Please use this identifier to cite or link to this item: http://hdl.handle.net/123456789/192
Title: ปัจจัยด้านส่วนประสมทางการตลาดที่มีผลต่อการตัดสินใจเลือกใช้บริการ โทรศัพท์เคลื่อนที่บริษัทโทเทิ่ลแอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) DTAC ในกรุงเทพมหานคร
Other Titles: The Marketing Mix Factors Affecting to Decisions Making for Choose Carefully Useable Mobile Phone Services of Total Access Communication Public Company Limited (DTAC) in Bangkok
Authors: ศิริพร, ทับทิม
Tubtim, Siriporn
Keywords: โทรศัพท์เคลื่อนที่
พฤติกรรมผู้บริโภค - วิจัย
สาขาวิชาบริหารธุรกิจ (การจัดการทั่วไป)
การเลือกใช้โทรศัพท์เคลื่อนที่
DTAC
วิทยานิพนธ์
Issue Date: 2008
Publisher: Dhonburi Rajabhat University. Office Of Academic Resources And Information Technology
Abstract: การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) ศึกษาปัจจัยด้านส่วนประสมทางการตลาดในการเลือกใช้บริการ โทรศัพท์เคลื่อนที่ DTAC ในกรุงเทพมหานคร 2) ศึกษาความสัมพันธ์ระหว่างปัจจัยด้านส่วนประสมทางการตลาดกับพฤติกรรมการเลือกใช้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ DTAC โดยใช้กลุ่มตัวอย่างจำนวน 384 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิเคราะห์ได้แก่ ค่าความถี่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบค่าไค-สแควร์ ผลการศึกษาพบว่า ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดทั้ง 6 ด้าน คือ ด้านบริการ ด้านพนักงาน ด้านกระบวนการให้บริการ ด้านราคา ด้านการจัดจำหน่าย และด้านการส่งเสริมการตลาด มีผลต่อการเลือกใช้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ DTAC และพบว่าปัจจัยด้านส่วนประสมทางการตลาดมีความสัมพันธ์กับพฤติกรรมการเลือกใช้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ DTAC อย่างมีนัยสำคัญที่ระดับ 0.05 โดยสามารถอธิบายได้ดังนี้ 1) ด้านบริการมีความสัมพันธ์กับพฤติกรรมฯ ในหัวข้อระยะเวลาที่ท่านใช้บริการผ่านเครือข่ายนี้ หัวข้อนอกจากโทรศัพท์เคลื่อนที่ DTAC แล้วท่านใช้โทรศัพท์เคลื่อนที่ระบบอื่นหรือไม่ หัวข้อท่านเสียค่าใช้จ่ายในการใช้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ต่อเดือนเป็นเงินเท่าใด และหัวข้อท่านเลือกใช้โทรศัพท์เคลื่อนที่เนื่องจากกิจกรรมใด (นอกจากรับสายโทรเข้าและโทรออก) 2) ด้านพนักงาน มีความสัมพันธ์กับพฤติกรรมฯ ในหัวข้อปัจจุบันท่านใช้โทรศัพท์เคลื่อนที่ DTAC ประเภทใด หัวข้อระยะเวลาที่ท่านใช้บริการผ่านเครือข่ายนี้ หัวข้อนอกจากโทรศัพท์เคลื่อนที่ DTAC แล้วท่านใช้โทรศัพท์เคลื่อนที่ระบบอื่นหรือไม่ หัวข้อท่านเลือกใช้โทรศัพท์เคลื่อนที่เนื่องจากกิจกรรมใด (นอกจากรับสายโทรเข้าและโทรออก) และหัวข้อท่านเสียค่าใช้จ่ายในการใช้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ต่อเดือนเป็นเงินเท่าใด 3) ด้านกระบวนการให้บริการมีความสัมพันธ์กับพฤติกรรมฯ ในหัวข้อปัจจุบันท่านใช้โทรศัพท์เคลื่อนที่ DTAC ประเภทใด หัวข้อหากท่านไม่เลือกใช้โทรศัพท์เคลื่อนที่ DTAC ท่านจะเลือกใช้เครือข่ายใด และหัวข้อท่านเสียค่าใช้จ่ายในการใช้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ต่อเดือนเป็นเงินเท่าใด 4) ด้านราคา มีความสัมพันธ์กับพฤติกรรมฯ ในหัวข้อนอกจากโทรศัพท์เคลื่อนที่ DTAC แล้วท่านใช้โทรศัพท์เคลื่อนที่ระบบอื่นหรือไม่ และหัวข้อท่านเสียค่าใช้จ่ายในการใช้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ต่อเดือนเป็นเงินเท่าใด 5) ด้านการจัดจำหน่าย มีความสัมพันธ์กับพฤติกรรมฯ ในหัวข้อปัจจุบันท่านใช้โทรศัพท์เคลื่อนที่ DTAC ประเภทใด และหัวข้อท่านเลือกใช้โทรศัพท์เคลื่อนที่เนื่องจากกิจกรรมใด (นอกจากรับสายโทรเข้าและโทรออก) และ 6) ด้านการส่งเสริมการตลาด มีความสัมพันธ์กับพฤติกรรมฯ ในหัวข้อปัจจุบันท่านใช้โทรศัพท์เคลื่อนที่ DTAC ประเภทใด หัวข้อท่านเสียค่าใช้จ่ายในการใช้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ ต่อเดือนเป็นเงินเท่าใด หัวข้อระยะเวลาที่ท่านใช้บริการผ่านเครือข่ายนี้ และหัวข้อนอกจากโทรศัพท์เคลื่อนที่ DTAC แล้ว ท่านใช้โทรศัพท์เคลื่อนที่ระบบอื่นหรือไม่
URI: http://cms.dru.ac.th/jspui/handle/123456789/192
Appears in Collections:Thesis Dhonburi Rajabhat University - วิทยานิพนธ์ปริญญาโท มหาวิทยาลัยราชภัฏธนบุรี

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
Title 1.pdfปก131.07 kBAdobe PDFView/Open
Title 2.pdfหน้าอนุมัติ73.37 kBAdobe PDFView/Open
Abstract.pdfบทคัดย่อ110.21 kBAdobe PDFView/Open
Acknowledgements.pdfกิตติกรรมประกาศ69.71 kBAdobe PDFView/Open
Table of contents .pdfสารบัญ419.28 kBAdobe PDFView/Open
Unit 1.pdfบทที่1170.09 kBAdobe PDFView/Open
Unit 2.pdfบทที่2906.63 kBAdobe PDFView/Open
Unit 3.pdfบทที่3135.52 kBAdobe PDFView/Open
Unit 4.pdfบทที่43.01 MBAdobe PDFView/Open
Unit 5.pdfบทที่5814.82 kBAdobe PDFView/Open
Bib.pdfบรรณานุกรม104.21 kBAdobe PDFView/Open
Appendix.pdfภาคผนวก264.74 kBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.