Please use this identifier to cite or link to this item:
http://hdl.handle.net/123456789/1490
Title: | การจัดการเรียนรู้ด้วยเทคนิค CIRC เพื่อเสริมสร้างทักษะการอ่านและการเขียนภาษาอังกฤษ เพื่อการสื่อสารในศตวรรษที่ 21 สำหรับนักศึกษาครู |
Other Titles: | Using CIRC Technique to Supporting Reading and Writing Skill in English Communication in 21st Century for Teacher Students |
Authors: | ขวัญเกล้า, ศรีโสภา Srisopha, Kwanklao |
Keywords: | ทักษะการอ่าน ทักษะการเขียน ภาษาอังกฤษ เทคนิค CIRC การสื่อสาร ศตวรรษที่ 21 มหาวิทยาลัยราชภัฏธนบุรี งานวิจัย |
Issue Date: | 2018 |
Publisher: | Dhonburi Rajabhat University. Office of Academic Resources And Information Technology. |
Abstract: | งานวิจัยชิ้นนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1.เพื่อสร้างและศึกษาประสิทธิภาพของแผนการจัดการเรียนรู้ด้วยเทคนิค CIRC เพื่อเสริมสร้างความสามารถในการอ่านและการเขียนภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสารในศตวรรษที่ 21 สำหรับนักศึกษาครู มหาวิทยาลัยราชภัฏธนบุรี 2.เพื่อเปรียบเทียบความสามารถด้านการอ่านและการเขียนภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสารในศตวรรษที่ 21 ของนักศึกษาครู มหาวิทยาลัยราชภัฏธนบุรี ก่อนและหลังการเรียนรู้ด้วยเทคนิค CIRC และ 3. เพื่อศึกษาระดับความพึงพอใจของ นักศึกษาครูที่มีต่อการจัดการเรียนรู้ด้วยเทคนิค CIRC เพื่อเสริมสร้างความสามารถในการอ่านและการเขียนภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสารในศตวรรษที่ 21 สำหรับนักศึกษาครู มหาวิทยาลัยราชภัฏธนบุรี กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้ คือ นักศึกษาครู ชั้นปีที่ 1 วิชาเอกภาษาไทย มหาวิทยาลัยราชภัฏธนบุรี จำนวน 27 คน ที่ได้มาจากการสุ่มแบบกลุ่ม (cluster sampling) เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยได้แก่ แผนการจัดการเรียนรู้ด้วยเทคนิค CIRC เพื่อเสริมสร้างความสามารถในการอ่านและการเขียน ภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสารในศตวรรษที่ 21 สำหรับนักศึกษาครู มหาวิทยาลัยราชภัฏธนบุรี จำนวน 5 แผน รวม 15 ชั่วโมง แบบทดสอบวัดผลการเรียนรู้ก่อนและหลังเรียน และแบบสอบถามความคิดเห็นของนักศึกษาครูที่มีต่อการจัดการเรียนรู้ด้วยเทคนิค CIRC การวิเคราะห์ข้อมูลใช้ค่าเฉลี่ยและส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ผลการวิจัยพบว่า ประสิทธิภาพของแผนการจัดการเรียนรู้ด้วยเทคนิค CIRC เพื่อเสริมสร้างทักษะการอ่านและการเขียนภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสารในศตวรรษที่ 21 สำหรับนักศึกษาครู มหาวิทยาลัยราชภัฏธนบุรี โดยมีค่า E1 / E2 = 73.13/73.70 นักศึกษาครูมีความสามารถในการอ่านและการเขียนภาษาอังกฤษเพิ่มขึ้น และ มีความคิดเห็นอยู่ในระดับสูงต่อการเรียนรู้ด้วยแผนจัดการเรียนรู้ ด้วยเทคนิค CIRC |
URI: | http://cms.dru.ac.th/jspui/handle/123456789/1490 |
Appears in Collections: | Research Dhonburi Rajabhat University - งานวิจัย มหาวิทยาลัยราชภัฏธนบุรี |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
Title.pdf | ปก | 98.87 kB | Adobe PDF | View/Open |
Abstract.pdf | บทคัดย่อ | 90.11 kB | Adobe PDF | View/Open |
Acknowledgement.pdf | กิตติกรรมประกาศ | 76.43 kB | Adobe PDF | View/Open |
Table of content.pdf | สารบัญ | 107.33 kB | Adobe PDF | View/Open |
Unit 1.pdf | บทที่ 1 | 207.71 kB | Adobe PDF | View/Open |
Unit 2.pdf | บทที่ 2 | 1.22 MB | Adobe PDF | View/Open |
Unit 3.pdf | บทที่ 3 | 343.66 kB | Adobe PDF | View/Open |
Unit 4.pdf | บทที่ 4 | 169.77 kB | Adobe PDF | View/Open |
Unit 5.pdf | บทที่ 5 | 234.48 kB | Adobe PDF | View/Open |
Bib.pdf | บรรณานุกรม | 216.96 kB | Adobe PDF | View/Open |
Appendix.pdf | ภาคผนวก | 947.61 kB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.