Please use this identifier to cite or link to this item:
http://hdl.handle.net/123456789/67
Title: | ความสัมพันธ์ระหว่างภาวะผู้นำการเปลี่ยนแปลงของผู้บริหารโรงเรียนกับการบริหารคุณภาพทั่วทั้งองค์การของโรงเรียนในสังกัดกรุงเทพมหานคร กลุ่มกรุงธนใต้ |
Other Titles: | The Relationship Between Transformational Leadership of School Administrators and Total Quality Management of School Administrators under Bangkok Metropolitan Administration, South Krungthon Group |
Authors: | ลัดดา, เพ็ญประโคน Penprakhon, Ladda |
Keywords: | ภาวะผู้นำการเปลี่ยนแปลง ภาวะผู้นำทางการศึกษา การประเมิน - ผู้บริหารการศึกษา |
Issue Date: | 2014 |
Publisher: | Dhonburi Rajabhat University. Office of Academic Resources And Information Technology |
Abstract: | การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) ศึกษาภาวะผู้นำการเปลี่ยนแปลงของผู้บริหารโรงเรียนในสังกัด กรุงเทพมหานคร กลุ่มกรุงธนใต้ 2) ศึกษาการบริหารคุณภาพทั่วทั้งองค์การของผู้บริหารโรงเรียนในสังกัด กรุงเทพมหานคร กลุ่มกรุงธนใต้ และ 3) ศึกษาความสัมพันธ์ระหว่างภาวะผู้นำการเปลี่ยนแปลงของผู้บริหาร โรงเรียนกับการบริหารคุณภาพทั่วทั้งองค์การของโรงเรียนในสังกัดกรุงเทพมหานคร กลุ่มกรุงธนใต้ กลุ่มตัวอย่าง ที่ใช้ในการวิจัย คือ ครูของโรงเรียนในสังกัดกรุงเทพมหานคร กลุ่มกรุงธนใต้ จำนวน 346 คน จากการสุ่มอย่าง ง่าย เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยเป็นแบบสอบถามแบบมาตราส่วนประมาณค่า 5 ระดับ จำนวน 60 ข้อ ค่าความเที่ยง 0.97 สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลได้แก่ ค่าเฉลี่ย ค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ค่าความเที่ยง และค่าสัมประสิทธิ์ สหสัมพันธ์แบบเพียร์สัน ผลการวิจัยพบว่า ตามความคิดเห็นของครู 1) ภาวะผู้นำการเปลี่ยนแปลงของผู้บริหารโรงเรียนใน สังกัดกรุงเทพมหานคร กลุ่มกรุงธนใต้ในภาพรวมอยู่ในระดับมาก ( X = 4.20, SD = 0.14) โดยเรียงลำดับจาก คะแนนเฉลี่ยสูงที่สุด 3 อันดับ คือ การกระตุ้นทางปัญญา การคำนึงถึงความเป็นปัจเจกบุคคล การสร้างแรง บันดาลใจ 2) การบริหารคุณภาพทั่วทั้งองค์การของผู้บริหารโรงเรียนในสังกัดกรุงเทพมหานคร กลุ่มกรุงธนใต้ใน ภาพรวมอยู่ในระดับมาก ( X = 4.20, SD = 0.12) โดยเรียงลำดับจากคะแนนเฉลี่ยสูงที่สุด 3 อันดับ คือ การกำหนด ทีมงานและจัดสรรทรัพยากรเพื่อสนับสนุนในการทำงาน การฝึกอบรมบุคลากรเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการทำงาน การบันทึก รายงานผลการปฏิบัติงาน และการนำผลงานไปเผยแพร่ 3) ภาวะผู้นำการเปลี่ยนแปลงของผู้บริหาร โรงเรียนกับการบริหารคุณภาพทั่วทั้งองค์การของโรงเรียนในสังกัดกรุงเทพมหานคร กลุ่มกรุงธนใต้ ในภาพรวม มีความสัมพันธ์กันในระดับปานกลางอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01 (r =.417) |
URI: | http://cms.dru.ac.th/jspui/handle/123456789/67 |
Appears in Collections: | Thesis Dhonburi Rajabhat University - วิทยานิพนธ์ปริญญาโท มหาวิทยาลัยราชภัฏธนบุรี |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
title 1.pdf | ปก | 115.21 kB | Adobe PDF | View/Open |
title 2.pdf | หน้าอนุมัติ | 66.07 kB | Adobe PDF | View/Open |
abstract.pdf | บทคัดย่อ | 95.51 kB | Adobe PDF | View/Open |
acknowledgements.pdf | กิตติกรรมประกาศ | 71.52 kB | Adobe PDF | View/Open |
table of contents.pdf | สารบัญ | 110.29 kB | Adobe PDF | View/Open |
unit 1.pdf | บทที่ 1 | 219.25 kB | Adobe PDF | View/Open |
unit 2.pdf | บทที่ 2 | 1.56 MB | Adobe PDF | View/Open |
unit 3.pdf | บทที่ 3 | 153.54 kB | Adobe PDF | View/Open |
unit 4.pdf | บทที่ 4 | 33.32 MB | Adobe PDF | View/Open |
unit 5.pdf | บทที่ 5 | 197.12 kB | Adobe PDF | View/Open |
bib.pdf | บรรณานุกรม | 171.49 kB | Adobe PDF | View/Open |
appendix.pdf | ภาคผนวก | 259.39 kB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.