Please use this identifier to cite or link to this item: http://hdl.handle.net/123456789/197
Title: ปัจจัยที่มีผลต่อการเลือกซื้อเครื่องคอมพิวเตอร์ของผู้บริโภค ในเขตบางซื่อ กรุงเทพมหานคร
Other Titles: Factors that influenced computer buying are consumers at Bang Sue District, Bangkok
Authors: ปรก, ชูจันทร์
Chuchan, Prok
Keywords: วิทยานิพนธ์
พฤติกรรมผู้บริโภค - วิจัย
คอมพิวเตอร์ - การจัดซื้อ - วิจัย
การค้นคว้าอิสระ
การเลือกซื้อคอมพิวเตอร์ (วิทยานิพนธ์)
วิทยานิพนธ์
Issue Date: 2009
Publisher: Dhonburi Rajabhat Univerity. Office of Academic Resources And Information Technology
Abstract: การวิจัยเรื่องนี้มีวัตถุประสงค์ 1. เพื่อศึกษาปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อการเลือกซื้อเครื่องคอมพิวเตอร์ ของผู้บริโภค ในเขตบางซื่อ กรุงเทพมหานคร 2. เพื่อเปรียบเทียบปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อการเลือกซื้อเครื่องคอมพิวเตอร์ของผู้บริโภค ในเขตบางซื่อ กรุงเทพมหานคร จำแนกตามลักษณะประชากรศาสตร์ กลุ่มตัวอย่างคือ ประชาชนที่มาซื้อเครื่องคอมพิวเตอร์ เขตบางซื่อ กรุงเทพมหานคร จำนวน 169 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยเป็นแบบสอบถาม วิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้ความถี่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน การทดสอบค่าที และการวิเคราะห์ความแปรปรวน ผลการวิจัยพบว่า ผู้บริโภคมีปัจจัยที่มีผลต่อการเลือกซื้อเครื่องคอมพิวเตอร์ ในภาพรวม อยู่ในระดับมาก เมื่อพิจารณาเป็นรายด้าน พบว่า อยู่ในระดับมากทุกด้าน และผลการเปรียบเทียบค่าเฉลี่ยคะแนนปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อการเลือกซื้อเครื่องคอมพิวเตอร์ ของผู้บริโภค จำแนกตามลักษณะประชากร พบว่า 1) ผู้บริโภคที่มีเพศ อายุ และระดับการศึกษา ต่างกัน มีความคิดเห็นเกี่ยวกับการเลือกซื้อเครื่องคอมพิวเตอร์ ในภาพรวมไม่แตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติ เมื่อพิจารณาเป็นรายด้าน พบว่า ด้านผลิตภัณฑ์ ผู้บริโภค ที่มีอายุ ต่างกันมีความคิดเห็นเกี่ยวกับการเลือกซื้อเครื่องคอมพิวเตอร์ แตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05 2) ผู้บริโภคที่มีรายได้เฉลี่ยต่อเดือน และอาชีพต่างกัน มีความคิดเห็นเกี่ยวกับการเลือกซื้อเครื่องคอมพิวเตอร์ ในภาพรวมแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.01 เมื่อพิจารณาเป็นรายด้าน พบว่า ด้านราคา และด้านช่องทางการจัดจำหน่าย ผู้บริโภคที่มีรายได้เฉลี่ยต่อเดือน ต่างกันมีความคิดเห็นเกี่ยวกับการเลือกซื้อเครื่องคอมพิวเตอร์ แตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.01 และด้านการส่งเสริมการตลาด ผู้บริโภคที่มีอาชีพ ต่างกันมีความคิดเห็นเกี่ยวกับการเลือกซื้อเครื่องคอมพิวเตอร์ แตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05
URI: http://cms.dru.ac.th/jspui/handle/123456789/197
Appears in Collections:Thesis Dhonburi Rajabhat University - วิทยานิพนธ์ปริญญาโท มหาวิทยาลัยราชภัฏธนบุรี

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
Titie 1.pdfปก129.4 kBAdobe PDFView/Open
Titie 2.pdfหน้าอนุมัติ71.5 kBAdobe PDFView/Open
Abstrsact.pdfบทคัดย่อ100.34 kBAdobe PDFView/Open
Acknowledgements.pdfกิตติกรรมประกาศ66.23 kBAdobe PDFView/Open
Table of contents.pdfสารบัญ105.85 kBAdobe PDFView/Open
Unit 1.pdfบทที่ 1137.72 kBAdobe PDFView/Open
Unit 2.pdfบทที่ 2337.83 kBAdobe PDFView/Open
Unit 3.pdfบทที่ 3105.62 kBAdobe PDFView/Open
Unit 4.pdfบทที่ 4472.51 kBAdobe PDFView/Open
Unit 5.pdfบทที่ 5186.14 kBAdobe PDFView/Open
Bib.pdfบรรณานุกรม101.82 kBAdobe PDFView/Open
Appendix.pdfภาคผนวก252.19 kBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.