Please use this identifier to cite or link to this item:
http://hdl.handle.net/123456789/279
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
dc.contributor.author | ดวงสมร, โพธิ์อยู่ | - |
dc.contributor.author | Phoyu, Doungsamorn | - |
dc.date.accessioned | 2017-08-11T02:30:51Z | - |
dc.date.available | 2017-08-11T02:30:51Z | - |
dc.date.issued | 2010 | - |
dc.identifier.uri | http://cms.dru.ac.th/jspui/handle/123456789/279 | - |
dc.description.abstract | การวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) ศึกษาการบริหารการจัดการเรียนรู้ที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญของ โรงเรียนราชประชาสมาสัย ในพระบรมราชูปถัมภ์ จังหวัดสมุทรปราการ ตามความคิดเห็นของครูผู้สอน ใน ภาพรวม 2) เปรียบเทียบการบริหารการจัดการเรียนรู้ที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ ตามความคิดเห็นของครูผู้สอน จำแนกตามเพศ 3) เปรียบเทียบการบริหารการจัดการเรียนรู้ที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ ตามความคิดเห็นของครูผู้สอน จำแนกตามประสบการณ์ในการสอน ประชากรในการวิจัย เป็นครูผู้สอน จำนวน 60 คน เครื่องมือที่ใช้เป็น แบบสอบถามแบบมาตราส่วนประมาณค่า 5 ระดับ วิเคราะห์ข้อมูลด้วยโปรแกรมคอมพิวเตอร์สำเร็จรูปทางสถิติ สถิติที่ใช้ ได้แก่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ผลการวิจัยพบว่า 1) การบริหารการจัดการเรียนรู้ที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญของโรงเรียนราชประชา สมาสัย ในพระบรมราชูปถัมภ์ จังหวัดสมุทรปราการ ตามความคิดเห็นของครูผู้สอน ในภาพรวม อยู่ในระดับ มาก เรียงตามลำดับได้ดังนี้ คือ การส่งเสริมและพัฒนาครูให้จัดการเรียนรู้แบบมีทักษะกระบวนการ การส่งเสริม และพัฒนาครูให้จัดกิจกรรมการเรียนรู้โดยสนับสนุนให้ผู้เรียนนำความรู้ไปประยุกต์ใช้ การส่งเสริมและพัฒนา ครูให้จัดการเรียนรู้โดยสนับสนุนให้ผู้เรียนสร้างความรู้ด้วยตนเอง และการส่งเสริมและพัฒนาครูให้จัดกิจกรรม การเรียนรู้โดยสนับสนุนให้ผู้เรียนมีปฏิสัมพันธ์กัน 2) การเปรียบเทียบการบริหารการจัดการเรียนรู้ที่เน้นผู้เรียน เป็นสำคัญ ตามความคิดเห็นของครูผู้สอน จำแนกตามเพศ พบว่า ในภาพรวมครูเพศชายมีความคิดเห็นต่อการ บริหารการจัดการเรียนรู้ที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญสูงกว่าครูเพศหญิงและสูงกว่าในด้านส่งเสริมและพัฒนาครูให้ จัดการเรียนรู้โดยสนับสนุนให้ผู้เรียนสร้างความรู้ด้วยตนเอง การส่งเสริมและพัฒนาครูให้จัดกิจกรรมการเรียนรู้ โดยสนับสนุนให้ผู้เรียนมีการเคลื่อนไหวทางกาย การส่งเสริมและพัฒนาครูให้จัดกิจกรรมการเรียนรู้โดย สนับสนุนให้ผู้เรียนนำความรู้ไปประยุกต์ใช้ 3) การเปรียบเทียบการบริหารการจัดการเรียนรู้ที่เน้นผู้เรียนเป็น สำคัญ ตามความคิดเห็นของครูผู้สอนจำแนกตามประสบการณ์ในการสอน พบว่า ในภาพรวมครูที่มีประสบการณ์ มากมีความคิดเห็นต่อการบริหารการจัดการเรียนรู้ที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญสูงกว่าครูที่มีประสบการณ์น้อยและสูง กว่าในด้านการส่งเสริมและพัฒนาครูให้จัดกิจกรรมการเรียนรู้โดยสนับสนุนให้ผู้เรียนนำความรู้ไปประยุกต์ใช้ การส่งเสริมและพัฒนาครูให้จัดกิจกรรมการเรียนรู้โดยสนับสนุนให้ผู้เรียนมีปฏิสัมพันธ์กัน และการส่งเสริมและ พัฒนาครูให้จัดการเรียนรู้แบบมีทักษะกระบวนการ | en_US |
dc.language.iso | other | en_US |
dc.subject | การเรียนรู้ - วิจัย | en_US |
dc.subject | การสอนแบบผู้เรียนเป็นศูนย์กลาง - วิจัย | en_US |
dc.subject | ภาคนิพนธ์ | en_US |
dc.subject | สาขาวิชาการบริหารการศึกษา | en_US |
dc.title | การบริหารการจัดการเรียนรู้ที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ ของโรงเรียน ราชประชาสมาสัยในพระบรมราชูปถัมภ์ จังหวัดสมุทรปราการ | en_US |
dc.title.alternative | Child Center Learning Management of Samutprakan Rajprachasamasai School under the Royal Patronage | en_US |
dc.type | Thesis | en_US |
Appears in Collections: | Thesis Dhonburi Rajabhat University - วิทยานิพนธ์ปริญญาโท มหาวิทยาลัยราชภัฏธนบุรี |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
Title 1.pdf | ปก | 118.71 kB | Adobe PDF | View/Open |
Title 2.pdf | หน้าอนุมัติ | 72.67 kB | Adobe PDF | View/Open |
Abstract.pdf | บทคัดย่อ | 106.87 kB | Adobe PDF | View/Open |
Acknowledgements.pdf | กิตติกรรมประกาศ | 69.51 kB | Adobe PDF | View/Open |
Table of contents.pdf | สารบัญ | 148.7 kB | Adobe PDF | View/Open |
Unit 1.pdf | บทที่ 1 | 226.54 kB | Adobe PDF | View/Open |
Unit 2.pdf | บทที่ 2 | 626.69 kB | Adobe PDF | View/Open |
Unit 3.pdf | บทที่ 3 | 137.12 kB | Adobe PDF | View/Open |
Unit 4.pdf | บทที่ 4 | 361.65 kB | Adobe PDF | View/Open |
Unit 5.pdf | บทที่ 5 | 300.65 kB | Adobe PDF | View/Open |
Bib.pdf | บรรณานุกรม | 151.17 kB | Adobe PDF | View/Open |
Appendix.pdf | ภาคผนวก | 432.95 kB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.