Please use this identifier to cite or link to this item: http://hdl.handle.net/123456789/272
Title: ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดที่มีผลต่อการตัดสินใจซื้อเครื่องดนตรีสากลในเวิ้งนครเขษมของผู้บริโภคจังหวัดกรุงเทพมหานคร
Other Titles: Marketing Mix Factors Effecting Buying Decision on International Music Instrument in Wengnakornkasem of Cunsumers in Bangkok
Authors: ดรุณี, ปุกมณี
Pookmanee, Darunee
Keywords: พฤติกรรมผู้บริโภค - วิจัย
เครื่องดนตรีสากล - การตลาด - วิจัย
สาขาวิชาบริหารธุรกิจ (การจัดการทั่วไป)
ภาคนิพนธ์
Issue Date: 2010
Publisher: Dhonburi Rajabhat University. Office of Academic Resources And Information Technology
Abstract: การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ 1) เพื่อศึกษาปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดที่มีผลต่อการตัดสินใจซื้อเครื่อง ดนตรีสากลในเวิ้งนครเขษม 2) เพื่อเปรียบเทียบปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดที่มีผลต่อการตัดสินใจซื้อเครื่องดนตรีสากลของผู้บริโภคจำแนกตามลักษณะประชากรศาสตร์ ตามความคิดเห็นของผู้บริโภค กลุ่มตัวอย่าง คือ ผู้บริโภคที่ซื้อเครื่องดนตรี สากลในเวิ้งนครเขษม จำนวน 196 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยเป็นแบบสอบถามวิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้ค่าความถี่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ยส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน การทดสอบค่าที และการวิเคราะห์ความแปรปรวน ผลการวิจัยพบว่า 1) ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดที่มีผลต่อการตัดสินใจซื้อเครื่องดนตรีสากลใน เวิ้งนครเขษม ในภาพรวมอยู่ในระดับมาก เมื่อพิจารณาเป็นรายด้านพบว่า อยู่ในระดับมาก ทั้ง 4 ด้าน คือ ด้าน ผลิตภัณฑ์ ด้านราคา ด้านสถานที่จัดจำหน่าย และด้านการส่งเสริมการตลาด 2) ผลการเปรียบเทียบปัจจัยส่วน ประสมทางการตลาดที่มีผลต่อการตัดสินใจซื้อเครื่องดนตรีสากลจำแนกตามลักษณะประชาการศาสตร์ พบว่า ผู้บริโภคที่มีเพศต่างกันให้ความสำคัญด้านสถานที่จัดจำหน่ายในเรื่องสถานที่สำหรับทดลองสินค้า แตกต่างกัน อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05 ผู้บริโภคที่มีอาชีพต่างกันให้ความสำคัญด้านราคาในเรื่องป้ายราคาอย่าง ชัดเจน แตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05 ผู้บริโภคที่มีอายุต่างกันให้ความสำคัญด้านผลิตภัณฑ์เรื่อง ความทนทานของสินค้า ด้านราคาในหัวข้อมีความเหมาะสมของราคาสินค้ากับคุณภาพ ด้านแสงสว่างเพียงพอใน สถานที่จัดจำหน่ายภายในร้าน และด้านการส่งเสริมการตลาดด้วยการให้มีส่วนลดให้กับลูกค้าสมาชิกและการจัด งานลดราคา 50-70% ปีละ 1 ครั้ง แตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05 ผู้บริโภคที่มีระดับการศึกษา ต่างกันให้ความสำคัญด้านความทนทานของผลิตภัณฑ์ และด้านราคาความเหมาะสมของอะไหล่และอุปกรณ์เสริมมี ความเหมาะสม ผู้บริโภคที่มีรายได้เฉลี่ยต่อเดือนต่างกันให้ความสำคัญ ด้านความเหมาะสมของราคาสินค้ากับ คุณภาพ และด้านการส่งเสริมการตลาดโดยใช้ส่วนลดให้กับลูกค้าสมาชิก แตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ ระดับ 0.05
URI: http://cms.dru.ac.th/jspui/handle/123456789/272
Appears in Collections:Thesis Dhonburi Rajabhat University - วิทยานิพนธ์ปริญญาโท มหาวิทยาลัยราชภัฏธนบุรี

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
Title 1.pdfปก125.48 kBAdobe PDFView/Open
Title 2.pdfหน้าอนุมัติ73.66 kBAdobe PDFView/Open
Abstract.pdfบทคัดย่อ108.83 kBAdobe PDFView/Open
Acknowledgements.pdfกิตติกรรมประกาศ84.73 kBAdobe PDFView/Open
Table of contents.pdfสารบัญ183.35 kBAdobe PDFView/Open
Unit 1.pdfบทที่ 1158.76 kBAdobe PDFView/Open
Unit 2.pdfบทที่ 2857.29 kBAdobe PDFView/Open
Unit 3.pdfบทที่ 3111.6 kBAdobe PDFView/Open
Unit 4.pdfบทที่ 4488.96 kBAdobe PDFView/Open
Unit 5.pdfบทที่ 5399.17 kBAdobe PDFView/Open
BIb.pdfบรรณานุกรม107.86 kBAdobe PDFView/Open
Appendix.pdfภาคผนวก257.54 kBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.