Please use this identifier to cite or link to this item:
http://hdl.handle.net/123456789/197
Title: | ปัจจัยที่มีผลต่อการเลือกซื้อเครื่องคอมพิวเตอร์ของผู้บริโภค ในเขตบางซื่อ กรุงเทพมหานคร |
Other Titles: | Factors that influenced computer buying are consumers at Bang Sue District, Bangkok |
Authors: | ปรก, ชูจันทร์ Chuchan, Prok |
Keywords: | วิทยานิพนธ์ พฤติกรรมผู้บริโภค - วิจัย คอมพิวเตอร์ - การจัดซื้อ - วิจัย การค้นคว้าอิสระ การเลือกซื้อคอมพิวเตอร์ (วิทยานิพนธ์) วิทยานิพนธ์ |
Issue Date: | 2009 |
Publisher: | Dhonburi Rajabhat Univerity. Office of Academic Resources And Information Technology |
Abstract: | การวิจัยเรื่องนี้มีวัตถุประสงค์ 1. เพื่อศึกษาปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อการเลือกซื้อเครื่องคอมพิวเตอร์ ของผู้บริโภค ในเขตบางซื่อ กรุงเทพมหานคร 2. เพื่อเปรียบเทียบปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อการเลือกซื้อเครื่องคอมพิวเตอร์ของผู้บริโภค ในเขตบางซื่อ กรุงเทพมหานคร จำแนกตามลักษณะประชากรศาสตร์ กลุ่มตัวอย่างคือ ประชาชนที่มาซื้อเครื่องคอมพิวเตอร์ เขตบางซื่อ กรุงเทพมหานคร จำนวน 169 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยเป็นแบบสอบถาม วิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้ความถี่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน การทดสอบค่าที และการวิเคราะห์ความแปรปรวน ผลการวิจัยพบว่า ผู้บริโภคมีปัจจัยที่มีผลต่อการเลือกซื้อเครื่องคอมพิวเตอร์ ในภาพรวม อยู่ในระดับมาก เมื่อพิจารณาเป็นรายด้าน พบว่า อยู่ในระดับมากทุกด้าน และผลการเปรียบเทียบค่าเฉลี่ยคะแนนปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อการเลือกซื้อเครื่องคอมพิวเตอร์ ของผู้บริโภค จำแนกตามลักษณะประชากร พบว่า 1) ผู้บริโภคที่มีเพศ อายุ และระดับการศึกษา ต่างกัน มีความคิดเห็นเกี่ยวกับการเลือกซื้อเครื่องคอมพิวเตอร์ ในภาพรวมไม่แตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติ เมื่อพิจารณาเป็นรายด้าน พบว่า ด้านผลิตภัณฑ์ ผู้บริโภค ที่มีอายุ ต่างกันมีความคิดเห็นเกี่ยวกับการเลือกซื้อเครื่องคอมพิวเตอร์ แตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05 2) ผู้บริโภคที่มีรายได้เฉลี่ยต่อเดือน และอาชีพต่างกัน มีความคิดเห็นเกี่ยวกับการเลือกซื้อเครื่องคอมพิวเตอร์ ในภาพรวมแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.01 เมื่อพิจารณาเป็นรายด้าน พบว่า ด้านราคา และด้านช่องทางการจัดจำหน่าย ผู้บริโภคที่มีรายได้เฉลี่ยต่อเดือน ต่างกันมีความคิดเห็นเกี่ยวกับการเลือกซื้อเครื่องคอมพิวเตอร์ แตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.01 และด้านการส่งเสริมการตลาด ผู้บริโภคที่มีอาชีพ ต่างกันมีความคิดเห็นเกี่ยวกับการเลือกซื้อเครื่องคอมพิวเตอร์ แตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05 |
URI: | http://cms.dru.ac.th/jspui/handle/123456789/197 |
Appears in Collections: | Thesis Dhonburi Rajabhat University - วิทยานิพนธ์ปริญญาโท มหาวิทยาลัยราชภัฏธนบุรี |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
Titie 1.pdf | ปก | 129.4 kB | Adobe PDF | View/Open |
Titie 2.pdf | หน้าอนุมัติ | 71.5 kB | Adobe PDF | View/Open |
Abstrsact.pdf | บทคัดย่อ | 100.34 kB | Adobe PDF | View/Open |
Acknowledgements.pdf | กิตติกรรมประกาศ | 66.23 kB | Adobe PDF | View/Open |
Table of contents.pdf | สารบัญ | 105.85 kB | Adobe PDF | View/Open |
Unit 1.pdf | บทที่ 1 | 137.72 kB | Adobe PDF | View/Open |
Unit 2.pdf | บทที่ 2 | 337.83 kB | Adobe PDF | View/Open |
Unit 3.pdf | บทที่ 3 | 105.62 kB | Adobe PDF | View/Open |
Unit 4.pdf | บทที่ 4 | 472.51 kB | Adobe PDF | View/Open |
Unit 5.pdf | บทที่ 5 | 186.14 kB | Adobe PDF | View/Open |
Bib.pdf | บรรณานุกรม | 101.82 kB | Adobe PDF | View/Open |
Appendix.pdf | ภาคผนวก | 252.19 kB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.