Please use this identifier to cite or link to this item:
http://hdl.handle.net/123456789/793
Title: | ความพร้อมเพื่อรับการประเมินคุณภาพภายนอกของสถานศึกษา สังกัดสำนักงานส่งเสริมการศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัย กรุงเทพมหานคร |
Other Titles: | The Readiness of External Quality Assessment for Educational Institutions under Bangkok Office of Non-Formal and Informal Education |
Authors: | สุวรรณี, รัตนรอด Rattanarod, Suwannee |
Keywords: | การศึกษานอกระบบ,การประเมินคุณภาพภายนอก,สถานศึกษา,วิทยานิพนธ์ |
Issue Date: | 2009 |
Publisher: | Dhonburi Rajabhat University. Office of Academic Resources And Information Technology. |
Abstract: | การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ เพื่อศึกษาระดับความพร้อมเพื่อรับการประเมินคุณภาพภายนอกของสถานศึกษาสังกัดสำนักงานส่งเสริมการศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัยกรุงเทพมหานครในภาพรวมเปรียบเทียบระดับความพร้อมเพื่อรับการประเมินคุณภาพภายนอกของสถานศึกษาสังกัดสำนักงานส่งเสริมการศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัยกรุงเทพมหานคร ตามสถานภาพของบุคลากร จำแนกตามเพศ วุฒิการศึกษา และประสบการณ์ กลุ่มตัวอย่างในการวิจัยเป็นคณะกรรมการสถานศึกษาสังกัดสำนักงานส่งเสริมการศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัยกรุงเทพมหานคร จำนวน 236 คน ซึ่งได้มาจากการสุ่มอย่างง่าย เครื่องมือในการวิจัยเป็นแบบสอบถามชนิดมาตราส่วนประมาณค่า 5 ระดับ มีค่าความเชื่อมั่นเท่ากับ 0.93 สถิติที่ใช้ คือ ค่าร้อยละ ค่าความถี่ ค่าเฉลี่ย ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน และค่าที ผลการวิจัยพบว่าระดับความพร้อมเพื่อรับการประเมินคุณภาพภายนอกของสถานศึกษาสังกัดสำนักงานส่งเสริมการศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัยกรุงเทพมหานคร ในภาพรวมอยู่ในระดับมากทุกด้าน โดยเรียงลำดับจากมากที่สุดลง 3 อันดับ คือ มาตรฐานด้านปัจจัย มาตรฐานด้านกระบวนการ และมาตรฐานด้านผู้เรียน บุคลากรเพศชายและหญิง มีความพร้อมเพื่อรับการประเมินคุณภาพภายนอกของสถานศึกษาในภาพรวมและรายด้าน แตกต่างกันอย่างไม่มีนัยสำคัญทางสถิติ บุคลากรที่มีวุฒิการศึกษาปริญญาตรีลงมาและสูงกว่าปริญญาตรี มีความพร้อมเพื่อรับการประเมินคุณภาพภายนอกของสถานศึกษาในภาพรวมและรายด้านแตกต่างกันอย่างไม่มีนัยสำคัญทางสถิติ บุคลากรที่มีประสบการณ์ 5 ปีขึ้นไป และต่ำกว่า 5 ปี มีความพร้อมเพื่อรับการประเมินคุณภาพภายนอกของสถานศึกษา ในภาพรวมแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01 และเมื่อพิจารณาเป็นรายด้าน พบว่า มาตรฐานด้านกระบวนการ แตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01 และมาตรฐานด้านปัจจัย แตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .001 |
URI: | http://cms.dru.ac.th/jspui/handle/123456789/793 |
Appears in Collections: | Thesis Dhonburi Rajabhat University - วิทยานิพนธ์ปริญญาโท มหาวิทยาลัยราชภัฏธนบุรี |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
Title 1.pdf | ปก | 144.89 kB | Adobe PDF | View/Open |
Title 2.pdf | หน้าอนุมัติ | 73.51 kB | Adobe PDF | View/Open |
Abstract .pdf | บทคัดย่อ | 122.08 kB | Adobe PDF | View/Open |
Acknowledgements.pdf | กิตติกรรมประกาศ | 70.52 kB | Adobe PDF | View/Open |
Table of contents.pdf | สารบัญ | 195.01 kB | Adobe PDF | View/Open |
Unit 1.pdf | บทที่ 1 | 243.74 kB | Adobe PDF | View/Open |
Unit 2.pdf | บทที่ 2 | 787.58 kB | Adobe PDF | View/Open |
Unit 3.pdf | บทที่ 3 | 216.45 kB | Adobe PDF | View/Open |
Unit 4.pdf | บทที่ 4 | 708 kB | Adobe PDF | View/Open |
Unit 5.pdf | บทที่ 5 | 350.86 kB | Adobe PDF | View/Open |
Bib.pdf | บรรณานุกรม | 165.31 kB | Adobe PDF | View/Open |
Appendix.pdf | ภาคผนวก | 1.42 MB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.