Please use this identifier to cite or link to this item:
http://hdl.handle.net/123456789/201
Title: | ปัจจัยที่มีผลต่อพฤติกรรมการซื้อเครื่องสำอางของนักศึกษาหญิงในมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลรัตนโกสินทร์ พื้นที่ศาลายา จังหวัดนครปฐม |
Other Titles: | Factors Influencing Cosmetic Purchasing Behavior of Female Students of Rajamangala University of Technology Rattanakosin, SalayaArea, Nakhon Pathom Province |
Authors: | อำภาพร, ชยะสุนทร Chayasoontorn, Umpaporn |
Keywords: | เครื่องสำอาง - การใช้ ผู้บริโภค - นครปฐม |
Issue Date: | 2015 |
Publisher: | Dhonburi Rajabhat University. Office of Academic Resources And Information Technology |
Abstract: | การวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) ศึกษาปัจจัยส่วนบุคคลที่มีผลต่อพฤติกรรมการซื้อเครื่องสำอางของ นักศึกษาหญิงในมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลรัตนโกสินทร์ 2) เปรียบเทียบปัจจัยส่วนประสมทางการตลาด ที่มีผลต่อพฤติกรรมการซื้อเครื่องสำอางของนักศึกษาหญิง จำแนกตามลักษณะส่วนบุคคล กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ใน การวิจัย คือ นักศึกษาหญิงในมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลรัตนโกสินทร์ จำนวน 310 คน เครื่องมือที่ใช้ ในการวิจัยเป็นแบบสอบถามมีค่าความเชื่อมั่น.86 วิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้ความถี่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบน มาตรฐาน การทดสอบความแตกต่างของค่าเฉลี่ยโดยใช้สถิติทดสอบที การวิเคราะห์ความแปรปรวน และค่า ไคสแควร์ ผลการวิจัยพบว่า 1) ปัจจัยส่วนบุคคลที่มีผลต่อพฤติกรรมการซื้อเครื่องสำอางของนักศึกษาหญิงใน มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลรัตนโกสินทร์ ในภาพรวม อยู่ในระดับมาก เมื่อพิจารณาเป็นรายด้าน พบว่า นักศึกษาหญิงมีพฤติกรรมการซื้อเครื่องสำอางโดยรวมอยู่ในระดับมาก 4 ด้าน คือด้านผลิตภัณฑ์ ด้านราคา ด้านช่องทางการจัดจำหน่าย และด้านการส่งเสริมการตลาด 2) ผลการเปรียบเทียบค่าเฉลี่ยของปัจจัยส่วนประสม ทางการตลาดที่มีผลต่อพฤติกรรมการซื้อเครื่องสำอางของนักศึกษาหญิง จำแนกตามลักษณะส่วนบุคคล พบว่า นักศึกษาหญิงที่มี อายุ ระดับการศึกษา และรายได้เฉลี่ยต่อเดือนต่างกัน มีการตัดสินใจเลือกซื้อแตกต่างกันอย่างมี นัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01 และ.05 เมื่อพิจารณาเป็นรายด้านพบว่า ด้านผลิตภัณฑ์ ด้านราคา นักศึกษาหญิงที่มี รายได้เฉลี่ยต่อเดือนต่างกัน มีการตัดสินใจเลือกซื้อแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 ด้านช่องทาง การจัดจำหน่าย ด้านส่งเสริมการตลาด นักศึกษาหญิงที่มีอายุ และระดับชั้นปีต่างกัน สถานที่ตั้งอยู่ในแหล่งชุมชน ทำเลที่ตั้งของร้านจำหน่าย สะดวกต่อการเดินทาง มีการตัดสินใจเลือกซื้อตามรายการลดราคาสินค้า และแจก ตัวอย่างทดลองใช้ แตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01 |
URI: | http://cms.dru.ac.th/jspui/handle/123456789/201 |
Appears in Collections: | Thesis Dhonburi Rajabhat University - วิทยานิพนธ์ปริญญาโท มหาวิทยาลัยราชภัฏธนบุรี |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
title 1.pdf | ปก | 341.69 kB | Adobe PDF | View/Open |
title 2.pdf | หน้าอนุมัติ | 58.08 kB | Adobe PDF | View/Open |
abstract.pdf | บทคัดย่อ | 110.28 kB | Adobe PDF | View/Open |
acknowledgements.pdf | กิตติกรรมประกาศ | 96.73 kB | Adobe PDF | View/Open |
table of contents.pdf | สารบัญ | 111.13 kB | Adobe PDF | View/Open |
unit 1.pdf | บทที่ 1 | 226.12 kB | Adobe PDF | View/Open |
unit 2.pdf | บทที่ 2 | 538.5 kB | Adobe PDF | View/Open |
unit 3.pdf | บทที่ 3 | 270.6 kB | Adobe PDF | View/Open |
unit 4.pdf | บทที่ 4 | 721.9 kB | Adobe PDF | View/Open |
unit 5.pdf | บทที่ 5 | 273.85 kB | Adobe PDF | View/Open |
bib.pdf | บรรณานุกรม | 143.9 kB | Adobe PDF | View/Open |
appendix.pdf | ภาคผนวก | 467.06 kB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.