Please use this identifier to cite or link to this item: http://hdl.handle.net/123456789/732
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.authorสมชาย, พึ่งอิ่ม-
dc.contributor.authorPhungim, Somchai-
dc.date.accessioned2017-09-14T11:56:04Z-
dc.date.available2017-09-14T11:56:04Z-
dc.date.issued2010-
dc.identifier.urihttp://cms.dru.ac.th/jspui/handle/123456789/732-
dc.description.abstractการวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาสภาพการดำเนินงานการประกันคุณภาพการศึกษาภายใน สถานศึกษา เพื่อเปรียบเทียบความคิดเห็นของผู้บริหารสถานศึกษาและครูที่มีต่อการดำเนินงานการประกัน คุณภาพการศึกษาภายในสถานศึกษา เพื่อศึกษาปัญหา และแนวทางแก้ไขปัญหาการดำเนินงานการประกันคุณภาพ การศึกษาภายในสถานศึกษา เพื่อรองรับการประเมินคุณภาพภายนอกรอบที่ 2 สถานศึกษาขั้นพื้นฐาน สำนักงานเขต พื้นที่การศึกษาสมุทรปราการ เขต 1 กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัยประกอบด้วย ผู้บริหารสถานศึกษา จำนวน 85 คน ครู จำนวน 193 คน รวมทั้งสิ้น จำนวน 278 คน เครื่องมือที่ใช้เป็นแบบสอบถามแบบมาตรประมาณค่า สถิติที่ ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าเฉลี่ย ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบค่าที ผลการศึกษาพบว่า 1) การดำเนินงานการประกันคุณภาพการศึกษาภายในสถานศึกษา เพื่อรองรับ การประเมินคุณภาพภายนอกรอบที่ 2 สถานศึกษาขั้นพื้นฐาน สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาสมุทรปราการ เขต 1 ตาม หลักเกณฑ์และวิธีการใน 8 ภารกิจมีการดำเนินงานอยู่ในระดับมาก 2) การเปรียบเทียบความคิดเห็นของผู้บริหาร และครูที่มีต่อการดำเนินงานการประกันคุณภาพการศึกษาภายในสถานศึกษา เพื่อรองรับการประเมินคุณภาพ ภายนอกรอบที่ 2 สถานศึกษาขั้นพื้นฐาน สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาสมุทรปราการ เขต 1 พบว่า ไม่แตกต่างกัน 3) ปัญหาการดำเนินงานการประกันคุณภาพการศึกษาภายในสถานศึกษา เพื่อรองรับการประเมินคุณภาพภายนอกรอบ ที่ 2 สถานศึกษาขั้นพื้นฐาน สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาสมุทรปราการ เขต 1 ได้แก่ ปัญหาระบบข้อมูลสารสนเทศ การให้ความสำคัญและการมีส่วนร่วมของผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้อง ครูมีภาระงานมาก จำนวนบุคลากรไม่พอเพียงการ ดำเนินงานไม่ตรงตามที่ปฏิทินปฏิบัติงานกำหนด ความต่อเนื่องของการตรวจสอบและทบทวนคุณภาพการศึกษา การ จัดระบบการผดุงระบบการประกันคุณภาพการศึกษา ส่วนแนวทางแก้ไขปัญหาดังกล่าวได้แก่การจัดระบบข้อมูล สารสนเทศ การมีส่วนร่วมของผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้อง การกำหนดภาระงานและการจัดอัตรากำลังครูการตรวจสอบ และทบทวนคุณภาพการศึกษา การผดุงระบบการประกันคุณภาพการศึกษาอย่างต่อเนื่องและเป็นระบบen_US
dc.language.isootheren_US
dc.publisherDhonburi Rajabhat Univerity. Office of Academic Resources And Information Technologyen_US
dc.subjectการประเมินคุณภาพการศึกษา,สถานศึกษา,สมุทรปราการ,การประเมินคุณภาพภายนอก,วิทยานิพนธ์en_US
dc.titleการดำเนินงานการประกันคุณภาพการศึกษาภายในสถานศึกษา เพื่อรองรับการประเมินคุณภาพภายนอกรอบที่ 2 สถานศึกษาขั้นพื้นฐาน สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาสมุทรปราการ เขต 1en_US
dc.title.alternativeThe Internal Quality Assurance Operation in Basic Education Institutions for Serving the Second External Quality Assurance Evaluation of Basic Education Institutions under the Office of Samutprakan Educational Service Area 1en_US
dc.typeThesisen_US
Appears in Collections:Thesis Dhonburi Rajabhat University - วิทยานิพนธ์ปริญญาโท มหาวิทยาลัยราชภัฏธนบุรี

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
Title 1.pdfปก119.74 kBAdobe PDFView/Open
Title 2.pdfหน้าอนุมัติ73.72 kBAdobe PDFView/Open
Abstract.pdfบทคัดย่อ108.04 kBAdobe PDFView/Open
Acknowledgements.pdfกิตติกรรมประกาศ89.95 kBAdobe PDFView/Open
Table of contents.pdfสารบัญ282.27 kBAdobe PDFView/Open
Unit 1.pdfบทที่ 1195.83 kBAdobe PDFView/Open
Unit 2.pdfบทที่ 21.08 MBAdobe PDFView/Open
Unit 3.pdfบทที่ 3144.12 kBAdobe PDFView/Open
Unit 4.pdfบทที่ 4826.4 kBAdobe PDFView/Open
Unit 5.pdfบทที่ 5427 kBAdobe PDFView/Open
Bib.pdfบรรณานุกรม191.35 kBAdobe PDFView/Open
Appendix.pdfภาคผนวก1.59 MBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.