Please use this identifier to cite or link to this item: http://hdl.handle.net/123456789/67
Title: ความสัมพันธ์ระหว่างภาวะผู้นำการเปลี่ยนแปลงของผู้บริหารโรงเรียนกับการบริหารคุณภาพทั่วทั้งองค์การของโรงเรียนในสังกัดกรุงเทพมหานคร กลุ่มกรุงธนใต้
Other Titles: The Relationship Between Transformational Leadership of School Administrators and Total Quality Management of School Administrators under Bangkok Metropolitan Administration, South Krungthon Group
Authors: ลัดดา, เพ็ญประโคน
Penprakhon, Ladda
Keywords: ภาวะผู้นำการเปลี่ยนแปลง
ภาวะผู้นำทางการศึกษา
การประเมิน - ผู้บริหารการศึกษา
Issue Date: 2014
Publisher: Dhonburi Rajabhat University. Office of Academic Resources And Information Technology
Abstract: การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) ศึกษาภาวะผู้นำการเปลี่ยนแปลงของผู้บริหารโรงเรียนในสังกัด กรุงเทพมหานคร กลุ่มกรุงธนใต้ 2) ศึกษาการบริหารคุณภาพทั่วทั้งองค์การของผู้บริหารโรงเรียนในสังกัด กรุงเทพมหานคร กลุ่มกรุงธนใต้ และ 3) ศึกษาความสัมพันธ์ระหว่างภาวะผู้นำการเปลี่ยนแปลงของผู้บริหาร โรงเรียนกับการบริหารคุณภาพทั่วทั้งองค์การของโรงเรียนในสังกัดกรุงเทพมหานคร กลุ่มกรุงธนใต้ กลุ่มตัวอย่าง ที่ใช้ในการวิจัย คือ ครูของโรงเรียนในสังกัดกรุงเทพมหานคร กลุ่มกรุงธนใต้ จำนวน 346 คน จากการสุ่มอย่าง ง่าย เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยเป็นแบบสอบถามแบบมาตราส่วนประมาณค่า 5 ระดับ จำนวน 60 ข้อ ค่าความเที่ยง 0.97 สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลได้แก่ ค่าเฉลี่ย ค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ค่าความเที่ยง และค่าสัมประสิทธิ์ สหสัมพันธ์แบบเพียร์สัน ผลการวิจัยพบว่า ตามความคิดเห็นของครู 1) ภาวะผู้นำการเปลี่ยนแปลงของผู้บริหารโรงเรียนใน สังกัดกรุงเทพมหานคร กลุ่มกรุงธนใต้ในภาพรวมอยู่ในระดับมาก ( X = 4.20, SD = 0.14) โดยเรียงลำดับจาก คะแนนเฉลี่ยสูงที่สุด 3 อันดับ คือ การกระตุ้นทางปัญญา การคำนึงถึงความเป็นปัจเจกบุคคล การสร้างแรง บันดาลใจ 2) การบริหารคุณภาพทั่วทั้งองค์การของผู้บริหารโรงเรียนในสังกัดกรุงเทพมหานคร กลุ่มกรุงธนใต้ใน ภาพรวมอยู่ในระดับมาก ( X = 4.20, SD = 0.12) โดยเรียงลำดับจากคะแนนเฉลี่ยสูงที่สุด 3 อันดับ คือ การกำหนด ทีมงานและจัดสรรทรัพยากรเพื่อสนับสนุนในการทำงาน การฝึกอบรมบุคลากรเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการทำงาน การบันทึก รายงานผลการปฏิบัติงาน และการนำผลงานไปเผยแพร่ 3) ภาวะผู้นำการเปลี่ยนแปลงของผู้บริหาร โรงเรียนกับการบริหารคุณภาพทั่วทั้งองค์การของโรงเรียนในสังกัดกรุงเทพมหานคร กลุ่มกรุงธนใต้ ในภาพรวม มีความสัมพันธ์กันในระดับปานกลางอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01 (r =.417)
URI: http://cms.dru.ac.th/jspui/handle/123456789/67
Appears in Collections:Thesis Dhonburi Rajabhat University - วิทยานิพนธ์ปริญญาโท มหาวิทยาลัยราชภัฏธนบุรี

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
title 1.pdfปก115.21 kBAdobe PDFView/Open
title 2.pdfหน้าอนุมัติ66.07 kBAdobe PDFView/Open
abstract.pdfบทคัดย่อ95.51 kBAdobe PDFView/Open
acknowledgements.pdfกิตติกรรมประกาศ71.52 kBAdobe PDFView/Open
table of contents.pdfสารบัญ110.29 kBAdobe PDFView/Open
unit 1.pdfบทที่ 1219.25 kBAdobe PDFView/Open
unit 2.pdfบทที่ 21.56 MBAdobe PDFView/Open
unit 3.pdfบทที่ 3153.54 kBAdobe PDFView/Open
unit 4.pdfบทที่ 433.32 MBAdobe PDFView/Open
unit 5.pdfบทที่ 5197.12 kBAdobe PDFView/Open
bib.pdfบรรณานุกรม171.49 kBAdobe PDFView/Open
appendix.pdfภาคผนวก259.39 kBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.