Please use this identifier to cite or link to this item: http://hdl.handle.net/123456789/172
Title: ความสัมพันธ์ระหว่างการบริหารการเปลี่ยนแปลงกับปัจจัยความสำเร็จ ในโรงเรียนมัธยมศึกษาสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 1 กรุงเทพมหานคร
Other Titles: The Relationships between Change Management and Key Success Factors in Secondary Schools under the Office of Secondary Educational Area 1 Bangkok
Authors: สมยศ, ทองเจริญ
Tongjaren, Somyot
Keywords: การบริหาร
โรงเรียนมัธยมศึกษา - การบริหาร
Issue Date: 2014
Publisher: Dhonburi Rajabhat University. Office of Academic Resources And Information Technology
Abstract: การวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) ศึกษาระดับการบริหารการเปลี่ยนแปลงในโรงเรียนมัธยมศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 1 กรุงเทพมหานคร ตามความคิดเห็นของผู้บริหาร 2) ศึกษา ระดับปัจจัยความสำเร็จในโรงเรียนมัธยมศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 1 กรุงเทพมหานคร ตามความคิดเห็นของผู้บริหาร 3) ศึกษาความสัมพันธ์ระหว่างการบริหารการเปลี่ยนแปลงกับ ปัจจัยความสำเร็จในโรงเรียนมัธยมศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 1 กรุงเทพมหานคร ตามความคิดเห็นของผู้บริหาร 4) ศึกษาข้อเสนอแนะในการส่งเสริมการบริหารการเปลี่ยนแปลงกับปัจจัย ความสำเร็จในโรงเรียนมัธยมศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 1 กรุงเทพมหานคร ตาม ความคิดเห็นของผู้บริหาร กลุ่มตัวอย่างคือ ผู้บริหารจำนวน 265 คน เครื่องมือที่ใช้เป็นแบบสอบถามแบบ มาตรประมาณค่า 5 ระดับ จำนวน 60 ข้อ สถิติที่ใช้ได้แก่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และ ค่าสัมประสิทธิ์สหสัมพันธ์แบบเพียร์สัน ผลการวิจัยพบว่า 1) ระดับความคิดเห็นเกี่ยวกับการบริหารการเปลี่ยนแปลงในโรงเรียนมัธยมศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 1 กรุงเทพมหานคร ตามความคิดเห็นของผู้บริหาร ในภาพรวม พบว่า มีความคิดเห็นเกี่ยวกับการบริหารการเปลี่ยนแปลงอยู่ในระดับมากที่สุด 2) ระดับความคิดเห็นเกี่ยวกับ ปัจจัยความสำเร็จในโรงเรียนมัธยมศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 1 กรุงเทพมหานคร ตามความคิดเห็นของผู้บริหาร ในภาพรวม พบว่า มีความคิดเห็นเกี่ยวกับปัจจัยความสำเร็จอยู่ในระดับมากที่สุด 3) ความสัมพันธ์ระหว่างการบริหารการเปลี่ยนแปลงกับปัจจัยความสำเร็จในโรงเรียนมัธยมศึกษา สังกัดสำนักงาน เขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 1 กรุงเทพมหานคร ตามความคิดเห็นของผู้บริหาร ไม่พบว่า มีความสัมพันธ์ อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติ 4) ข้อเสนอแนะเกี่ยวกับการส่งเสริมการบริหารการเปลี่ยนแปลงกับปัจจัยความสำเร็จใน โรงเรียนมัธยมศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 1 กรุงเทพมหานคร ตามความคิดเห็น ของผู้บริหาร ได้แก่ 4.1) ควรมีการประชุมวางแผนล่วงหน้าให้ครูและบุคลากรมีโอกาสกระชับความสัมพันธ์กัน ในการใช้การวิเคราะห์ SWOT 4.2) บริหารงานในด้านต่างๆ เพื่อพัฒนาให้บรรลุตามวัตถุประสงค์ 4.3) ควรให้ บุคลากรได้มีส่วนร่วมในการวางแผนมากขึ้น 4.4)ให้มีการประเมินการพัฒนาองค์กร
URI: http://cms.dru.ac.th/jspui/handle/123456789/172
Appears in Collections:Thesis Dhonburi Rajabhat University - วิทยานิพนธ์ปริญญาโท มหาวิทยาลัยราชภัฏธนบุรี

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
title 1.pdfปก115.66 kBAdobe PDFView/Open
title 2.pdfหน้าอนุมัติ66.6 kBAdobe PDFView/Open
abstract.pdfบทคัดย่อ100.3 kBAdobe PDFView/Open
acknowledgements.pdfกิตติกรรมประกาศ70.21 kBAdobe PDFView/Open
table of contents.pdfสารบัญ98.06 kBAdobe PDFView/Open
unit 1.pdfบทที่ 1155.21 kBAdobe PDFView/Open
unit 2.pdfบทที่ 2699.63 kBAdobe PDFView/Open
unit 3.pdfบทที่ 3155.32 kBAdobe PDFView/Open
unit 4.pdfบทที่ 4257.66 kBAdobe PDFView/Open
unit 5.pdfบทที่ 5156.27 kBAdobe PDFView/Open
bib.pdfบรรณานุกรม145.72 kBAdobe PDFView/Open
appendix.pdfภาคผนวก406.37 kBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.