Please use this identifier to cite or link to this item: http://hdl.handle.net/123456789/299
Title: ส่วนประสมทางการตลาดที่ผู้ประกอบการใช้ตัดสินใจเลือกซื้อลิฟต์โดยสารของอาคารประเภทคอนโดมิเนียม ในเมืองพัทยา จังหวัดชลบุรี
Other Titles: The Marketing Mix used by Entrepreneur for Decision- Making of the Purchasing The Condominium Elevator in Pattaya a District, Chonburi Province
Authors: ธัชกร, พันปี
Phanpee, Thatchakorn
Keywords: วิทยานิพนธ์
การจัดการตลาด - วิจัย
ลิฟต์ - การตลาด - วิจัย
ลิฟต์ - การจัดซื้อ - วิจัย
สาขาวิชาบริหารธุรกิจ (การจัดการทั่วไป)
การค้นคว้าอิสระ
การเลือกซื้อลิฟต์
Issue Date: 2009
Publisher: Dhonburi Rajabhat University. Office of Academic Resources And Information Technology
Abstract: การวิจัยเรื่องนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ1)ศึกษาส่วนประสมทางการตลาดที่ผู้ประกอบการใช้ตัดสินใจ เลือกซื้อลิฟต์โดยสารของอาคารประเภทคอนโดมิเนียมในเมืองพัทยา จังหวัดชลบุรี2)เพื่อเปรียบเทียบส่วนประสม การตลาดที่ผู้ประกอบการใช้ตัดสินใจเลือกซื้อลิฟต์โดยสารของอาคารประเภทคอนโดมิเนียมจำแนกตามข้อมูล องค์กรและประสบการณ์ การทำงานในธุรกิจอาคารประเภทคอนโดมิเนียม กลุ่มตัวอย่าง คือ ผู้ประกอบการธุรกิจ อาคารประเภทคอนโดมิเนียมในเมืองพัทยาจังหวัดชลบุรี จำนวน 132 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยเป็น แบบสอบถาม วิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้ ความถี่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน การทดสอบค่าที และการ วิเคราะห์ความแปรปรวน ผลการวิจัยพบว่า 1) ส่วนประสมทางการตลาดที่ผู้ประกอบการใช้ตัดสินใจเลือกซื้อลิฟต์โดยสาร ในเมืองพัทยา จังหวัดชลบุรี ในภาพรวมทั้ง 4 ด้าน อยู่ในระดับมาก เมื่อพิจารณาเป็นรายด้านพบว่าอยู่ในระดับมาก ทุกด้าน เรียงลำดับจากมากไปน้อย คือ ด้านการส่งเสริมการตลาด ด้านการจัดจำหน่าย ด้านผลิตภัณฑ์ และด้าน ราคา 2) ผลการเปรียบเทียบส่วนประสมทางการตลาดที่ผู้ประกอบการใช้ตัดสินใจเลือกซื้อลิฟต์โดยสารที่มีข้อมูล องค์กรและประสบการณ์การทำงานในธุรกิจอาคารประเภทคอนโดมิเนียมที่แตกต่างกันพบว่า องค์กรที่มี ทุนจด ทะเบียนและปลูกสร้างอาคารคอนโดมิเนียมที่มีระดับความสูงแตกต่างกันใช้ส่วนประสมทางการตลาดในการ ตัดสินใจเลือกซื้อลิฟต์โดยสารในภาพรวมทั้ง 4 ด้าน แตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05 เมื่อ พิจารณาเป็นรายด้าน พบว่า องค์กรที่มีรูปแบบการจดทะเบียนธุรกิจที่แตกต่างกันใช้ส่วนประสมทางการตลาดใน การตัดสินใจเลือกซื้อลิฟต์โดยสารด้านผลิตภัณฑ์ แตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05 และองค์กรที่ มีทุนจดทะเบียนที่แตกต่างกันใช้ส่วนประสมทางการตลาดในการตัดสินใจเลือกซื้อลิฟต์โดยสาร ด้านการส่งเสริม การตลาด แตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05 และองค์กรที่ปลูกสร้างอาคารคอนโดมิเนียมที่มีระดับ ความสูงแตกต่างกันใช้ส่วนประสมทางการตลาดในการตัดสินใจเลือกซื้อลิฟต์โดยสาร ด้านราคา ด้านการจัด จำหน่าย และด้านการส่งเสริมการตลาด แตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05
URI: http://cms.dru.ac.th/jspui/handle/123456789/299
Appears in Collections:Thesis Dhonburi Rajabhat University - วิทยานิพนธ์ปริญญาโท มหาวิทยาลัยราชภัฏธนบุรี

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
Title 1.pdfปก127.72 kBAdobe PDFView/Open
Title 2.pdfหน้าอนุมัติ72.68 kBAdobe PDFView/Open
Abstract.pdfบทคัดย่อ106.49 kBAdobe PDFView/Open
Acknowledgements.pdfกิตติกรรมประกาศ68.46 kBAdobe PDFView/Open
Table of contents.pdfสารบัญ180.99 kBAdobe PDFView/Open
Unit 1.pdfบทที่ 1133.86 kBAdobe PDFView/Open
Unit 2.pdfบทที่ 2616.1 kBAdobe PDFView/Open
Unit 3.pdfบทที่ 3135.28 kBAdobe PDFView/Open
Unit 4.pdfบทที่ 4515.98 kBAdobe PDFView/Open
Unit 5.pdfบทที่ 5174.81 kBAdobe PDFView/Open
Bib.pdfบรรณานุกรม96.66 kBAdobe PDFView/Open
Appendix.pdfภาคผนวก307.07 kBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.