Please use this identifier to cite or link to this item: http://hdl.handle.net/123456789/582
Title: การพัฒนาประสิทธิภาพการปฏิบัติงานของพนักงาน บริษัท ทีโอที จำกัด (มหาชน) สำนักงานใหญ่
Other Titles: The development in working efficiency of workers at headquarters of TOT Co.Ltd
Authors: วณิภัส, เฟื่องชูนุช
Fevangchoonuj, Vanipas
Keywords: การทำงาน - วิจัย
การพัฒนาบุคลากร - วิจัย
พนักงาน - วิจัย
พนักงาน - การพัฒนา
สาขาวิชาบริหารธุรกิจ (การตลาด)
ภาคนิพนธ์
ประสิทธิภาพการทำงาน
บริษัท ทีโอที จำกัด (มหาชน)
Issue Date: 2009
Publisher: Dhonburi Rajabhat University. Office of Academic Resources And Information Technology.
Abstract: งานวิจัยเรื่องนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาการพัฒนาประสิทธิภาพการปฏิบัติงานของพนักงาน บริษัท ทีโอที จำกัด (มหาชน) สำนักงานใหญ่ และเพื่อเปรียบเทียบการพัฒนาประสิทธิภาพการปฏิบัติงานของพนักงาน จำแนกตามลักษณะส่วนบุคคล กลุ่มตัวอย่าง จำนวน 360 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยเป็นแบบสอบถาม วิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้ความถี่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน การทดสอบค่าที และการวิเคราะห์ความแปรปรวน ผลการวิจัยพบว่า การพัฒนาประสิทธิภาพการปฏิบัติงานของพนักงาน ในภาพรวม อยู่ในระดับมาก เมื่อพิจารณาเป็นรายด้าน พบว่า มีความคิดเห็น โดยรวม อยู่ในระดับมากทุกด้าน เรียงลำดับจากมากไปน้อย คือ ด้านปัจจัยทางสังคมและจิตวิทยา ปัจจัยส่วนบุคคล ปัจจัยทางกายภาพ การพัฒนาฝึกอบรม และหลักการปฏิบัติงานให้มีประสิทธิภาพ เมื่อพิจารณาเป็นรายข้อ พบว่า ด้านปัจจัยทางสังคมและจิตวิทยา อยู่ในระดับมาก จำนวน 11 รายการ 2 อันดับแรก คือ ความเป็นกัลยาณมิตรกับเพื่อนร่วมงานและหมู่คณะ และความสัมพันธ์ที่ดีต่อเพื่อนร่วมงาน ผู้บังคับบัญชา และผู้ใต้บังคับบัญชา ด้านปัจจัยส่วนบุคคล อยู่ในระดับมาก ทุกรายการ 2 อันดับแรก คือ ประสบการณ์ในการปฏิบัติงาน และศักยภาพของพนักงาน ด้านปัจจัยทางกายภาพ อยู่ในระดับมาก ทุกรายการ 2 อันดับแรก คือ การสนับสนุนของผู้บังคับบัญชา และโครงสร้างการบริหารงาน ด้านการพัฒนาฝึกอบรมอยู่ในระดับมาก ทุกรายการ 2 อันดับแรก คือ การฝึกอบรมเพื่อขยายงานในอนาคต และการฝึกอบรมเพื่อพัฒนาการปฏิบัติงาน ด้านหลักการปฏิบัติงานให้มีประสิทธิภาพ อยู่ในระดับมาก ทุกรายการ 2 อันดับแรก คือ การปฏิบัติงานสำเร็จทันเวลา และความเชื่อถือได้ในการปฏิบัติงาน ผลการเปรียบเทียบการพัฒนาประสิทธิภาพการปฏิบัติงานของพนักงาน จำแนกตามลักษณะส่วนบุคคล พบว่า พนักงานที่มีรายได้เฉลี่ยต่อเดือนต่างกัน มีความ คิดเห็น ในภาพรวม แตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.01 เมื่อพิจารณาเป็นรายด้าน พบว่า พนักงานที่ มีรายได้เฉลี่ยต่อเดือนต่างกัน มีความคิดเห็น โดยรวม ด้านปัจจัยทางสังคมและจิตวิทยา และด้านหลักการปฏิบัติงานให้มีประสิทธิภาพ แตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.01 และ 0.05 ตามลำดับ
URI: http://cms.dru.ac.th/jspui/handle/123456789/582
Appears in Collections:Thesis Dhonburi Rajabhat University - วิทยานิพนธ์ปริญญาโท มหาวิทยาลัยราชภัฏธนบุรี

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
Title 1.pdfปก154.12 kBAdobe PDFView/Open
Title 2.pdfหน้าอนุมัติ73.41 kBAdobe PDFView/Open
Abstract.pdfบทคัดย่อ119.79 kBAdobe PDFView/Open
Acknowledgements.pdfกิตติกรรมประกาศ69.04 kBAdobe PDFView/Open
Table of contents.pdfสารบัญ142.96 kBAdobe PDFView/Open
Unit 1.pdfบทที่ 1134.7 kBAdobe PDFView/Open
Unit 2.pdfบทที่ 2387.98 kBAdobe PDFView/Open
Unit 3.pdfบทที่ 3132.96 kBAdobe PDFView/Open
Unit 4.pdfบทที่ 4598.67 kBAdobe PDFView/Open
Unit 5.pdfบทที่ 5192.42 kBAdobe PDFView/Open
Bib.pdfบรรณานุกรม111.11 kBAdobe PDFView/Open
Appendix.pdfภาคผนวก274.39 kBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.