Please use this identifier to cite or link to this item:
http://hdl.handle.net/123456789/206
Title: | ความคิดเห็นเกี่ยวกับประสิทธิภาพของการใช้ระบบอินทราเน็ตเพื่อการสื่อสาร ในการปฏิบัติงานภายในองค์กรของ บริษัท ทีโอที จำกัด (มหาชน) กรณีศึกษา: ฝ่ายขายและบริการลูกค้านครหลวงที่ 3.1 |
Other Titles: | The opinion about efficiency of Intranet System within the Metropolitan Sales and Customer Services Department 3.1, TOT Co, Ltd. |
Authors: | รจเรข, ปัญญาธีระ Punyateera, Rochjarek |
Keywords: | อินทราเน็ต วิทยานิพนธ์ สาขาวิชาบริหารธุรกิจ (การจัดการทั่วไป) วิทยานิพนธ์ อินทราเน็ตเพื่อการสื่อสาร |
Issue Date: | 2009 |
Publisher: | Dhonburi Rajabhat Univerity. Office of Academic Resources And Information Technology |
Abstract: | การวิจัยเรื่องนี้มีวัตถุประสงค์ เพื่อศึกษาความคิดเห็นเกี่ยวกับประสิทธิภาพของการใช้ระบบอินทราเน็ตเพื่อการสื่อสารภายในองค์กรของบริษัท ทีโอที จำกัด (มหาชน) ฝ่ายขายและบริการลูกค้านครหลวงที่ 3.1 และเพื่อเปรียบเทียบความคิดเห็นเกี่ยวกับประสิทธิภาพของการใช้ระบบอินทราเน็ตเพื่อการสื่อสารภายในองค์กรของพนักงาน จำแนกตามลักษณะประชากรศาสตร์ กลุ่มตัวอย่างคือ พนักงานบริษัท ทีโอที จำกัด(มหาชน) ฝ่ายขายและบริการลูกค้านครหลวงที่ 3.1 จำนวน 226 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยเป็นแบบสอบถาม วิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้ความถี่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน การทดสอบค่าที และการวิเคราะห์ความแปรปรวน และไค-สแควร์ ผลการวิจัยพบว่า พนักงานมีความคิดเห็นเกี่ยวกับประสิทธิภาพของการใช้ระบบอินทราเน็ตเพื่อการสื่อสารภายในองค์กรของ บริษัท ทีโอที จำกัด (มหาชน) ฝ่ายขายและบริการลูกค้านครหลวงที่ 3.1 ในภาพรวมอยู่ในระดับปานกลาง เมื่อพิจารณาเป็นรายด้าน พบว่า ด้านการนำเสนอ และด้านประโยชน์ พนักงานมีความคิดเห็นโดยรวมอยู่ในระดับมาก ผลการเปรียบเทียบค่าเฉลี่ยคะแนนความคิดเห็นเกี่ยวกับประสิทธิภาพของการใช้ระบบอินทราเน็ตเพื่อการสื่อสารภายในองค์กรของพนักงาน จำแนกตามลักษณะประชากรศาสตร์ พบว่า พนักงานที่มีอายุต่างกันมีความคิดเห็นเกี่ยวกับประสิทธิภาพของการใช้ระบบอินทราเน็ตเพื่อการสื่อสารด้านการบริการ แตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05 เมื่อพิจารณาเป็นรายข้อพบว่า แตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05 จำนวน 3 รายการ คือ การเรียกดูสืบค้นข้อมูลในองค์กร การประชาสัมพันธ์และประกาศต่าง ๆ และการฝึกอบรม พนักงานที่มีอายุต่างกันและระดับตำแหน่งต่างกัน มีความคิดเห็นเกี่ยวกับประสิทธิภาพของการใช้ระบบอินทราเน็ตเพื่อการสื่อสาร ด้านการใช้งานและความสามารถ แตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05 เมื่อพิจารณาเป็นรายข้อพบว่า แตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.01 จำนวน 1 รายการ คือ ระบบอินทราเน็ตขัดข้องไม่สามารถใช้งานได้บ่อย |
URI: | http://cms.dru.ac.th/jspui/handle/123456789/206 |
Appears in Collections: | Thesis Dhonburi Rajabhat University - วิทยานิพนธ์ปริญญาโท มหาวิทยาลัยราชภัฏธนบุรี |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
Title 1.pdf | ปก | 134.52 kB | Adobe PDF | View/Open |
Title 2.pdf | หน้าอนุมัติ | 72.75 kB | Adobe PDF | View/Open |
Abstract.pdf | บทคัดย่อ | 106.38 kB | Adobe PDF | View/Open |
Acknowledgements.pdf | กิตติกรรมประกาศ | 66.63 kB | Adobe PDF | View/Open |
Table of contents.pdf | สารบัญ | 111.84 kB | Adobe PDF | View/Open |
Unit 1.pdf | บทที่ 1 | 145.95 kB | Adobe PDF | View/Open |
Unit 2.pdf | บทที่ 2 | 682.25 kB | Adobe PDF | View/Open |
Unit 3.pdf | บทที่ 3 | 150.24 kB | Adobe PDF | View/Open |
Unit 4.pdf | บทที่ 4 | 1.39 MB | Adobe PDF | View/Open |
Unit 5.pdf | บทที่ 5 | 194.33 kB | Adobe PDF | View/Open |
Bib.pdf | บรรณานุกรม | 135.16 kB | Adobe PDF | View/Open |
Appendix .pdf | ภาคผนวก | 258.58 kB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.