Please use this identifier to cite or link to this item: http://hdl.handle.net/123456789/1917
Title: การพัฒนาชุดฝึกอบรมทักษะการสื่อสารภาษาอังกฤษ เพื่อส่งเสริมการตลาด สำหรับ ผู้ประกอบการของวิสาหกิจชุมชน ฝั่งธนบุรี กรุงเทพมหานคร
Other Titles: The Development of English Communication Skills Training Package for Promoting Sales of Entrepreneurs in Community Enterprise, Thonburi
Authors: ปัญจลักษณ์, ถวาย
Thawai, Panjaluck
Keywords: ภาษาอังกฤษ
การสื่อสาร
การส่งเสริมตลาด
วิสาหกิจชุมชน
ธนบุรี
มหาวิทยาลัยราชภัฏธนบุรี
Issue Date: 2021
Publisher: Dhonburi Rajabhat University
Abstract: การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ 1) เพื่อศึกษาความต้องการการพัฒนาทักษะการสื่อสารภาษาอังกฤษ เพื่อส่งเสริมการตลาด สำหรับผู้ประกอบการ ของวิสาหกิจชุมชน ฝั่งธนบุรี กรุงเทพมหานคร 2) เพื่อสร้างและหาประสิทธิภาพชุดฝึกอบรมทักษะการสื่อสารภาษาอังกฤษ เพื่อส่งเสริมการตลาด สำหรับผู้ประกอบการของวิสาหกิจชุมชน ฝั่งธนบุรี กรุงเทพมหานคร 3) เพื่อศึกษาประสิทธิผลด้านการสื่อสารภาษาอังกฤษ ของชุดฝึกอบรมทักษะการสื่อสารภาษาอังกฤษ เพื่อส่งเสริมการตลาด สำหรับผู้ประกอบการของวิสาหกิจชุมชน ฝั่งธนบุรี กรุงเทพมหานคร และ 4) เพื่อศึกษาความพึงพอใจต่อการอบรมโดยใช้ชุดฝึกอบรมทักษะการสื่อสารภาษาอังกฤษ เพื่อส่งเสริมการตลาด สำหรับผู้ประกอบการของวิสาหกิจชุมชน ฝั่งธนบุรี กรุงเทพมหานคร 5) เพื่อติดตามผลจากการฝึกอบรมโดยใช้ชุดฝึกอบรมทักษะการสื่อสารภาษาอังกฤษ เพื่อส่งเสริมการตลาด สำหรับผู้ประกอบของวิสาหกิจชุมชน ฝั่งธนบุรี กรุงเทพมหานคร กลุ่มตัวอย่างเพื่อศึกษาความต้องการ จำนวน 7 วิสาหกิจชุมชน ใช้วิธีการเลือกแบบเจาะจง และกลุ่มตัวอย่างเพื่อหาประสิทธิภาพและศึกษาประสิทธิผลของชุดฝึก ได้แก่ 2 วิสาหกิจชุมชน ผู้ประกอบการ 72 คน โดยใช้วิธีการสุ่มแบบกลุ่ม เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ แบบสัมภาษณ์ความต้องการการพัฒนาทักษะการสื่อสารภาษาอังกฤษ ชุดฝึกอบรม แผนการอบรม แบบทดสอบ แบบสอบถามความพึงพอใจ แบบสัมภาษณ์ความคิดเห็นต่อการใช้ชุดฝึกอบรม ตรวจสอบคุณภาพเครื่องมือโดยการทดลองใช้ การหาค่าความยากง่าย ค่าอำนาจจำแนก ค่าความเชื่อมั่น ความเที่ยงตรงเชิงเนื้อหา สถิติที่ใช้ คือ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบค่าที ผลการวิจัยพบว่า 1. ผู้ประกอบการมีความต้องการในการพัฒนาภาษาอังกฤษเกี่ยวกับการทักทาย การถามราคา การถามรสชาติอาหาร และการกล่าวขอบคุณลูกค้า 2.ประสิทธิภาพของชุดฝึกอบรมทักษะการสื่อสารภาษาอังกฤษ เพื่อส่งเสริมการตลาด มีค่าเท่ากับ 75.80/ 76.22 ซึ่งเท่ากับเกณฑ์ที่ตั้งไว้ 3. ประสิทธิผลของชุดฝึกอบรมทักษะการสื่อสารภาษาอังกฤษ หลังการการอบรม สูงกว่าก่อนการอบรม อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05 4. ผู้ประกอบการมีความพึงพอใจต่อการอบรมโดยใช้ชุดฝึกอบรมในระดับมาก 5 ผลการติดตามการใช้ชุดฝึกอบรม พบว่า มีการจัดทำป้ายรายการอาหารเป็นภาษาอังกฤษ และมีแนวทางในการสื่อสารกับชาวต่างชาติ
URI: http://hdl.handle.net/123456789/1917
Appears in Collections:Research Dhonburi Rajabhat University - งานวิจัย มหาวิทยาลัยราชภัฏธนบุรี

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
Title.pdfปก150.43 kBAdobe PDFView/Open
Abstract.pdfบทคัดย่อ121.44 kBAdobe PDFView/Open
Acknowledgement.pdfกิตติกรรมประกาศ90.12 kBAdobe PDFView/Open
Table of content.pdfสารบัญ172.62 kBAdobe PDFView/Open
Unit 1.pdfบทที่ 1285.06 kBAdobe PDFView/Open
Unit 2.pdfบทที่ 2967.6 kBAdobe PDFView/Open
Unit 3.pdfบทที่ 3508.88 kBAdobe PDFView/Open
Unit 4.pdfบทที่ 4452.73 kBAdobe PDFView/Open
Unit 5.pdfบทที่ 5303.02 kBAdobe PDFView/Open
Bib.pdfบรรณานุกรม245.13 kBAdobe PDFView/Open
Appendix.pdfภาคผนวก7.29 MBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.