาษาอังกฤษ เพื่อส่งเสริมการตลาด มีค่าเท่ากับ 75.80/ 76.22 ซึ่งเท่ากับเกณฑ์ที่ตั้งไว้ 3. ประสิทธิผลของชุดฝึกอบรมทักษะการสื่อสารภาษาอังกฤษ หลังการการอบรม สูงกว่าก่อนการอบรม อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05 4. ผู้ประกอบการมีความพึงพอใจต่อการอบรมโดยใช้ชุดฝึกอบรมในระดับมาก 5 ผลการติดตามการใช้ชุดฝึกอบรม พบว่า มีการจัดทำป้ายรายการอาหารเป็นภาษาอังกฤษ และมีแนวทางในการสื่อสารกับชาวต่างชาติ | en_US |
dc.language.iso | other | en_US |
dc.publisher | Dhonburi Rajabhat University | en_US |
dc.subject | ภาษาอังกฤษ | en_US |
dc.subject | การสื่อสาร | en_US |
dc.subject | การส่งเสริมตลาด | en_US |
dc.subject | วิสาหกิจชุมชน | en_US |
dc.subject | ธนบุรี | en_US |
dc.subject | มหาวิทยาลัยราชภัฏธนบุรี | en_US |
dc.title | การพัฒนาชุดฝึกอบรมทักษะการสื่อสารภาษาอังกฤษ เพื่อส่งเสริมการตลาด สำหรับ ผู้ประกอบการของวิสาหกิจชุมชน ฝั่งธนบุรี กรุงเทพมหานคร | en_US |
dc.title.alternative | The Development of English Communication Skills Training Package for Promoting Sales of Entrepreneurs in Community Enterprise, Thonburi | en_US |
dc.type | Research | en_US |
Appears in Collections: | Research Dhonburi Rajabhat University - งานวิจัย มหาวิทยาลัยราชภัฏธนบุรี |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
Title.pdf | ปก | 150.43 kB | Adobe PDF | View/Open |
Abstract.pdf | บทคัดย่อ | 121.44 kB | Adobe PDF | View/Open |
Acknowledgement.pdf | กิตติกรรมประกาศ | 90.12 kB | Adobe PDF | View/Open |
Table of content.pdf | สารบัญ | 172.62 kB | Adobe PDF | View/Open |
Unit 1.pdf | บทที่ 1 | 285.06 kB | Adobe PDF | View/Open |
Unit 2.pdf | บทที่ 2 | 967.6 kB | Adobe PDF | View/Open |
Unit 3.pdf | บทที่ 3 | 508.88 kB | Adobe PDF | View/Open |
Unit 4.pdf | บทที่ 4 | 452.73 kB | Adobe PDF | View/Open |
Unit 5.pdf | บทที่ 5 | 303.02 kB | Adobe PDF | View/Open |
Bib.pdf | บรรณานุกรม | 245.13 kB | Adobe PDF | View/Open |
Appendix.pdf | ภาคผนวก | 7.29 MB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.