Please use this identifier to cite or link to this item:
http://hdl.handle.net/123456789/272
Title: | ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดที่มีผลต่อการตัดสินใจซื้อเครื่องดนตรีสากลในเวิ้งนครเขษมของผู้บริโภคจังหวัดกรุงเทพมหานคร |
Other Titles: | Marketing Mix Factors Effecting Buying Decision on International Music Instrument in Wengnakornkasem of Cunsumers in Bangkok |
Authors: | ดรุณี, ปุกมณี Pookmanee, Darunee |
Keywords: | พฤติกรรมผู้บริโภค - วิจัย เครื่องดนตรีสากล - การตลาด - วิจัย สาขาวิชาบริหารธุรกิจ (การจัดการทั่วไป) ภาคนิพนธ์ |
Issue Date: | 2010 |
Publisher: | Dhonburi Rajabhat University. Office of Academic Resources And Information Technology |
Abstract: | การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ 1) เพื่อศึกษาปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดที่มีผลต่อการตัดสินใจซื้อเครื่อง ดนตรีสากลในเวิ้งนครเขษม 2) เพื่อเปรียบเทียบปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดที่มีผลต่อการตัดสินใจซื้อเครื่องดนตรีสากลของผู้บริโภคจำแนกตามลักษณะประชากรศาสตร์ ตามความคิดเห็นของผู้บริโภค กลุ่มตัวอย่าง คือ ผู้บริโภคที่ซื้อเครื่องดนตรี สากลในเวิ้งนครเขษม จำนวน 196 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยเป็นแบบสอบถามวิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้ค่าความถี่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ยส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน การทดสอบค่าที และการวิเคราะห์ความแปรปรวน ผลการวิจัยพบว่า 1) ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดที่มีผลต่อการตัดสินใจซื้อเครื่องดนตรีสากลใน เวิ้งนครเขษม ในภาพรวมอยู่ในระดับมาก เมื่อพิจารณาเป็นรายด้านพบว่า อยู่ในระดับมาก ทั้ง 4 ด้าน คือ ด้าน ผลิตภัณฑ์ ด้านราคา ด้านสถานที่จัดจำหน่าย และด้านการส่งเสริมการตลาด 2) ผลการเปรียบเทียบปัจจัยส่วน ประสมทางการตลาดที่มีผลต่อการตัดสินใจซื้อเครื่องดนตรีสากลจำแนกตามลักษณะประชาการศาสตร์ พบว่า ผู้บริโภคที่มีเพศต่างกันให้ความสำคัญด้านสถานที่จัดจำหน่ายในเรื่องสถานที่สำหรับทดลองสินค้า แตกต่างกัน อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05 ผู้บริโภคที่มีอาชีพต่างกันให้ความสำคัญด้านราคาในเรื่องป้ายราคาอย่าง ชัดเจน แตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05 ผู้บริโภคที่มีอายุต่างกันให้ความสำคัญด้านผลิตภัณฑ์เรื่อง ความทนทานของสินค้า ด้านราคาในหัวข้อมีความเหมาะสมของราคาสินค้ากับคุณภาพ ด้านแสงสว่างเพียงพอใน สถานที่จัดจำหน่ายภายในร้าน และด้านการส่งเสริมการตลาดด้วยการให้มีส่วนลดให้กับลูกค้าสมาชิกและการจัด งานลดราคา 50-70% ปีละ 1 ครั้ง แตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05 ผู้บริโภคที่มีระดับการศึกษา ต่างกันให้ความสำคัญด้านความทนทานของผลิตภัณฑ์ และด้านราคาความเหมาะสมของอะไหล่และอุปกรณ์เสริมมี ความเหมาะสม ผู้บริโภคที่มีรายได้เฉลี่ยต่อเดือนต่างกันให้ความสำคัญ ด้านความเหมาะสมของราคาสินค้ากับ คุณภาพ และด้านการส่งเสริมการตลาดโดยใช้ส่วนลดให้กับลูกค้าสมาชิก แตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ ระดับ 0.05 |
URI: | http://cms.dru.ac.th/jspui/handle/123456789/272 |
Appears in Collections: | Thesis Dhonburi Rajabhat University - วิทยานิพนธ์ปริญญาโท มหาวิทยาลัยราชภัฏธนบุรี |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
Title 1.pdf | ปก | 125.48 kB | Adobe PDF | View/Open |
Title 2.pdf | หน้าอนุมัติ | 73.66 kB | Adobe PDF | View/Open |
Abstract.pdf | บทคัดย่อ | 108.83 kB | Adobe PDF | View/Open |
Acknowledgements.pdf | กิตติกรรมประกาศ | 84.73 kB | Adobe PDF | View/Open |
Table of contents.pdf | สารบัญ | 183.35 kB | Adobe PDF | View/Open |
Unit 1.pdf | บทที่ 1 | 158.76 kB | Adobe PDF | View/Open |
Unit 2.pdf | บทที่ 2 | 857.29 kB | Adobe PDF | View/Open |
Unit 3.pdf | บทที่ 3 | 111.6 kB | Adobe PDF | View/Open |
Unit 4.pdf | บทที่ 4 | 488.96 kB | Adobe PDF | View/Open |
Unit 5.pdf | บทที่ 5 | 399.17 kB | Adobe PDF | View/Open |
BIb.pdf | บรรณานุกรม | 107.86 kB | Adobe PDF | View/Open |
Appendix.pdf | ภาคผนวก | 257.54 kB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.