Please use this identifier to cite or link to this item:
http://hdl.handle.net/123456789/808
Title: | ส่วนประสมทางการตลาดในการเลือกซื้อผลิตภัณฑ์กระเบื้องหลังคาลอนคู่ตราเพชรของผู้บริโภค อำเภอเมือง จังหวัดสระบุรี |
Other Titles: | Marketing Mix in Selecting Pair-waved tiles of Diamond Brand by Consumers Living in Amphoe Muang, Saraburi Province |
Authors: | เสริมศักดิ์, ยั่งยืน Yungyuen, Sermsak |
Keywords: | พฤติกรรมผู้บริโภค,กระเบื้องหลังคาลอนคู่,ส่วนประสมทางการตลาด,วิทยานิพนธ์ |
Issue Date: | 2010 |
Publisher: | Dhonburi Rajabhat University. Office of Academic Resources And Information Technology. |
Abstract: | การวิจัยเรื่องนี้มีวัตถุประสงค์ เพื่อศึกษาส่วนประสมทางการตลาดในการเลือกซื้อผลิตภัณฑ์กระเบื้องหลังคาลอนคู่ ตราเพชรของผู้บริโภค อำเภอเมือง จังหวัดสระบุรี และเพื่อเปรียบเทียบส่วนประสมทางการตลาดในการเลือกซื้อผลิตภัณฑ์กระเบื้องหลังคาลอนคู่ ตราเพชรของผู้บริโภค จำแนกตามลักษณะประชากรศาสตร์ กลุ่มตัวอย่าง คือ ผู้บริโภคที่ใช้กระเบื้องหลังคาลอนคู่ ตราเพชร จำนวน 132 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยเป็นแบบสอบถาม วิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้ความถี่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน การทดสอบค่าที และการวิเคราะห์ความแปรปรวน ผลการวิจัยพบว่า ส่วนประสมทางการตลาดในการเลือกซื้อผลิตภัณฑ์กระเบื้องหลังคาลอนคู่ ตราเพชรของผู้บริโภค ในภาพรวมมีคะแนนเฉลี่ย อยู่ในระดับมาก เมื่อพิจารณาเป็นรายด้าน พบว่า อยู่ในระดับมากทุกด้านเรียงลำดับจากมากไปน้อย คือ ด้านผลิตภัณฑ์ ช่องทางการจัดจำหน่าย การส่งเสริมการขาย และราคา เมื่อพิจารณาเป็นรายข้อ พบว่า ด้านผลิตภัณฑ์ อยู่ในระดับมาก ทุกรายการ 2 อันดับแรก คือ สินค้ามีสีสด สีสม่ำเสมอ เงางามและมีตราสินค้าที่เชื่อถือได้ ด้านช่องทางการจัดจำหน่าย อยู่ในระดับมาก ทุกรายการ 2 อันดับแรก คือ ตัวแทนจำหน่ายมีทำเลที่ตั้งที่ดีสามารถหาได้ง่าย ติดต่อได้สะดวก และมีพนักงานขายคอยให้บริการให้คำปรึกษาก่อนมีการตัดสินใจ ด้านการส่งเสริมการขาย อยู่ในระดับมาก ทุกรายการ 2 อันดับแรก คือ มีการบริการก่อนและหลังการขาย และมีการโฆษณาด้วยสื่อต่าง ๆ และด้านราคา อยู่ในระดับมาก ทุกรายการ คือ สินค้ามีราคาเหมาะสมกับคุณภาพ และสินค้ามีการจัดรายการพิเศษเสมอ ผลการการเปรียบเทียบส่วนประสมทางการตลาดในการเลือกซื้อผลิตภัณฑ์กระเบื้องหลังคาลอนคู่ ตราเพชรของผู้บริโภค จำแนกตามลักษณะประชากรศาสตร์พบว่า ผู้บริโภคที่มี อายุต่างกัน มีความคิดเห็น ในภาพรวม แตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05 เมื่อพิจารณาเป็นรายด้าน พบว่า ผู้บริโภคที่มีอายุต่างกัน มีความคิดเห็น โดยรวม ด้านช่องทางการจัดจำหน่าย แตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05 และผู้บริโภคที่มีอาชีพต่างกัน มีความคิดเห็น โดยรวม ด้านช่องทางการจัดจำหน่าย และด้านการส่งเสริมการขาย แตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05 |
URI: | http://cms.dru.ac.th/jspui/handle/123456789/808 |
Appears in Collections: | Thesis Dhonburi Rajabhat University - วิทยานิพนธ์ปริญญาโท มหาวิทยาลัยราชภัฏธนบุรี |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
Title 1.pdf | ปก | 147.32 kB | Adobe PDF | View/Open |
Title 2.pdf | หน้าอนุมัติ | 72.13 kB | Adobe PDF | View/Open |
Abstract.pdf | บทคัดย่อ | 108.65 kB | Adobe PDF | View/Open |
Acknowledgements.pdf | กิตติกรรมประกาศ | 68.78 kB | Adobe PDF | View/Open |
Table of contents.pdf | สารบัญ | 136.06 kB | Adobe PDF | View/Open |
Unit 1.pdf | บทที่ 1 | 159.13 kB | Adobe PDF | View/Open |
Unit 2.pdf | บทที่ 2 | 76.32 MB | Adobe PDF | View/Open |
Unit 3.pdf | บทที่ 3 | 137.54 kB | Adobe PDF | View/Open |
Unit 4.pdf | บทที่ 4 | 354.67 kB | Adobe PDF | View/Open |
Unit 5.pdf | บทที่ 5 | 184.18 kB | Adobe PDF | View/Open |
Bib.pdf | บรรณานุกรม | 116.71 kB | Adobe PDF | View/Open |
Appendix.pdf | ภาคผนวก | 273.14 kB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.