Please use this identifier to cite or link to this item: http://hdl.handle.net/123456789/800
Title: การบริหารคุณภาพทั้งองค์กรในโรงเรียนประถมศึกษา สังกัดกรุงเทพมหานคร เขตปทุมวัน
Other Titles: Total Quality Management in Primarily Schools under Bangkok Metropolitan Administration Pathumwan District
Authors: สุวิชา, โพธิ์สุข
Posuk, Suvicha
Keywords: การบริหาร,โรงเรียนประถมศึกษา,องค์กร,วิทยานิพนธ์
Issue Date: 2009
Publisher: Dhonburi Rajabhat University. Office of Academic Resources And Information Technology.
Abstract: การวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) ศึกษาระดับการปฏิบัติงานการบริหารคุณภาพทั้งองค์กรในโรงเรียนประถมศึกษา สังกัดกรุงเทพมหานคร เขตปทุมวัน ในภาพรวมตามความคิดเห็นของผู้บริหารและครู 2)เปรียบเทียบระดับการปฏิบัติงานบริหารคุณภาพทั้งองค์กรของโรงเรียนประถมศึกษา สังกัดกรุงเทพมหานคร เขตปทุมวัน จำแนกตามความคิดเห็นของผู้บริหารและครู 3) เปรียบเทียบระดับการปฏิบัติงานบริหารคุณภาพทั้งองค์กรของโรงเรียนประถมศึกษา สังกัดกรุงเทพมหานคร เขตปทุมวัน จำแนกตามขนาดของโรงเรียน และ 4)เพื่อเสนอแนะเกี่ยวกับการบริหารคุณภาพทั้งองค์กรในโรงเรียนประถมศึกษา สังกัดกรุงเทพมหานคร เขตปทุมวัน ในภาพรวม กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้ ได้แก่ ผู้บริหารและครูผู้สอน โรงเรียนประถมศึกษา สังกัดกรุงเทพมหานคร เขตปทุมวัน 8 โรงเรียน จำนวน 150 คน เครื่องมือที่ใช้คือแบบสอบถาม แบบมาตราส่วน ประเมินค่า วิเคราะห์ข้อมูล ด้วยค่าความถี่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน และทดสอบสมมติฐานโดยใช้ ค่าที และความแปรปรวนทางเดียว ผลการวิจัยพบว่า 1) การบริหารคุณภาพทั้งองค์กรในโรงเรียนประถมศึกษา สังกัดกรุงเทพมหานคร เขตปทุมวัน โดยรวมมีระดับการปฏิบัติอยู่ในระดับมากทั้ง 7 ด้าน 2) ผลการเปรียบเทียบระดับการปฏิบัติงานการบริหารคุณภาพทั้งองค์กร ในโรงเรียนประถมศึกษา สังกัดกรุงเทพมหานคร เขตปทุมวัน จำแนกตามความคิดเห็นของผู้บริหารและครู พบว่าระดับการปฏิบัติงานการบริหารคุณภาพทั้งองค์กรในภาพรวมแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05 3) ผลการเปรียบเทียบระดับการปฏิบัติงานการบริหารคุณภาพทั้งองค์กร ในโรงเรียนประถมศึกษา สังกัดกรุงเทพมหานคร เขตปทุมวัน จำแนกตามขนาดของโรงเรียนในภาพรวม พบว่าระดับการปฏิบัติงานไม่แตกต่างกัน 4) ข้อเสนอแนะที่สำคัญคือโรงเรียนควรชี้แจงให้ครูและบุคลากรเข้าใจ ความสำคัญของการปรับปรุงระบบการปฏิบัติงาน ครูและบุคลากรควรมีส่วนร่วมในการปฏิบัติงานของโรงเรียนอย่างจริงจัง
URI: http://cms.dru.ac.th/jspui/handle/123456789/800
Appears in Collections:Thesis Dhonburi Rajabhat University - วิทยานิพนธ์ปริญญาโท มหาวิทยาลัยราชภัฏธนบุรี

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
Title 1.pdfปก117.71 kBAdobe PDFView/Open
Title 2.pdfหน้าอนุมัติ72.14 kBAdobe PDFView/Open
Abstract.pdfบทคัดย่อ104.23 kBAdobe PDFView/Open
Acknowledgements.pdfกิตติกรรมประกาศ74.87 kBAdobe PDFView/Open
Table of contents.pdfสารบัญ185.18 kBAdobe PDFView/Open
Unit 1.pdfบทที่ 1177.25 kBAdobe PDFView/Open
Unit 2.pdfบทที่ 2847.39 kBAdobe PDFView/Open
Unit 3.pdfบทที่ 3172.94 kBAdobe PDFView/Open
Unit 4.pdfบทที่ 4410.56 kBAdobe PDFView/Open
Unit 5.pdfบทที่ 5258.89 kBAdobe PDFView/Open
Bib.pdfบรรณานุกรม158.59 kBAdobe PDFView/Open
Appendix .pdfภาคผนวก370.22 kBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.