Please use this identifier to cite or link to this item: http://hdl.handle.net/123456789/1490
Title: การจัดการเรียนรู้ด้วยเทคนิค CIRC เพื่อเสริมสร้างทักษะการอ่านและการเขียนภาษาอังกฤษ เพื่อการสื่อสารในศตวรรษที่ 21 สำหรับนักศึกษาครู
Other Titles: Using CIRC Technique to Supporting Reading and Writing Skill in English Communication in 21st Century for Teacher Students
Authors: ขวัญเกล้า, ศรีโสภา
Srisopha, Kwanklao
Keywords: ทักษะการอ่าน
ทักษะการเขียน
ภาษาอังกฤษ
เทคนิค CIRC
การสื่อสาร
ศตวรรษที่ 21
มหาวิทยาลัยราชภัฏธนบุรี
งานวิจัย
Issue Date: 2018
Publisher: Dhonburi Rajabhat University. Office of Academic Resources And Information Technology.
Abstract: งานวิจัยชิ้นนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1.เพื่อสร้างและศึกษาประสิทธิภาพของแผนการจัดการเรียนรู้ด้วยเทคนิค CIRC เพื่อเสริมสร้างความสามารถในการอ่านและการเขียนภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสารในศตวรรษที่ 21 สำหรับนักศึกษาครู มหาวิทยาลัยราชภัฏธนบุรี 2.เพื่อเปรียบเทียบความสามารถด้านการอ่านและการเขียนภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสารในศตวรรษที่ 21 ของนักศึกษาครู มหาวิทยาลัยราชภัฏธนบุรี ก่อนและหลังการเรียนรู้ด้วยเทคนิค CIRC และ 3. เพื่อศึกษาระดับความพึงพอใจของ นักศึกษาครูที่มีต่อการจัดการเรียนรู้ด้วยเทคนิค CIRC เพื่อเสริมสร้างความสามารถในการอ่านและการเขียนภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสารในศตวรรษที่ 21 สำหรับนักศึกษาครู มหาวิทยาลัยราชภัฏธนบุรี กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้ คือ นักศึกษาครู ชั้นปีที่ 1 วิชาเอกภาษาไทย มหาวิทยาลัยราชภัฏธนบุรี จำนวน 27 คน ที่ได้มาจากการสุ่มแบบกลุ่ม (cluster sampling) เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยได้แก่ แผนการจัดการเรียนรู้ด้วยเทคนิค CIRC เพื่อเสริมสร้างความสามารถในการอ่านและการเขียน ภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสารในศตวรรษที่ 21 สำหรับนักศึกษาครู มหาวิทยาลัยราชภัฏธนบุรี จำนวน 5 แผน รวม 15 ชั่วโมง แบบทดสอบวัดผลการเรียนรู้ก่อนและหลังเรียน และแบบสอบถามความคิดเห็นของนักศึกษาครูที่มีต่อการจัดการเรียนรู้ด้วยเทคนิค CIRC การวิเคราะห์ข้อมูลใช้ค่าเฉลี่ยและส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ผลการวิจัยพบว่า ประสิทธิภาพของแผนการจัดการเรียนรู้ด้วยเทคนิค CIRC เพื่อเสริมสร้างทักษะการอ่านและการเขียนภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสารในศตวรรษที่ 21 สำหรับนักศึกษาครู มหาวิทยาลัยราชภัฏธนบุรี โดยมีค่า E1 / E2 = 73.13/73.70 นักศึกษาครูมีความสามารถในการอ่านและการเขียนภาษาอังกฤษเพิ่มขึ้น และ มีความคิดเห็นอยู่ในระดับสูงต่อการเรียนรู้ด้วยแผนจัดการเรียนรู้ ด้วยเทคนิค CIRC
URI: http://cms.dru.ac.th/jspui/handle/123456789/1490
Appears in Collections:Research Dhonburi Rajabhat University - งานวิจัย มหาวิทยาลัยราชภัฏธนบุรี

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
Title.pdfปก98.87 kBAdobe PDFView/Open
Abstract.pdfบทคัดย่อ90.11 kBAdobe PDFView/Open
Acknowledgement.pdfกิตติกรรมประกาศ76.43 kBAdobe PDFView/Open
Table of content.pdfสารบัญ107.33 kBAdobe PDFView/Open
Unit 1.pdfบทที่ 1207.71 kBAdobe PDFView/Open
Unit 2.pdfบทที่ 21.22 MBAdobe PDFView/Open
Unit 3.pdfบทที่ 3343.66 kBAdobe PDFView/Open
Unit 4.pdfบทที่ 4169.77 kBAdobe PDFView/Open
Unit 5.pdfบทที่ 5234.48 kBAdobe PDFView/Open
Bib.pdfบรรณานุกรม216.96 kBAdobe PDFView/Open
Appendix.pdfภาคผนวก947.61 kBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.