Please use this identifier to cite or link to this item:
http://hdl.handle.net/123456789/182
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
dc.contributor.author | ผไทเทพ, ช่วงแสงอุทัย | - |
dc.contributor.author | Chungsaengutai, Pataithep | - |
dc.date.accessioned | 2017-08-07T07:43:27Z | - |
dc.date.available | 2017-08-07T07:43:27Z | - |
dc.date.issued | 2008 | - |
dc.identifier.uri | http://cms.dru.ac.th/jspui/handle/123456789/182 | - |
dc.description.abstract | การศึกษาปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดที่มีผลต่อการเลือกซื้อเครื่องปรับอากาศสำหรับบ้านพักอาศัย เขตบางกอกใหญ่ กรุงเทพมหานคร มีวัตถุประสงค์ 2 ประการคือ เพื่อให้ทราบถึงปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดที่มีผลต่อการเลือกซื้อเครื่องปรับอากาศ สำหรับบ้านพักอาศัย เขตบางกอกใหญ่ กรุงเทพมหานคร และเพื่อเปรียบเทียบส่วนประสมทางการตลาดที่มีผลต่อการเลือกซื้อเครื่องปรับอากาศสำหรับบ้านพักอาศัย เขตบางกอกใหญ่ กรุงเทพมหานคร ทั้งนี้ ได้อาศัยระเบียบวิธีการวิจัยเชิงคุณภาพ ประกอบด้วย การวิจัยเอกสาร การสำรวจ และระเบียบวิธีวิจัยเชิงปริมาณ โดยอาศัยแบบสอบถาม กับประชากรเขตบางกอกใหญ่ จำนวน 400 คน ผลการวิจัยพบว่า ปัจจัยด้านผลิตภัณฑ์ในภาพรวมนั้นพบว่า ประชากรในเขตบางกอกใหญ่ใช้วิธีการเลือกซื้อโดยใช้วิธีการเปรียบเทียบคุณภาพหรือประสิทธิภาพเป็นหลัก พิจารณายี่ห้อที่มีชื่อเสียงหรือยี่ห้อที่ผลิตจากต่างประเทศมาก่อน และคำนึงถึงการอนุรักษ์พลังงานหรือสิ่งแวดล้อมและคุณสมบัติที่ดีต่อสุขภาพ ในส่วนของปัจจัยด้านราคา พบว่า ทางด้านความเหมาะสมของราคา การให้ส่วนลดและระยะเวลาการผ่อนชำระ มีผลต่อการเลือกซื้อเครื่องปรับอากาศสำหรับบ้านพักอาศัยต่อประชากรในเขตพื้นที่กรุงเทพมหานคร ในภาพรวมเป็นอย่างมาก ในส่วนของปัจจัยการส่งเสริมทางการตลาด พบว่า สื่อโฆษณาประชาสัมพันธ์ทางโทรทัศน์ แผ่นพับใบปลิว เป็นปัจจัยหลักส่งเสริมการตัดสินใจ และองค์ประกอบรอง ทางด้านของแถม ของสมนาคุณ และบริการการติดตั้งฟรีถึงบ้าน ในส่วนของปัจจัยทางด้านช่องทางการจัดจำหน่าย มีผลต่อการเลือกซื้อเครื่องปรับอากาศสาหรับบ้านพักอาศัยปานกลาง โดยเลือกซื้อจากห้างสรรพสินค้าเป็นส่วนใหญ่ เนื่องจากมีสินค้าให้เลือกหลากหลาย และจะสอบถามข้อมูลจากพนักงานขายในการพิจารณาเลือกซื้อเป็นองค์ประกอบในการตัดสินใจ รองลงมาคือตามร้านค้าตัวแทนจำหน่ายที่มีทำเลอยู่ใกล้ที่พักอาศัย เนื่องจากสะดวกในการซื้อและในกรณีที่เกิดมีปัญหาขึ้นกับเครื่องปรับอากาศ | en_US |
dc.language.iso | other | en_US |
dc.publisher | Dhonburi Rajabhat Univerity. Office of Academic Resources And Information Technology | en_US |
dc.subject | พฤติกรรมผู้บริโภค - วิจัย | en_US |
dc.subject | เครื่องปรับอากาศ - การตลาด | en_US |
dc.subject | สาขาวิชาบริหารธุรกิจ (การตลาด) | en_US |
dc.subject | การเลือกซื้อเครื่องปรับอากาศ | en_US |
dc.subject | วิทยานิพนธ์ | en_US |
dc.title | ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดที่มีผลต่อการเลือกซื้อเครื่องปรับอากาศสำหรับบ้านพักอาศัย เขตบางกอกใหญ่ กรุงเทพมหานคร | en_US |
dc.title.alternative | Marketing Mixed influencing household air conditioner buying in Bangkokyai area of Bangkok. | en_US |
dc.type | Thesis | en_US |
Appears in Collections: | Thesis Dhonburi Rajabhat University - วิทยานิพนธ์ปริญญาโท มหาวิทยาลัยราชภัฏธนบุรี |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
Title 1.pdf | ปก | 154.15 kB | Adobe PDF | View/Open |
Title 2.pdf | หน้าอนุมัติ | 73.57 kB | Adobe PDF | View/Open |
Abstract .pdf | บทคัดย่อ | 101.83 kB | Adobe PDF | View/Open |
Acknowledgements.pdf | กิตติกรรมประกาศ | 69.88 kB | Adobe PDF | View/Open |
Table of contents.pdf | สารบัญ | 124.74 kB | Adobe PDF | View/Open |
Unit 1.pdf | บทที่ 1 | 143.24 kB | Adobe PDF | View/Open |
Unit 2.pdf | บทที่ 2 | 217.58 kB | Adobe PDF | View/Open |
Unit 3.pdf | บทที่ 3 | 115.22 kB | Adobe PDF | View/Open |
Unit 4.pdf | บทที่ 4 | 1.06 MB | Adobe PDF | View/Open |
Unit 5.pdf | บทที่ 5 | 142.86 kB | Adobe PDF | View/Open |
Bib.pdf | บรรณานุกรม | 112.76 kB | Adobe PDF | View/Open |
Appendix .pdf | ภาคผนวก | 245.33 kB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.