Please use this identifier to cite or link to this item: http://hdl.handle.net/123456789/572
Title: การสื่อสารการตลาดที่มีผลต่อการตัดสินใจซื้อครีมกันแดดของนักศึกษา คณะอุตสาหกรรมการโรงแรมและการท่องเที่ยว มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลรัตนโกสินทร์ วิทยาเขตวังไกลกังวล
Other Titles: Marketing Communication Affecting Students’ Decisions to Purchase Sunscreen, Tourism and Hospitality Faculty. Rajamangala University of Technology Rattanakosin Wang Klai Kangwon Campus.
Authors: พิมพ์ชนก, พ่วงกระแสร์
Puangkrasae, Pimchanok
Keywords: ครีมกันแดด
การตลาด - วิจัย
การสื่อสารทางการตลาด - วิจัย
เครื่องสำอาง - การตลาด - วิจัย
สาขาวิชาบริหารธุรกิจ (การตลาด)
การค้นคว้าอิสระ
Issue Date: 2010
Publisher: Dhonburi Rajabhat Univerity. Office of Academic Resources And Information Technology
Abstract: การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ เพื่อศึกษาถึงการสื่อสารการตลาดที่มีผลต่อการตัดสินใจซื้อครีมกัน แดด ของนักศึกษาคณะอุตสาหกรรมการโรงแรมและการท่องเที่ยว มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล รัตนโกสินทร์วิทยาเขตวังไกลกังวล จำแนกตามลักษณะส่วนบุคคล เลือกเป็นกลุ่มตัวอย่าง จำนวน 272 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย เป็นแบบสอบถามวิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้ความถี่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ผลการวิจัยพบว่า การสื่อสารการตลาดที่มีผลต่อการตัดสินใจซื้อครีมกันแดดของนักศึกษาใน ภาพรวมทั้ง 5 ด้านอยู่ในระดับปานกลาง ด้านการสื่อสารการตลาดที่มีผลต่อการตัดสินใจซื้อครีมกันแดดของ นักศึกษาในภาพรวมอยู่ในระดับปานกลาง เมื่อพิจารณาเป็นรายด้านพบว่า ให้ความสำคัญกับสื่อโทรทัศน์ใน ระดับมาก ด้านการส่งเสริมการขาย นักศึกษามีการตัดสินใจโดยรวมระดับปานกลาง เมื่อพิจารณาเป็นรายข้อ พบว่า ให้ความสำคัญกับส่วนลดในระดับมาก ด้านการประชาสัมพันธ์ นักศึกษา มีการตัดสินใจโดยรวมระดับ ปานกลาง เมื่อพิจารณาเป็นรายข้อพบว่า ให้ความสำคัญในระดับปานกลาง ทุกรายการ คือ แถลงข่าว, การร่วม กิจกรรมสนับสนุนการประกวด และการสนับสนุนการจัดแข่งขันกีฬา กลางแจ้ง ด้านการขายโดยใช้บุคคล นักศึกษามีการตัดสินใจโดยรวมในระดับปานกลาง เมื่อพิจารณาเป็นรายข้อพบว่า ให้ความสำคัญในระดับปาน กลางทุกรายการคือ การสื่อสารโดยการใช้พนักงานแนะนำสินค้า ในห้างฯ, การแนะนำแบบปากต่อปาก และ พนักงานขายแจกใบปลิว/ แผ่นพับ และทางด้านการตลาดทางตรง นักศึกษามีการตัดสินใจโดยรวมในระดับปาน กลาง เมื่อพิจารณาเป็นรายข้อพบว่าให้ความสำคัญ ในระดับปานกลางทุกรายการเช่นกัน คือ การสื่อสารโดยการ ใช้พนักงานขายของบริษัท ขายโดยผ่านตัวแทน ขายผ่านทางอินเทอร์เน็ต จดหมายตรง และแคตตาลอก
URI: http://cms.dru.ac.th/jspui/handle/123456789/572
Appears in Collections:Thesis Dhonburi Rajabhat University - วิทยานิพนธ์ปริญญาโท มหาวิทยาลัยราชภัฏธนบุรี

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
title 1.pdfปก151.43 kBAdobe PDFView/Open
title 2.pdfหน้าอนุมัติ71.44 kBAdobe PDFView/Open
abstract.pdfบทคัดย่อ102.47 kBAdobe PDFView/Open
acknowledgements.pdfกิตติกรรมประกาศ73.48 kBAdobe PDFView/Open
table of contents.pdfสารบัญ112.8 kBAdobe PDFView/Open
unit 1.pdfบทที่ 1149.83 kBAdobe PDFView/Open
unit 2.pdfบทที่ 271.58 MBAdobe PDFView/Open
unit 3.pdfบทที่ 3116.32 kBAdobe PDFView/Open
unit 4.pdfบทที่ 4524.96 kBAdobe PDFView/Open
unit 5.pdfบทที่ 5166.17 kBAdobe PDFView/Open
bib.pdfบรรณานุกรม118.71 kBAdobe PDFView/Open
appendix.pdfภาคผนวก379.88 kBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.