Please use this identifier to cite or link to this item: http://hdl.handle.net/123456789/525
Title: ส่วนประสมทางการตลาดในการเลือกซื้อผลิตภัณฑ์น้ำแข็งแห้งของลูกค้าบริษัท ฟรีซโก้ จำกัด จังหวัดสมุทรปราการ
Other Titles: Marketing Mix in Purchasing Dry Ice Products of Customers Freezco Company Limited, Samut Prakan Province
Authors: ธัญญาภรณ์, ประทุมมา
Prathumma, Thanyaporn
Keywords: พฤติกรรมผู้บริโภค - วิจัย
Issue Date: 2016
Publisher: Dhonburi Rajabhat University. Office of Academic Resources And Information Technology
Abstract: การวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) ศึกษาส่วนประสมทางการตลาดในการเลือกซื้อผลิตภัณฑ์น้ำแข็งแห้ง ของลูกค้าบริษัท ฟรีซโก้ จำกัด จังหวัดสมุทรปราการ และ 2) เปรียบเทียบส่วนประสมทางการตลาดในการเลือก ซื้อผลิตภัณฑ์น้ำแข็งแห้ง ของลูกค้าบริษัท ฟรีซโก้ จำกัด จังหวัดสมุทรปราการ จำแนกตามข้อมูลของลูกค้า กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัย คือ ลูกค้าที่ซื้อน้ำแข็งแห้ง ของบริษัท ฟรีซโก้ จำกัด ในจังหวัดสมุทรปราการ จำนวน 136 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยเป็นแบบสอบถาม สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน การทดสอบความแตกต่างของค่าเฉลี่ยโดยใช้สถิติทดสอบที และการวิเคราะห์ความ แปรปรวนทางเดียว ผลการวิจัยพบว่า 1) ลูกค้ามีความคิดเห็นเกี่ยวกับส่วนประสมทางการตลาดในการเลือกซื้อน้ำแข็งแห้ง ในภาพรวมมีค่าเฉลี่ยอยู่ในระดับมาก เมื่อพิจารณาเป็นรายด้านพบว่า อยู่ในระดับมาก 4 ด้าน โดยเรียงลำดับจาก คะแนนเฉลี่ยมากไปหาน้อย คือ ด้านช่องทางการจำหน่าย ด้านการส่งเสริมการตลาด ด้านราคา และด้านผลิตภัณฑ์ 2) ผลการเปรียบเทียบส่วนประสมทางการตลาดในการเลือกซื้อผลิตภัณฑ์น้ำแข็งแห้ง ของลูกค้า บริษัท ฟรีซโก้ จำกัด จำแนกตามข้อมูลของลูกค้า พบว่า ลูกค้าที่มีตำแหน่งงานต่างกัน มีค่าเฉลี่ยความคิดเห็นเกี่ยวกับส่วนประสม ทางการตลาดในการเลือกซื้อน้ำแข็งแห้ง ในภาพรวมไม่แตกต่างกัน ลูกค้าที่มีรูปแบบของธุรกิจ ประเภทของธุรกิจ และระยะเวลาในการเป็นลูกค้าต่างกัน มีค่าเฉลี่ยความคิดเห็นเกี่ยวกับส่วนประสมทางการตลาดในการเลือกซื้อ น้ำแข็งแห้ง แตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01 และลูกค้าที่มีการสั่งซื้อเฉลี่ยต่อเดือนต่างกัน มีค่าเฉลี่ยความคิดเห็นเกี่ยวกับส่วนประสมทางการตลาดในการเลือกซื้อน้ำแข็งแห้ง แตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญ ทางสถิติที่ระดับ .05 ตามลำดับ เมื่อพิจารณาเป็นรายด้าน พบว่าลูกค้าที่มีรูปแบบของธุรกิจต่างกัน มีค่าเฉลี่ย ความคิดเห็นด้านผลิตภัณฑ์ แตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01 ลูกค้าที่มีรูปแบบของธุรกิจ และยอด การสั่งซื้อเฉลี่ยต่อเดือนต่างกัน มีค่าเฉลี่ยความคิดเห็นด้านราคา แตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ .01 ลูกค้าที่ มีรูปแบบของธุรกิจ ประเภทของธุรกิจ และระยะเวลาในการเป็นลูกค้าต่างกัน มีค่าเฉลี่ยความคิดเห็นด้านช่องทาง การจัดจำหน่าย แตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01
URI: http://cms.dru.ac.th/jspui/handle/123456789/525
Appears in Collections:Thesis Dhonburi Rajabhat University - วิทยานิพนธ์ปริญญาโท มหาวิทยาลัยราชภัฏธนบุรี

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
title 1.pdfปก389.01 kBAdobe PDFView/Open
title 2.pdfหน้าอนุมัติ56.84 kBAdobe PDFView/Open
abstract.pdfบทคัดย่อ132.43 kBAdobe PDFView/Open
acknowledgements.pdfกิตติกรรมประกาศ74.25 kBAdobe PDFView/Open
table of content.pdfสารบัญ174.37 kBAdobe PDFView/Open
unit 1.pdfบทที่ 1196.89 kBAdobe PDFView/Open
unit 2.pdfบทที่ 2974.65 kBAdobe PDFView/Open
unit 3.pdfบทที่ 3207.6 kBAdobe PDFView/Open
unit 4.pdfบทที่ 41.29 MBAdobe PDFView/Open
unit 5.pdfบทที่ 5255.41 kBAdobe PDFView/Open
bib.pdfบรรณานุกรม126.87 kBAdobe PDFView/Open
appendix.pdfภาคผนวก204.2 kBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.