Please use this identifier to cite or link to this item: http://hdl.handle.net/123456789/86
Title: ความสัมพันธ์ระหว่างสมรรถนะกับการบริหารงานวิชาการของผู้บริหาร โรงเรียนตามความคิดเห็นของครูและบุคลากรทางการศึกษา สังกัดสำนักงาน เขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสมุทรสาคร
Other Titles: Relationship Between Competency and Academic Administration of the School Administrators, According to the Opinion of the Teachers and Personnel under the Samutsakorn Primary Education Office
Authors: อัจฉริยาพร, ศักดิ์บุตร
Sakbutr, Achariyaporn
Keywords: ผู้บริหารโรงเรียน
โรงเรียน - การประเมิน
ประกันคุณภาพการศึกษา
Issue Date: 2013
Publisher: Dhonburi Rajabhat University. Office of Academic Resources And Information Technology
Abstract: การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) ศึกษาสมรรถนะและการบริหารวิชาการของผู้บริหารโรงเรียน ตามความคิดเห็นของครูและบุคลากรทางการศึกษาสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา ประถมศึกษาสมุทรสาคร 2) เปรียบเทียบสมรรถนะและการบริหารวิชาการของผู้บริหารโรงเรียนตามความคิดเห็นของครูและบุคลากร ทางการศึกษา จำแนกตามเพศ และขนาดของโรงเรียนสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา ประถมศึกษา สมุทรสาคร 3) ศึกษาความสัมพันธ์ระหว่างสมรรถนะกับการบริหารงานวิชาการ ของผู้บริหารโรงเรียนตามความ คิดเห็นของครูและบุคลากรทางการศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา ประถมศึกษาสมุทรสาคร กลุ่ม ตัวอย่าง ได้แก่ครูและบุคลากรทางการศึกษา จำนวน 320 คน เครื่องมือที่ใช้เป็นแบบสอบถามแบบมาตราส่วน 5 ระดับ จำนวน 75 ข้อ สถิติที่ใช้ได้แก่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน ค่าสัมประสิทธิ์สหสัมพันธ์แบบ เพียร์สัน ทดสอบความแตกต่างของค่าเฉลี่ยโดยใช้ค่าที และการวิเคราะห์ความแปรปรวนทางเดียว ในกรณีที่มี ความแตกต่างอย่างมีนัยสำคัญทดสอบเป็นรายคู่โดยวิธีของเชฟเฟ่ ผลการวิจัยพบว่า 1) ระดับสมรรถนะและการบริหารวิชาการของผู้บริหารโรงเรียนตามความคิดเห็น ของครูและบุคลากรทางการศึกษา ในภาพรวม มีความคิดเห็นอยู่ในระดับมากที่สุด 2) เปรียบเทียบสมรรถนะและ การบริหารวิชาการของผู้บริหารโรงเรียนตามความคิดเห็นของครูและบุคลากรทางการศึกษาในภาพรวม จำแนก ตามเพศ พบว่า ด้านสมรรถนะของผู้บริหารตามความคิดเห็นของครูและบุคลากรทางการศึกษาทั้งเพศหญิงและ เพศชาย ไม่แตกต่างกัน ด้านการบริหารวิชาการตามความคิดเห็นของครูและบุคลากรทางการศึกษา พบว่า เพศ หญิงและเพศชาย แตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 และเมื่อเปรียบเทียบสมรรถนะและ การบริหารวิชาการของผู้บริหารโรงเรียนตามความคิดเห็นของครูและบุคลากรทางการศึกษา จำแนกตามขนาด ของโรงเรียน ซึ่งได้แก่ โรงเรียนขนาดเล็ก โรงเรียนขนาดกลาง และโรงเรียนขนาดใหญ่ พบว่า ทั้งด้านสมรรถนะ และการบริการวิชาการของผู้บริหารโรงเรียนตามความคิดเห็นของครูและบุคลากรทางการศึกษา ไม่แตกต่างกัน 3) สมรรถนะและการบริหารงานวิชาการของผู้บริหารโรงเรียนตามความคิดเห็นของครูและบุคลากรทางการศึกษา มีความสัมพันธ์เชิงบวก มีนัยสำคัญระดับ .05
URI: http://cms.dru.ac.th/jspui/handle/123456789/86
Appears in Collections:Thesis Dhonburi Rajabhat University - วิทยานิพนธ์ปริญญาโท มหาวิทยาลัยราชภัฏธนบุรี

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
title 1.pdfปก116.52 kBAdobe PDFView/Open
title 2.pdfหน้าอนุมัติ70.77 kBAdobe PDFView/Open
abstract.pdfบทคัดย่อ98.06 kBAdobe PDFView/Open
acknowledgements.pdfกิตติกรรมประกาศ74.52 kBAdobe PDFView/Open
table of contents.pdfสารบัญ114.49 kBAdobe PDFView/Open
unit 1.pdfบทที่ 1180.07 kBAdobe PDFView/Open
unit 2.pdfบทที่ 2540.62 kBAdobe PDFView/Open
unit 3.pdfบทที่ 3168.16 kBAdobe PDFView/Open
unit 4.pdfบทที่ 4496.93 kBAdobe PDFView/Open
unit 5.pdfบทที่ 5162.14 kBAdobe PDFView/Open
bib.pdfบรรณานุกรม137.77 kBAdobe PDFView/Open
appendix.pdfภาคผนวก312.32 kBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.