Please use this identifier to cite or link to this item: http://hdl.handle.net/123456789/619
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.authorรัตนา, อยู่นุช-
dc.contributor.authorYoonuch, Ratana-
dc.date.accessioned2017-09-07T06:21:36Z-
dc.date.available2017-09-07T06:21:36Z-
dc.date.issued2009-
dc.identifier.urihttp://cms.dru.ac.th/jspui/handle/123456789/619-
dc.description.abstractการวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) ศึกษาระดับการมีส่วนร่วมของครูในการบริหารโรงเรียนเอกชน ในเขตพื้นที่การศึกษาสมุทรปราการเขต 1 2) เปรียบเทียบระดับการมีส่วนร่วมของครูในการบริหารโรงเรียน เอกชน จำแนกตามเพศ อายุ ระดับการศึกษา และประสบการณ์ 3) เพื่อเสนอแนะเกี่ยวกับการมีส่วนร่วมในการ บริหารโรงเรียนเอกชน กลุ่มตัวอย่าง คือครูโรงเรียนเอกชนในเขตพื้นที่การศึกษาสมุทรปราการ เขต 1 จำนวน 346 คน เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บข้อมูลเป็นแบบสอบถาม แบบมาตราส่วนประมาณค่า สถิติที่ใช้ในการการวิเคราะห์ ข้อมูลได้แก่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าความเบี่ยงเบนมาตรฐาน การทดสอบสมมุติฐานโดยใช้ค่าที ผลการวิจัยพบว่า 1) ระดับการมีส่วนร่วมในการบริหารโรงเรียนของครูโรงเรียนเอกชน โดยรวมอยู่ใน ระดับมาก เมื่อพิจารณาเป็นรายด้านพบว่าครูโรงเรียนเอกชน มีส่วนร่วมในการบริหารงานวิชาการและการ บริหารงานบุคคลอยู่ในระดับมาก งานบริหารงานทั่วไป งานบริหารงบประมาณ อยู่ในระดับปานกลาง 2) ผลการเปรียบเทียบการมีส่วนรวมในการบริหารโรงเรียนของ ครูโรงเรียนเอกชน จำแนกตาม เพศ อายุ ระดับ การศึกษา และประสบการณ์ในการทำงาน พบว่า ครูที่มีเพศต่างกันมีส่วนร่วมในการบริหารโรงเรียนเอกชนทั้ง 4 ด้านไม่แตกต่างกัน ครูที่มีอายุ ต่างกันมีส่วนร่วมในการบริหารโรงเรียนเอกชน ด้านงานวิชาการแตกต่างกัน อย่าง มีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05 งานด้านอื่นไม่แตกต่างกัน ครูที่มีระดับการศึกษาต่างกันมีส่วนร่วมในการ บริหารโรงเรียนเอกชน ทั้ง 4 ด้าน แตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05 ครูที่มีประสบการณ์ในการ ทำงานต่างกันมีส่วนร่วมในการบริหารโรงเรียนเอกชน ด้านงานวิชาการ และด้านงานการบริหารงานบุคคล แตกต่างกัน อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05 ส่วนด้านงานงบประมาณ และด้านงานบริหารงานทั่วไป ไม่ แตกต่าง 3) ข้อเสนอแนะมีดังนี้คือครูควรมีส่วนร่วมในงานบริหารวิชาการมากที่สุด ครูและผู้บริหารควรทำงาน ร่วมกัน ผู้บริหารควรมอบหมายงานให้ครูทำงานตามถนัดและความสนใจ ครูควรเปิดใจกว้างและมีมนุษย์สัมพันธ์ ที่ดีต่อกัน มุ่งปฏิบัติงานเพื่อประโยชน์ของโรงเรียนen_US
dc.language.isootheren_US
dc.publisherDhonburi Rajabhat University.Office of Academic Resources And Information Technologyen_US
dc.subjectวิทยานิพนธ์en_US
dc.subjectครู - วิจัยen_US
dc.subjectโรงเรียนเอกชน - วิจัยen_US
dc.subjectโรงเรียน - การบริหารen_US
dc.titleการมีส่วนร่วมในการบริหารโรงเรียนของครูโรงเรียนเอกชน ในเขตพื้นที่การศึกษาสมุทรปราการ เขต 1en_US
dc.title.alternativeThe Participation of Private School Teachers in Private School Administration under Smutprakarn Basic Education Service Area Office 1en_US
dc.typeThesisen_US
Appears in Collections:Thesis Dhonburi Rajabhat University - วิทยานิพนธ์ปริญญาโท มหาวิทยาลัยราชภัฏธนบุรี

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
Tilte 1.pdfปก117.43 kBAdobe PDFView/Open
Tilte 2.pdfหน้าอนุมัติ72.42 kBAdobe PDFView/Open
Abstract.pdfบทคัดย่อ104.45 kBAdobe PDFView/Open
Acknowledgements.pdfกิตติกรรมประกาศ70.27 kBAdobe PDFView/Open
Table of contents.pdfสารบัญ161.21 kBAdobe PDFView/Open
Unit 1.pdfบทที่ 1172.16 kBAdobe PDFView/Open
Unit 2.pdfบทที่ 2837.59 kBAdobe PDFView/Open
Unit 3.pdfบทที่ 3180.5 kBAdobe PDFView/Open
Unit 4.pdfบทที่ 4354.43 kBAdobe PDFView/Open
Unit 5.pdfบทที่ 5210.62 kBAdobe PDFView/Open
Bib.pdfบรรณานุกรม143.48 kBAdobe PDFView/Open
Appendix .pdfภาคผนวก587.47 kBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.