Please use this identifier to cite or link to this item: http://hdl.handle.net/123456789/201
Title: ปัจจัยที่มีผลต่อพฤติกรรมการซื้อเครื่องสำอางของนักศึกษาหญิงในมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลรัตนโกสินทร์ พื้นที่ศาลายา จังหวัดนครปฐม
Other Titles: Factors Influencing Cosmetic Purchasing Behavior of Female Students of Rajamangala University of Technology Rattanakosin, SalayaArea, Nakhon Pathom Province
Authors: อำภาพร, ชยะสุนทร
Chayasoontorn, Umpaporn
Keywords: เครื่องสำอาง - การใช้
ผู้บริโภค - นครปฐม
Issue Date: 2015
Publisher: Dhonburi Rajabhat University. Office of Academic Resources And Information Technology
Abstract: การวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) ศึกษาปัจจัยส่วนบุคคลที่มีผลต่อพฤติกรรมการซื้อเครื่องสำอางของ นักศึกษาหญิงในมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลรัตนโกสินทร์ 2) เปรียบเทียบปัจจัยส่วนประสมทางการตลาด ที่มีผลต่อพฤติกรรมการซื้อเครื่องสำอางของนักศึกษาหญิง จำแนกตามลักษณะส่วนบุคคล กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ใน การวิจัย คือ นักศึกษาหญิงในมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลรัตนโกสินทร์ จำนวน 310 คน เครื่องมือที่ใช้ ในการวิจัยเป็นแบบสอบถามมีค่าความเชื่อมั่น.86 วิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้ความถี่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบน มาตรฐาน การทดสอบความแตกต่างของค่าเฉลี่ยโดยใช้สถิติทดสอบที การวิเคราะห์ความแปรปรวน และค่า ไคสแควร์ ผลการวิจัยพบว่า 1) ปัจจัยส่วนบุคคลที่มีผลต่อพฤติกรรมการซื้อเครื่องสำอางของนักศึกษาหญิงใน มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลรัตนโกสินทร์ ในภาพรวม อยู่ในระดับมาก เมื่อพิจารณาเป็นรายด้าน พบว่า นักศึกษาหญิงมีพฤติกรรมการซื้อเครื่องสำอางโดยรวมอยู่ในระดับมาก 4 ด้าน คือด้านผลิตภัณฑ์ ด้านราคา ด้านช่องทางการจัดจำหน่าย และด้านการส่งเสริมการตลาด 2) ผลการเปรียบเทียบค่าเฉลี่ยของปัจจัยส่วนประสม ทางการตลาดที่มีผลต่อพฤติกรรมการซื้อเครื่องสำอางของนักศึกษาหญิง จำแนกตามลักษณะส่วนบุคคล พบว่า นักศึกษาหญิงที่มี อายุ ระดับการศึกษา และรายได้เฉลี่ยต่อเดือนต่างกัน มีการตัดสินใจเลือกซื้อแตกต่างกันอย่างมี นัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01 และ.05 เมื่อพิจารณาเป็นรายด้านพบว่า ด้านผลิตภัณฑ์ ด้านราคา นักศึกษาหญิงที่มี รายได้เฉลี่ยต่อเดือนต่างกัน มีการตัดสินใจเลือกซื้อแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 ด้านช่องทาง การจัดจำหน่าย ด้านส่งเสริมการตลาด นักศึกษาหญิงที่มีอายุ และระดับชั้นปีต่างกัน สถานที่ตั้งอยู่ในแหล่งชุมชน ทำเลที่ตั้งของร้านจำหน่าย สะดวกต่อการเดินทาง มีการตัดสินใจเลือกซื้อตามรายการลดราคาสินค้า และแจก ตัวอย่างทดลองใช้ แตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01
URI: http://cms.dru.ac.th/jspui/handle/123456789/201
Appears in Collections:Thesis Dhonburi Rajabhat University - วิทยานิพนธ์ปริญญาโท มหาวิทยาลัยราชภัฏธนบุรี

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
title 1.pdfปก341.69 kBAdobe PDFView/Open
title 2.pdfหน้าอนุมัติ58.08 kBAdobe PDFView/Open
abstract.pdfบทคัดย่อ110.28 kBAdobe PDFView/Open
acknowledgements.pdfกิตติกรรมประกาศ96.73 kBAdobe PDFView/Open
table of contents.pdfสารบัญ111.13 kBAdobe PDFView/Open
unit 1.pdfบทที่ 1226.12 kBAdobe PDFView/Open
unit 2.pdfบทที่ 2538.5 kBAdobe PDFView/Open
unit 3.pdfบทที่ 3270.6 kBAdobe PDFView/Open
unit 4.pdfบทที่ 4721.9 kBAdobe PDFView/Open
unit 5.pdfบทที่ 5273.85 kBAdobe PDFView/Open
bib.pdfบรรณานุกรม143.9 kBAdobe PDFView/Open
appendix.pdfภาคผนวก467.06 kBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.