Please use this identifier to cite or link to this item: http://hdl.handle.net/123456789/787
Title: แรงจูงใจที่ส่งผลต่อความสำเร็จของตัวแทนประกันชีวิต บริษัทอยุธยา อลิอันซ์ ซีพี. ประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) สำนักงานภูตาหลวง จังหวัดชลบุรี
Other Titles: Motivation to the Success of Life Insurance Agents of Ayutthaya Allianz CP Ltd., Phlutaluang Branch, Chonburi Province.
Authors: สมยศ, จันทร์ช่วยนา
Chanchuaina, Somyot
Keywords: ตัวแทนประกันชีวิต,แรงจูงใจ,วิทยานิพนธ์
Issue Date: 2010
Publisher: Dhonburi Rajabhat Univerity. Office of Academic Resources And Information Technology
Abstract: การวิจัยเรื่องนี้มีวัตถุประสงค์ เพื่อศึกษา แรงจูงใจที่ส่งผลต่อความสำเร็จของตัวแทนประกันชีวิต บริษัท อยุธยา อลิอันซ์ ซี.พี.ประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) สำนักงานพลูตาหลวง จังหวัดชลบุรี และเพื่อเปรียบเทียบแรงจูงใจที่ส่งผลต่อความสำเร็จของตัวแทนประกันชีวิต จำแนกตามปัจจัยส่วนบุคคล กลุ่มตัวอย่าง จำนวน 132 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยเป็นแบบสอบถาม วิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้ความถี่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน การทดสอบค่าที และการวิเคราะห์ความแปรปรวน ผลการวิจัยพบว่า ตัวแทนประกันชีวิตมีความคิดเห็นเกี่ยวกับแรงจูงใจที่ส่งผลต่อความสำเร็จของตัวแทนประกันชีวิต ในภาพรวม คะแนนเฉลี่ย อยู่ในระดับมาก เมื่อพิจารณาเป็นรายด้าน พบว่า อยู่ในระดับมากทุกด้าน 3 ลำดับแรก คือ ด้านความสัมพันธ์ระหว่างบุคคล ด้านความมั่นคงและความก้าวหน้าและด้านค่าตอบแทนและสวัสดิการ และผลการเปรียบเทียบแรงจูงใจที่ส่งผลต่อความสำเร็จของตัวแทนประกันชีวิต จำแนกตามปัจจัยส่วนบุคคล พบว่า ตัวแทนประกันชีวิตที่มี สถานภาพสมรส ระดับการศึกษา และรายได้เฉลี่ย ต่อเดือน ต่างกัน มีความคิดเห็น ในภาพรวม แตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.01 เมื่อพิจารณาเป็นรายด้าน พบว่า ด้านนโยบายการบริหารงานของบริษัท ตัวแทนประกันชีวิตที่มีเพศ อายุ สถานภาพสมรส ระดับการศึกษา และรายได้เฉลี่ยต่อเดือน ต่างกัน มีความคิดเห็นในรวม แตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.01 ด้านความสัมพันธ์ระหว่างบุคคล ตัวแทนประกันชีวิตที่มีอายุ ระดับ การศึกษา และตำแหน่งงาน ต่างกัน มีความคิดเห็นโดยรวม แตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.01 ด้านความมั่นคงและความก้าวหน้า ตัวแทนประกันชีวิตที่มี อายุ สถานภาพสมรส และประสบการณ์การทำงาน ต่างกัน มีความคิดเห็นโดยรวม แตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.01 และด้านค่าตอบแทนและสวัสดิการ ตัวแทนประกันชีวิตที่มี เพศ อายุ และระดับการศึกษา ต่างกัน มีความคิดเห็นโดยรวม แตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.01
URI: http://cms.dru.ac.th/jspui/handle/123456789/787
Appears in Collections:Thesis Dhonburi Rajabhat University - วิทยานิพนธ์ปริญญาโท มหาวิทยาลัยราชภัฏธนบุรี

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
title 1.pdfปก213.98 kBAdobe PDFView/Open
title 2.pdfหน้าอนุมัติ2.18 MBAdobe PDFView/Open
abstract.pdfบทคัดย่อ484.63 kBAdobe PDFView/Open
acknowledgements.pdfกิตติกรรมประกาศ74.54 kBAdobe PDFView/Open
table of contents.pdfสารบัญ169.42 kBAdobe PDFView/Open
unit 1.pdfบทที่ 1187.83 kBAdobe PDFView/Open
unit 2.pdfบทที่ 2668.12 kBAdobe PDFView/Open
unit 3.pdfบทที่ 3162.8 kBAdobe PDFView/Open
unit 4.pdfบทที่ 41.04 MBAdobe PDFView/Open
unit 5.pdfบทที่ 5339.97 kBAdobe PDFView/Open
bib.pdfบรรณานุกรม125.77 kBAdobe PDFView/Open
appendix.pdfภาคผนวก317.18 kBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.