Please use this identifier to cite or link to this item: http://hdl.handle.net/123456789/606
Title: ความพึงพอใจของประชาชนที่มีต่อการให้บริการของเทศบาลตำบล ในจังหวัดสมุทรปราการ
Other Titles: People’s Satisfaction towards Services of Tambon Municipal Organizations in Samutprakran Province
Authors: วราภรณ์, เฉลิมจักร์
Chalermiak, Varaporn
Keywords: ความพอใจของผู้ใช้บริการ - วิจัย
วิทยานิพนธ์
การปกครองท้องถิ่น - วิจัย
เทศบาล - ความพอใจของผู้ใช้บริการ
เทศบาลตำบล - ความพอใจของผู้ใช้บริการ
เทศบาล - วิจัย
การปกครองส่วนท้องถิ่น (วิทยานิพนธ์)
Issue Date: 2009
Publisher: Dhonburi Rajabhat University. Office of Academic Resources And Information Technology.
Abstract: การวิจัยเรื่องนี้ มีวัตถุประสงค์ เพื่อ 1) ศึกษาความพึงพอใจของประชาชนที่มีต่อการบริการของเทศบาลตำบลในจังหวัดสมุทรปราการ 2) เปรียบเทียบความพึงพอใจของประชาชนที่มีต่อการบริการของเทศบาลตำบล ตามตัวแปร เพศ อายุ การศึกษา อาชีพ รายได้ ประสบการณ์ที่เคยรับบริการ สถานที่รับบริการ และช่วงเวลาที่รับบริการ กลุ่มตัวอย่าง ได้แก่ ประชาชนผู้มารับบริการจากเทศบาลตำบล 6 เทศบาล จำนวน 400 ราย เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูล คือ แบบสอบถาม ที่ผู้วิจัยสร้างขึ้นและมีค่าความเชื่อมั่น เท่ากับ 0.95 การวิเคราะห์ข้อมูลใช้ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ค่าที และค่าเอฟ ผลการวิจัยพบว่า 1) ความพึงพอใจของประชาชนที่มารับบริการจากเทศบาลตำบลในจังหวัดสมุทรปราการ ในภาพรวม และรายด้าน อยู่ในระดับมาก 2) ผลการเปรียบเทียบความพึงพอใจของประชาชน พบว่า ประชาชนที่มีเพศ อาชีพ และสถานที่รับบริการจากเทศบาลต่างกัน มีความพึงพอใจไม่แตกต่างกัน ส่วนประสบการณ์ที่เคยได้รับบริการต่างกัน พบว่า ในภาพรวมและรายด้าน ประชาชนมีความพึงพอใจแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01 สำหรับช่วงเวลาที่รับบริการ อายุ การศึกษา และรายได้ ที่ต่างกัน ประชาชนมีความพึงพอใจ ในภาพรวม และด้านสาธารณสุขและสิ่งแวดล้อม แตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01 ส่วนด้านการศึกษา วัฒนธรรม ประเพณี แตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ.05 นอกจากนี้ยังพบว่าประชาชนที่มีระดับการศึกษาต่างกัน มีความพึงพอใจ ในภาพรวม ไม่แตกต่างกัน แต่มีความพึงพอใจต่อด้านการศึกษา วัฒนธรรม ประเพณี แตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01 และประชาชนที่มีรายได้ต่างกัน มีความพึงพอใจ ในภาพรวม และด้านการศึกษา วัฒนธรรม ประเพณี แตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ.01 แต่มีความพึงพอใจ ต่อด้านทะเบียนราษฎร ด้านการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย และด้านการประชาสัมพันธ์ แตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ.05 สำหรับช่วงเวลาที่รับบริการ พบว่า ความพึงพอใจของประชาชนในภาพรวม และรายด้าน แตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ.01 ยกเว้นด้านการศึกษา วัฒนธรรมประเพณี ที่ไม่พบความแตกต่าง 3) ความคิดเห็นและข้อเสนอแนะของผู้มาใช้บริการ ที่มีความถี่มากที่สุดในแต่ละด้าน ได้แก่ ด้านทะเบียนราษฎร ต้องการให้เจ้าหน้าที่มาทำงานให้ตรงเวลา ด้านการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ต้องการให้มีการฝึกอบรมให้ความรู้แก่ประชาชนอยู่เสมอ ด้านการประชาสัมพันธ์ ต้องการให้มีการประชาสัมพันธ์ให้เป็นระบบและกว้างขวางกว่าที่เป็นอยู่ ด้านการศึกษา วัฒนธรรม ประเพณี ต้องการงบประมาณช่วยเหลือโรงเรียนและเด็กนักเรียนที่ยากจน ด้านการสาธารณสุขและสิ่งแวดล้อม ต้องการให้เพิ่มเวลาในการจัดเก็บขยะในแต่ละวันให้มากขึ้น
URI: http://cms.dru.ac.th/jspui/handle/123456789/606
Appears in Collections:Thesis Dhonburi Rajabhat University - วิทยานิพนธ์ปริญญาโท มหาวิทยาลัยราชภัฏธนบุรี

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
Title 1.pdfปก120.34 kBAdobe PDFView/Open
Title 2.pdfหน้าอนุมัติ73.23 kBAdobe PDFView/Open
Abstract.pdfบทคัดย่อ111.34 kBAdobe PDFView/Open
Acknowledgements.pdfกิตติกรรมประกาศ72.88 kBAdobe PDFView/Open
Table of contents.pdfสารบัญ174.9 kBAdobe PDFView/Open
Unit 1.pdfบทที่ 1144.69 kBAdobe PDFView/Open
Unit 2.pdfบทที่ 2659.26 kBAdobe PDFView/Open
Unit 3.pdfบทที่ 3144.76 kBAdobe PDFView/Open
Unit 4.pdfบทที่ 4608.54 kBAdobe PDFView/Open
Unit 5.pdfบทที่ 5254.68 kBAdobe PDFView/Open
Bib.pdfบรรณานุกรม150.43 kBAdobe PDFView/Open
Appendix .pdfภาคผนวก255.06 kBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.