Please use this identifier to cite or link to this item: http://hdl.handle.net/123456789/688
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.authorวิไล, รุ่งโรจน์แสงจินดา-
dc.contributor.authorRungrojsangjinda, Vilai-
dc.date.accessioned2017-09-12T09:19:19Z-
dc.date.available2017-09-12T09:19:19Z-
dc.date.issued2013-
dc.identifier.urihttp://cms.dru.ac.th/jspui/handle/123456789/688-
dc.description.abstractการวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) ศึกษาระดับปฏิบัติงานการบริหารระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียนด้วยการ ใช้หลักจิตวิทยาของโรงเรียนประถมศึกษา เขตบางบอน สังกัดกรุงเทพมหานคร ตามความคิดเห็นของผู้บริหาร และครู 2)เปรียบเทียบระดับปฏิบัติงานการบริหารระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียนด้วยการใช้หลักการจิตวิทยาของโรงเรียนประถมศึกษา เขตบางบอน สังกัดกรุงเทพมหานคร ตามความเห็นของผู้บริหาร และครูโรงเรียนประถมศึกษา เขตบางบอน โดยจำแนกตามเพศ อายุ วุฒิการศึกษา และระยะเวลาการปฏิบัติงาน 3) ศึกษาปัญหาและข้อเสนอแนะการบริหารระบบดูแล ช่วยเหลือนักเรียนด้วยการใช้หลักจิตวิทยาของโรงเรียนประถมศึกษา เขตบางบอน สังกัดกรุงเทพมหานคร กลุ่มตัวอย่าง ได้แก่ผู้บริหารและครู จำนวน 180 คน เครื่องมือที่ใช้เป็นแบบสอบถามเรื่องการบริหารระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียนด้วยการใช้ หลักจิตวิทยาของโรงเรียนประถมศึกษา เขตบางบอน สังกัดกรุงเทพมหานคร ค่าความเชื่อมั่น 0.95 สถิติที่ใช้ได้แก่ ค่าร้อย ละ ค่าเฉลี่ย ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบค่าที ผลการวิจัยพบว่า 1) ระดับปฏิบัติงานการบริหารระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียนด้วยการใช้หลักจิตวิทยา ผู้บริหารและครู ตามความคิดเห็นของผู้บริหารและครู โรงเรียนประถมศึกษา เขตบางบอน ในภาพรวม มีความคิดเห็นอยู่ ในระดับมากที่สุด 2) การเปรียบเทียบระดับปฏิบัติงาน การบริหารระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียนด้วยการใช้หลักจิตวิทยา ผู้บริหารและครูตามความคิดเห็นของผู้บริหารและครูจำแนกตามเพศ เพศชายและเพศหญิง มีความคิดเห็นไม่แตกต่างกัน การเปรียบเทียบระดับปฏิบัติงานการบริหารระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียน ความคิดเห็นของผู้บริหารและครู จำแนกตามอายุ ต่ำกว่า 30 ปี และ30ปีขึ้นไปมีความคิดเห็นแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ.05 การเปรียบเทียบระดับ ปฏิบัติงานการบริหารระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียนด้วยการใช้หลักจิตวิทยา ตามความคิดเห็นของผู้บริหารและครู จำแนก ตามวุฒิการศึกษา ต่ำกว่าปริญญาตรี-ปริญญาตรีและสูงกว่าปริญญาตรีมีความคิดเห็นไม่แตกต่างกัน การเปรียบเทียบระดับ ปฏิบัติงานการบริหารระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียนด้วยการใช้หลักจิตวิทยาตามความคิดเห็นของผู้บริหารและครู จำแนก ตามระยะเวลาการปฏิบัติงาน ต่ำกว่า 10 ปี และ10 ปีขึ้นไปมีความคิดเห็น ไม่แตกต่างกัน 3) ปัญหาการบริหารระบบดูแล ช่วยเหลือนักเรียนด้วยการใช้หลักจิตวิทยา ตามความคิดเห็นของผู้บริหารและครู คือ ขาดความร่วมมือกันระหว่างผู้บริหาร ครู และผู้ปกครอง และการเข้าถึงข้อมูลนักเรียนยังขาดข้อมูลเชิงลึก ข้อเสนอแนะการบริหารระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียน ด้วยการใช้หลักจิตวิทยา ตามความคิดเห็นของผู้บริหารและครู คือ การส่งเสริมความร่วมมือกันระหว่างผู้บริหาร ครู และ ผู้ปกครองมากขึ้น และ การสัมภาษณ์เพื่อนบ้านที่อยู่ใกล้เคียงกับนักเรียน เพื่อเก็บรายละเอียดของข้อมูลนักเรียนen_US
dc.language.isootheren_US
dc.publisherDhonburi Rajabhat University. Office of Academic Resources And Information Technology.en_US
dc.subjectการบริหาร (จิตวิทยา),ระบบดูแลช่วยเหลือ,โรงเรียนประถมศึกษา,วิทยานิพนธ์en_US
dc.titleการบริหารระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียนด้วยการใช้หลักจิตวิทยา ของโรงเรียนประถมศึกษา เขตบางบอน สังกัดกรุงเทพมหานครen_US
dc.title.alternativeStudents Care System Management Based on Psychological Principles of Bang Bon Elementary Schools Bangkok Metropolitan Administrationen_US
dc.typeThesisen_US
Appears in Collections:Thesis Dhonburi Rajabhat University - วิทยานิพนธ์ปริญญาโท มหาวิทยาลัยราชภัฏธนบุรี

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
title 1.pdfปก114.77 kBAdobe PDFView/Open
title 2.pdfหน้าอนุมัติ2.43 MBAdobe PDFView/Open
abstract.pdfบทคัดย่อ101.39 kBAdobe PDFView/Open
acknowledgements.pdfกิตติกรรมประกาศ72.51 kBAdobe PDFView/Open
table of contents.pdfสารบัญ119.23 kBAdobe PDFView/Open
unit 1.pdfบทที่ 1168 kBAdobe PDFView/Open
unit 2.pdfบทที่ 2826.72 kBAdobe PDFView/Open
unit 3.pdfบทที่ 3162.67 kBAdobe PDFView/Open
unit 4.pdfบทที่ 4683.51 kBAdobe PDFView/Open
unit 5.pdfบทที่ 5203.96 kBAdobe PDFView/Open
bib.pdfบรรณานุกรม122.77 kBAdobe PDFView/Open
appendix.pdfภาคผนวก547.92 kBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.